Nhịp đập thị trường 19/7/2022: Nhịp rũ bỏ cuối cùng những nhà đầu tư còn xót lại trên tàu. Hành trình 1250 điểm chỉ còn vấn đề là thời gian.

Tổng quan thị trường sau phiên 19/7/2022:

– Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/7/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1178.33 điểm, tăng 1.83 điểm (+ 0.15%). Thanh khoản của thị trường đạt 479 triệu đơn vị, mức thanh khoản này thấp hơn phiên ngày 18/7/2022 và thấp hơn bình quân 50 phiên. Nhóm cổ phiếu khu công nghiệp hạ tầng bất động sản vẫn đang là nhóm có mức tăng tốt và giữ được nhịp tăng: IDC (+ 1.9 %), KBC (+ 2.7%)…. Phiên 18/7/2022 nhóm cổ phiếu bất động sản bị bán mạnh thì phiên nay tăng điểm khá tốt : DIG (+ 2.8%), CEO (+ 1.7%)…. Nhóm dầu khí cũng bật tăng khá mạnh khi giá dầu quay trở lại vùng 100 USD/ thùng: BSR (+4.3 %), PVS (+2.2 %)… Nhóm chứng khoán và ngân hàng vẫn là 2 nhóm ngành giữ nhịp cho thị trường.  Tâm điểm dòng tiền phiên hôm nay ở nhóm năng lượng khi nhiều cổ phiếu có sức tăng giá khá mạnh : NT2 (+6.93%), VSH (+2.93%), POW (+2.67%)…

” BẠN KHÔNG THỂ BIẾT NHẬN ĐỊNH CỦA MÌNH LÀ ĐÚNG HAY SAI CHO ĐẾN KHI BẠN THỰC SỰ ĐƯA TIỀN CỦA MÌNH VÀO THỊ TRƯỜNG”.

Thị trường vẫn chưa có ngày bùng nổ theo đà và xu hướng hiện tại vẫn đang là XU HƯỚNG GIẢM , đây cũng là ngày thứ 9 của đợt nỗ lực hồi phục của thị trường. Giai đoạn này nếu có ngày bùng nổ theo đà để xác nhận thị trường thì sẽ càng tốt, nếu không có thì nhiều cổ phiếu cũng đủ thời gian để hình thành các mẫu hình đảo chiều. Rất hiếm cổ phiếu giai đoạn này có các mẫu hình tiếp diễn xu hướng tăng và số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần rất khó tăng lên vì hầu hết các cổ phiếu đang xây nền. Theo quan điểm của Chúng Tôi phiên hôm nay là 1 phiên rũ bỏ cuối  để chuẩn bị cho 1 nhịp tăng giá mạnh trong những phiên sắp tới. Danh mục mua vào trong thời gian qua đang có nhiều cổ phiếu có mức sinh lời trên 5% là dấu hiệu cho thấy sự kỳ vọng vào thị trường hồi phục là điều có thể.

Các mẫu hình đảo chiều đang là xu hướng để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong thời gian này như: Hai đáy, ba đáy, cái nêm….. Chi tiết bên dưới:

Một số thông tin nổi bật: 

+ Quỹ cơ cấu trong tuần ngày 18/7 :

–  Chỉ số VNFIN Lead thêm mới 2 cổ phiếu HCM của Chứng khoán TP HCM (HoSE:HCM) và SHB của ngân hàng SHB (HoSE: SHB) trong khi không loại cổ phiếu nào. Như vậy, số lượng cổ phiếu thành phần rổ VNFIN Lead tăng từ 20 lên 22 mã. Hiện SSIAM VNFIN Lead là quỹ duy nhất mô phỏng chỉ số VNFIN Lead với giá trị tài sản ròng là 2.830 tỷ đồng. Theo ước tính của Trung tâm Phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research), SHB và HCM sẽ được thêm mới với tỷ trọng 5,15% và 0,53%, tương đương khối lượng 9,9 triệu cổ phiếu SHB và 600.000 cổ phiếu HCM trong danh mục mới cơ cấu của quỹ. Ngược lại, phần lớn các cổ phiếu thành phần hiện tại sẽ giảm tỷ trọng.

– Chỉ số VN30 sẽ thêm mới VIB của ngân hàng Quốc tế (HoSE:VIB) đồng thời loại PNJ của Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE:PNJ) ra khỏi danh mục. Hiện có 4 ETF đang sử dụng chỉ số VN30 làm tham chiếu bao gồm VFM VN30, SSIAM VN30, Mirae Asset VN30, và KIM VN30 với tổng tài sản ước tính là 8.400 tỷ đồng. Như vậy, với tỷ trọng ước tính là 2,39%, VIB sẽ được các quỹ ETF mua vào với khối lượng tổng cộng là 8,3 triệu cổ phiếu. Ngược lại, các quỹ trên sẽ bán ra khối lượng 1,5 triệu cổ phiếu PNJ và giảm tỷ trọng đa số cổ phiếu trong danh mục.

+ Giá dầu thế giới tăng hơn 5%, lấy lại mốc 100 USD/thùng :

– Giá dầu tăng hơn 5 USD trong phiên giao dịch đầu tuần trong bối cảnh đồng USD suy yếu và khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất thêm 1% trong kỳ họp sắp tới nhằm sớm kiểm soát lạm phát cao nhất nhiều thập kỷ.

– Giá dầu Brent tương lai giao tháng 9 tăng 5,11 USD, tương đương 5,1%, lên 106,27 USD/thùng. Giá dầu WTI tương lai giao tháng 8 tăng 5,01 USD, tương đương 5,1% lên 102,60 USD/thùng.
– Nguồn cung dầu toàn cầu tiếp tục gặp khó. Đúng như dự báo, chuyến đi của Tổng thống Mỹ tới Arab Saudi không mang lại nhiều kết quả khả quan. Không một lời cam kết gia tăng sản lượng nào được đưa ra từ phía thành viên OPEC này.

Góc nhìn phân tích kỹ thuật: 

– Dưới góc nhìn Wyckoff: Chỉ số VNIndex vẫn đang ở pha C và đang cần 1 phiên bùng nổ để chuyển sang pha D ;
– Thị trường đã có 2 phiên giao dịch kiểm tra nguồn cung, sang tay các vị thế từ những nhà đầu tư yếu sang những nhà đầu tư mạnh. Ở giai đoạn hiện tại nhiều cổ phiếu đang ở vị trí “điểm then chốt” để thoát khỏi những mẫu hình đảo chiều như: Hai đáy, ba đáy, cái nêm, hay kênh giá song song. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường đang có nhiều cổ phiếu thoát khỏi xu hướng giảm. Thêm vào đó về mặt thời gian, thị trường đã có 9 tuần đi ngang tích lũy nhiều cổ phiếu cũng đủ xây xong mẫu hình.

Nhiều cổ phiếu trong danh mục vẫn hoạt động tốt như: IDC,KBC,HCM….. tiếp tục nắm giữ. Một số cổ phiếu đang có mức lãi trên 5% cho thấy thị trường đang trong quá trình hồi phục.

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu. Ngoài ra khách hàng sẽ được tham gia khóa học thực chiến 5 buổi miễn phí về thị trường chứng khoán, cách nhận dạng mẫu hình, điểm mua- bán, tìm kiếm các các cổ phiếu. Xem chi tiết khóa học: Tại đây

Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

two × 5 =