Game phát hành cổ phiếu tâm điểm năm 2024.

Dữ liệu phân tích cập nhật đến hết ngày 07/02/2024.

Năm 2024 sẽ làm năm khởi đầu thuận lợi khi nhóm ngành ngân hang đang là đầu tàu kéo thị trường tăng điểm nhịp vừa qua từ vùng 1083 điểm. Song song đó là các nhóm ngành có hiệu suất ROE% cao như : phân bón, hóa chất, khu công nghiệp, bán lẻ cũng thu hút dòng tiền. Như vậy có thể đánh giá nhịp tăng vừa qua của thị trường đang hướng về các cổ phiếu tăng trưởng hơn là các cổ phiếu đang được định giá rẻ.
Ngoài mô típ những cổ phiếu tăng trưởng, tạo lập ở những cổ phiếu có game phát hành sẽ tận dụng yếu tố thuận lợi của thị trường chung để thay đổi cục diện diễn biến giá cổ phiếu, châm ngôn đầu tư trong môi trường thị trường tăng điểm như “nước nổi bèo nổi”. Huấn quan sát khi các cổ phiếu hàng đầu hay được gọi là top 1 của nhóm ngành ngân hàng như ACB, MBB, CTG … đang chạy nước rút về lại hoặc vượt lại đỉnh cũ, đơn cửa cổ phiếu ACB đã bứt vùng đỉnh của cổ phiếu khi thị trường đang ở vùng 1500 điểm trong thời gian tới.

Giai đoạn này thực chất nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ sẽ có tỷ suất sinh lời cao hơn vốn hóa lớn, nhưng phải có sự chọn lọc chứ không đại trà như giai đoạn trước. Khi nhóm ngành ngân hàng đã có sóng ngành thì thị trường đã vào sóng và khó để dòng tiền lớn thoát ra được nhóm ngành ngân hàng ngày 1 ngày 2, điều này sẽ làm nhiều cổ phiếu có điều kiện thị trường chung thuận lợi để triển khai những kế hoạch dang dở.

Thấy rõ thời điểm cuối tháng 12/2023 khi cổ phiếu HAG bật tăng mạnh trong bối cảnh thị trường chung còn tích lũy, và trong năm năm 2023 những cổ phiếu tăng giá mạnh, duy trì đến thời điểm hiện tại đều có bóng dáng của game phát hành như SZC, HAG, HCM, VCB…. Đặc biệt năm 2024 sẽ chứng kiến nhiều cổ phiếu nhóm tài chình như ngân hàng, chứng khoán tiếp tục phát hành cổ phiếu. Đây là 1 trong những dấu hiệu cho thấy thị trường năm 2024 tiếp tục có diễn biến tích cực. Trái lại những cổ phiếu dưới mệnh giá muốn phát hành thành công, đa phần sẽ có lực hút mạnh. Có rất nhiều dấu hiệu để biết được cổ phiếu có phát hành thành công hay không ? Điều đơn giản nhìn vào cách doanh nghiệp book lợi nhuận kết quả kinh doanh như HAG là case đỉnh hình.

Những cổ phiếu tốt, đẹp kích thích nhà đầu tư là những cổ phiếu tăng giá và yếu tố dòng tiền là một trong những yếu tố không thể thích. Nếu cổ phiếu dù có cơ bán đẹp nhưng không có yếu tố dòng tiền thì mãi là cổ phiếu xấu.  Danh sách cổ phiếu gần đỉnh 52 tuần đang cho thấy ngoài nhóm ngân hàng, khu công nghiệp thì các nhóm ngành như chứng khoán, hóa chất, bất động sản…. đang hút dòng tiền. Nhưng cần lưu ý dòng tiền đoạn này có chọn lọc, những cổ phiếu có câu chuyện sẽ hút dòng tiền trong điều kiện thị trường chung thuận lợi.

Năm 2024 Huấn đánh giá vẫn là năm tích cực đối với thị trường chứng khoán, nhưng cổ phiếu có game phát hành, tăng trưởng và dưới giá trị sẽ hút dòng tiền mạnh. Đặc biệt những cổ phiếu dưới giá trị đang có định hướng phát hành trong năm 2024 sẽ là tâm điểm về câu chuyện tăng vốn phát hành. Nếu nhà đầu tư ưa thích mạo hiểm thì cổ phiếu có dạng game phát hành khi có dòng tiền kích hoạt sẽ hút dòng tiền.
Xem về triển vọng thị trường góc nhìn chu kỳ Huấn đã đánh giá:

Triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2024: Khởi đầu thuận lợi, kết thúc trong đau thương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 × 3 =