NKG, BSI không được quay về phiên bùng nổ. Mấu chốt nhìn xu hướng thị trường 18/01/2024

Thị trường sau phiên 18/01/2024 đang mở biên đi lên với tâm điểm ở những cổ phiếu kênh trên như NKG, BSI, SZC, PDR…. Đây là những cổ phiếu đại diện cho các nhóm ngành thép, chứng khoán, khu công nghiệp, bất động sản. Trong nhóm ngành các cổ phiếu đang phân hóa khá mạnh, những cổ phiếu kênh trên sẽ hút tiền và đây tín hiệu cho thấy sóng ngành đang hiện hữu.

Trong quá trình tích lũy của thị trường nhiều cổ phiếu leader tăng mạnh như NKG ngày 16/01/2024, BSI ngày 17/01/2024. Nên những cổ phiếu này không được phép quay về phiên bùng nổ, vì khi quay lại báo hiệu thị trường và cổ phiếu sẽ giảm giá. Đồng thời những phiên tiếp theo cần dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào các cổ phiếu này để làm “ngọn hải đăng” soi đường cho những cổ phiếu kênh giữa hoặc kênh dưới để kéo lên kênh trên. Nên sẽ không có việc các cổ phiếu này điều chỉnh 1 nhịp mới tăng lên thay vì thế sẽ kéo lên để tạo nền giá mới. Hay nói đơn giản để nhìn xu hướng thị trường nhịp này chỉ cần nhìn vào cổ phiếu NKG và BSI là thấy rõ.  Chi tiết hình bên dưới:

Sau phiên bùng nổi ngày 17/01/2024 trên cổ phiếu BSI thì phiên hôm nay cổ phiếu tiếp tục có dòng tiền kéo vào, lưu ý như đã chú thích ở trên về đường đi của cổ phiếu NKG và BSI. Thì nhịp hiện tại BSI chính là chim mồi để kéo các cổ phiếu kênh dưới hoặc giữa đi lên, nên nhịp này muốn tìm kiếm lợi nhuận thì nên tập trung những cổ phiếu kênh trên. Còn các kênh giữa và dưới khi tăng lên sẽ gặp kháng cự ở trên, từ đó các cổ phiếu sẽ cần nhịp rũ. Điểm này rất quan trọng trong việc giải ngân hiện tại.

Cổ phiếu NKG sau phiên bùng nổ 16/01/2024 thì phiên hôm nay chiều hàng về mã vẫn kéo tăng với thanh khoản 11.2 triệu cổ phiếu. Nếu trong 1 vài phiên tới cổ phiếu có 1 phiên nổ khối lượng trên 15 triệu đi kèm giá tăng mạnh thì NKG chính thức vào sóng tăng giá mạnh và đây sẽ là cổ phiếu leader nhóm thép. Trong khi đó các cổ phiếu như HSG, HPG.. đang gặp cản trên thì nhịp này vẫn đi ngang là chủ yếu để xử lý nguồn cung.

Ở đây Huấn sẽ lấy ví dụ về cổ phiếu kênh trên SZC cũng đúng mô típ tích lũy của hệ thống. Cổ phiếu phiên hôm nay đã có dòng tiền mồi vào cổ phiếu và cách kháng cự 3.29%, nếu nhìn vào chỉ số VNIndex đang mở biên trên đi lên thì những cổ phiếu như SZC sẽ dễ bứt qua kháng cự 37.2 và đi lên. Trường hợp nổ lên của SZC là nổ kênh trên nên khi bứt thì mô típ SZC sẽ có nhịp tăng giá ở phiếu sau với trước đó cổ phiếu đã có thời gian tích lũy nền chồng nền 5 tháng, đồng thời đã có mô típ rũ bỏ và có dòng tiền đi lên. NGoài ra còn nhiều cổ phiếu mạnh đang tích lũy kênh trên như: PDR, CTD, BMP…. đang là điểm đến của dòng tiền. Vì đằng sau những cổ phiếu này luôn có câu chuyện về lợi nhuận được nhà đầu tư tổ chức neo và sẵn sàn mua giá cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 × 3 =