Cổ phiếu HCD đang có dấu hiệu của một siêu cổ phiếu, 6 phiên tăng giá hơn 20%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/01/2024 cổ phiếu HCD đóng cửa ở mức 9.1 trong khi chỉ số VNIdnex tiếp tục đỏ nhẹ. Nhìn váo cấu trúc tăng giá cổ phiếu HCD nhịp này đang cho thấy bóng dáng của một siêu cổ phiếu:
+  6 phiên tăng giá của HCD tăng 26%.
+ Chưa được 2 tuần tăng giắ cổ phiếu đã tăng hơn 20%, nên nắm giữ theo quy tắc 8 tuần.
+ Cổ phiếu đi lên trong bối cảnh thị trường chung điều chỉnh.
+ Kết quả kinh doanh tăng trưởng về doanh thu và yếu tố bất ngờ lợi nhuận quý 4/2023 đã làm cổ phiếu tăng giá mạnh, thêm vào đó định giá P/B cổ phiếu thấp dưới 1.

Hành động giá tăng của cổ phiếu HCD đến từ yếu tố tích lũy nền giá 5 tháng trước đó và yếu tố cơ bản là kết quả kinh doanh đột biến là kết quả của sự tăng giá hiện tại. Theo thống kế đên hết phiên ngày 25/01/2024 cổ phiếu HCD đã nằm trong danh sách các cổ phiếu bứt đỉnh 52 tuần, giai đoạn hiện tại dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh đột biến mới hâp dẫn được lòng tham của nhà đầu tư như: DC4, HCD, NTL.

Các cổ phiếu mạnh luôn xuất hiện khi thị trường chung điều chỉnh vì đây là giai đoạn nhiều nhà đầu tư chán nản với điểm số của thị trường và lơ là thị trường. Đặc biệt là yếu tố tâm lý không dám mua giá cao khi các cổ phiếu thiết lập mặt bằng giá mới và khi cổ phiếu tăng giá bỏ rơi thì tiếc nuối. Ngoài ra tâm lý mua cổ phiếu giá thấp cũng là 1 yếu tố khiến nhà đầu tư ưu thích khi lựa chọn cổ phiếu. Nhưng nghịch cảnh cổ phiếu giảm giá sẽ tiếp tục giảm còn cổ phiếu tăng giá sẽ tiếp tục tăng.

Xem thêm bài viết về các cổ phiếu dẫn dắt giai đoạn hiện tại như HCM, HAG chi tiết:

Sau BSI đến lược HCM khởi đầu con sóng ngành chứng khoán, ngày 24/01/2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

nine + 11 =