Pha chạy nước rút của nhóm chứng khoán, những cổ phiếu vốn hóa nhỏ và định giá thấp sẽ tăng tốc mạnh. Tâm điểm TCI

Dữ liệu được cập nhật đến hết 11h30 phút ngày 06/12/2023.

Phần lớn các cổ phiếu chứng khoán vốn hóa lớn đang được định giá cao như HCM, VND, MBS, CTS, BSI, SSI, VCI… Với nhịp tăng giá vừa qua các cổ phiếu chứng khoán đang hướng về vùng đỉnh cũ thậm chi vượt đỉnh năm 2022 như BSI. Ở pha chạy nước rút hiện tại các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tăng tốc chạy mạnh hơn các cổ phiếu vốn hóa lớn khi nhiều cổ phiếu đang được định giá cao, đặc biệt dư địa không còn nhiều ở nhịp tới.

Cổ phiếu TCI đang có dấu hiệu của dòng tiền lớn mua gom từ vùng 11 đến vùng 13 trong nhịp hồi phục vừa qua, thấy rõ bởi những phiên tăng giá với khối lượng lớn, nhưng những phiên giảm với khối lượng thấp. Kháng cự kênh trênh của TCI ở vùng 16.x, tương ứng lợi nhuận khoảng 20% từ vùng giá hiện tại 13.4. Kháng cự kênh trên của TCI ở vùng 16 mạnh hơn vùng 18.

Trong nhóm chứng khoán hiện tại TCI đang là cổ phiếu có dòng tiền tổ chức vào rõ nét nhất, đồng thời với việc định giá P/B của TCI quanh 1.03 lần đang làm cổ phiếu hấp dẫn hơn so với các cổ phiếu còn lại. Những nhịp bứt tốc cuối con sóng thì những cổ phiếu nhỏ chưa tăng giá như TCI, BVS, BMS… sẽ có % tăng giá mạnh hơn so với những doanh nghiệp đầu ngành mạnh về mảng tư vấn và môi giới như VND, HCM,SSI….

Chiến lược tham khảo: Giải ngân tỷ trọng 15% đến 20% đối với cổ phiếu TCI vùng giá quanh 13.4, dừng lỗ 12.5, chốt lãi ngắn hạn vùng 16

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

18 − 12 =