Lợi nhuận NTL đột biến quý 4/2023 nhờ hạch toán 1 phần dự án Bãi Muối.

Cổ phiếu NTL vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2023, doanh thu đạt  746.6 tỷ đồng , lợi nhuận gộp 487.9 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của NTL đạt 363 tỷ đồng, EPS quý 4 đạt 5.952 ngàn đồng/ cổ phiếu. Kết thúc năm lợi nhuận sau thuế NTL đạt 366.8 tỷ đồng và EPS đạt 6 ngàn đồng/cp


Đi nhanh vào hàng tồn kho của NTL có thể thấy doanh nghiệp đã bắt đầu book lợi nhuận từ dự án Bãi Muối khi hàng tồn kho giảm 239 tỷ so với đầu năm. Đồng thời dự án Dịch vọng tăng 106 tỷ đồng, có thể đây là tiền giải phóng mặt bằng của dự án. Đây là 2 dự án trọng điểm của NTL, trong thời gian tới nếu NTL vẫn tiếp tục bán được hàng và book lợi nhuận của dự án Bãi Muối thì lợi nhuận trong năm 2024 của NTL sẽ đột biến. Điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng kỳ này là có cơ sở.


Theo danh sách cổ phiếu gần đỉnh 52 tuần Huấn thống kê kết phiên 24/01/2024 thì cổ phiếu NTL cách vùng đỉnh quanh 2%. Kết hợp với yếu tố kết quả kinh doanh quý 4/2023 của NTL đột biến kỳ vọng giá cổ phiếu có những chuyển biến. Trong thời gian gần đây những cổ phiếu tăng giá mạnh và kháng lại đà giảm của thị trường luôn đi kèm yếu tố kết quả kinh doanh bất ngờ theo chiều hướng tích cực như: DC4, HCD làm giá cổ phiếu tăng giá mạnh.


Trên đồ thị phân tích kỹ thuật của cổ phiếu NTL sau phiên giao dịch ngày 24/01/2024 cổ phiếu đang cách vùng kháng cự 2%, phiên hôm nay cổ phiếu đã xuất hiện điểm mua sớm trong nền sau 8 tuần cổ phiếu tích lũy chặt với hành động gom hàng của tạo lập. Trước đó cổ phiếu có nền giá chồng nền giá, đây là mẫu hình loại bỏ những nhà đầu tư đeo bám bởi yếu tố thời gian. Bản chất của cổ phiếu NTL trong 8 tuần tích lũy đã có nhiều lần kiểm tra cung, với yếu tố bất ngờ từ kết quả kinh doanh và đồ thị kỹ thuật của NTL đang ở điểm then chốt rất nhiều khả năng cổ phiếu sẽ bứt vùng kháng cự 30.6 trong những phiên tới nếu đây là cổ phiếu mạnh.


Lưu ý nếu sau điểm mua phiên hôm nay cổ phiếu không bùng nổ lên và dòng tiền đổ vào cổ phiếu cuồn cuộn hoặc cổ phiếu quay lại vùng 30.3 thì nên thận trọng đối với NTL vì đây là những cú kéo lên để tạo fomo sau đó rũ bỏ lại mới đi lên được. Nên quản trị rủi ro sau điểm mua là điều quan trọng để tìm kiếm được lợi nhuận ở giai đoạn thị trường đang chịu nhiều áp lực đến từ nhóm ngân hàng trong giai đoạn tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

12 + 13 =