Sau BSI đến lược HCM khởi đầu con sóng ngành chứng khoán, ngày 24/01/2024.

Dữ liệu được cập nhật đến 1h30 phút chiều ngày 24/01/2024

Thị trường hiện tại ngoài con sóng ngành ngân hàng thì nhóm chứng khoán đã xuất thêm cổ phiếu dẫn dắt HCM phiên ngày 24/01/2024, trước đó ngày 17/01/2024 cổ phiếu BSI đã bứt phá trước. Để 1 cổ phiếu tăng giá mạnh thì ngoài yếu tố nội tại cần có sóng ngành, nhóm chứng khoán tuy chưa có sóng ngành nhưng cổ phiếu dẫn dắt đã xuất hiện báo hiệu cho con sóng chứng khoán sắp tới. Nói vậy không có nghĩa cổ phiếu nào trong nhóm chứng khoán cũng tăng giá vì chưa có sóng ngành rõ ràng, nên việc chọn lựa cổ phiếu giai đoạn này cần lựa chọn kỹ theo dòng tiền để tránh được những cú rũ từ thị trường.

Cổ phiếu HCM sau nhịp phát hành thêm giá cổ phiếu đã điều chỉnh về quanh vùng 24.x sau chia, sau đó cổ phiếu đã có 3 tuần tích lũy chặt với khối lượng thấp. Trước đó là 1 xu hướng tăng giá mạnh, phiên hôm này 24/01/2024 cổ phiếu đã có phiên tăng giá tính đến thời điểm phân tích tăng 6.18% với thanh khoản đạt 15.7 triệu, mức thanh khoản này gần cao gấp đôi trung bình khối lượng 20 phiên. Điều này đã làm cho cổ phiếu chuyển đổi trạng thái từ tích lũy sang tăng giá.

Sau những điểm mua bùng nổ nhà đầu tư cần quan sát diễn biến giá và khối lượng, nếu cổ phiếu mạnh và mang trong mình là cổ phiếu dẫn dắt thì không được phép quay lại điểm bứt phá. Trường hợp của cổ phiếu HCM điểm bứt phá 25.4, nếu những phiên tới hàng về giảm qua vùng này nên thận trọng vì đây có thể là những cú bull trap và sau đó là quá trình rũ bỏ hoặc tái tích lũy thêm. Nên sau điểm mua việc cần làm là quản trị rủi ro với diễn biến thực tế của cổ phiếu, tùy  vào mỗi trường hợp để xử lý tránh trường hợp “yêu cổ phiếu”.

Danh sách những cổ phiếu mạnh thường nằm ở gần đỉnh 52 tuần, phiên hôm nay HCM bứt phá cũng đã nằm trong danh sách này trước đó. Xem chi tiết:

Danh sách cổ phiếu gần đỉnh 52 tuần biên độ +/-5%, dòng tiền vẫn hướng về nhóm: Ngân hàng, chứng khoán, thép, khu công nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three × 1 =