Nhịp đập thị trường 21/7/2022: Đáo hạn phái sinh không có nhiều biến động, thị trường vẫn chưa vượt được ngưỡng kháng cự tâm lý vùng 1200 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/7/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1198.47 điểm, tăng 4.32 điểm (+0.36%). Thanh khoản thị trường đạt hơn 500 triệu đơn vị. Thị trường đã có 1 phiên đáo hạn phái sinh không có nhiều biến động và ngưỡng kháng cự về tâm lý 1200 điểm thị trường vẫn chưa vượt qua được. Chỉ số VNIndex giữ được sắc xanh cho đến hết phiên giao dich không thể kể đến công thần là nhóm ngân hàng với nhiếu cổ phiếu đóng cửa xanh: LPB (+3.53%), CTG (+ 1.66%), TCB (+.152 %)…. Nhóm chứng khoán với nhiều công ty chứng khoán có kết quả kinh doanh kém khởi sắc nên phân hóa và điều chỉnh nhẹ trong phiên đáo hạn. Những nhóm vẫn duy trì được đà tăng: Bán lẻ, khu công nghiệp hạ tầng bất đông sản, bất động sản như: DGW (+5.22%), MWG (+4.74%), PHR (+2.31%) VGC (+4.09%), DIG (+5.66%)….

Xu hướng thị trường vẫn đang ở “Xu Hướng Tăng” và chưa xuất hiện phiên phân phối nào. Tuy nhiên dòng tiền đổ vào thị trường giai đoạn hiện tại vẫn chưa thực sự mạnh mẽ và lan tỏa ra nhiều nhóm ngành. Điều này minh chứng ở việc số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn nằm ở mức thấp, hiện tại chỉ có 2 cổ phiếu. Tuy nhiên nhiều cổ phiếu lại xuất hiện tín hiệu mua theo các mẫu hình đảo chiều khi thị trường đã đi ngang trong biên 1156 -1300 điểm hơn 9 tuần. Đủ thời gian để các mẫu hình hoạt động tốt.

Các mẫu hình đảo chiều đang là xu hướng để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong thời gian này như: Hai đáy, ba đáy, cái nêm….. vẫn được Chúng Tôi ưu tiên trong giai đoạn này. Chi tiết bên dưới:

Hành động giá trên chỉ số VNIndex là 1 phiên biến động trong biên độ hẹp đi kèm thanh khoản thấp. Chỉ số VNIndex đã chuyển sang pha D của đợt tăng giá, dự kiến vùng đến sắp tới của chỉ số VNIndex quanh vùng trên 1250 điểm đến 1300 điểm. Xem lại bình luận trước của Chúng Tôi về thị trường: Nhịp đập thị trường 19/7/2022: Nhịp rũ bỏ cuối cùng những nhà đầu tư còn xót lại trên tàu. Hành trình 1250 điểm chỉ còn vấn đề là thời gian.

Nhóm ngành ngân hàng theo Chúng Tôi đánh giá sẽ là nhóm bùng nổ mạnh trong phiên 22/7/2022, quan sát nhóm này nhiều cổ phiếu đã xây xong mẫu hình Vai – Đầu – Vai ngược. Điển hình như cổ phiếu BID đã có nhịp kiểm tra cung – cầu và chờ hành động giá xác nhận khi vượt vùng 37 ngàn đồng/ cổ phiếu. Nhóm ngân hàng trước thêm công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2022 đã có nhiều cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực, nhóm ngày ảnh hưởng 25% đến chỉ số VNIndex nên trên con đường về thành Rome không thể  không có ngân hàng ( nôn na vậy cho nhanh). Mục tiêu ngắn hạn của BID quanh vùng 41-42 ngàn đồng/ cp. Cổ phiếu này được Chúng Tôi đề cập từ rất sớm và đã có vị thế trên tàu, đang chờ tàu lăn bánh cùng nhịp tăng của thị trường, xem chi tiết: Nhịp đập thị trường ngày 24/6/2022: Thanh khoản thị trường tăng lên trong ngày giảm, dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường.


Cổ phiếu HAG vẫn đang nằm trong danh sách theo dõi của Chúng Tôi khi cổ phiếu đang kéo ngược khi gặp kháng cự kênh giá trên vùng quanh 11.x ngàn đồng/cp. Phiên hàng mua sàn ngày 20/7/2022 với 47 triệu cổ  sẽ về tài khoản ngày thứ 2 ngày 25/7/2022, lưu ý đây cũng ngày lượng hàng phiên bùng nổ theo đà về thị trường. Nên việc cổ phiếu kiểm tra cung – cầu nên quan sát sau phiên thứ 2 để lên chiến lược giao dịch. Cổ phiếu HAG thuộc nhóm cổ phiếu phục hồi sau khó khăn trong 5 nhóm cổ phiếu, nên câu chuyện về HAG về cơ bản lẫn kỹ thuật sẽ được “truyền thông” nhắc đến nhiều trong thời gian tới.

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu. Ngoài ra khách hàng sẽ được tham gia khóa học thực chiến 5 buổi miễn phí về thị trường chứng khoán, cách nhận dạng mẫu hình, điểm mua- bán, tìm kiếm các các cổ phiếu. Xem chi tiết khóa học: Tại đây

Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

4 × 3 =