Thị trường tuần 4-8/12/2023: Vùng mua gom và om cổ phiếu đã qua, chờ bùng nổ. Tâm điểm PVD, HSG.

Vùng cân bằng của thị trường đã xuất hiện khá rõ trong thời gian vừa qua với 6 phiên đi ngang thanh khoản thấp, đây cũng chính là vùng mua “gom” và “om” cổ phiếu ít rủi ro để chờ 1 nhịp tăng giá mới của thị trường. Hiện tại chỉ số VNIndex vẫn đang di chuyển ở trong mẫu hình tam giác nhỏ ( xu hướng nhỏ) với điểm bứt phá 1104 điểm. Nhịp này nhiều nhóm dòng dẫn dắt đang xuất hiện khi dòng tiền “mồi chài” trong tuần qua đã đổ vào nhiều cổ phiếu trên các nhóm dòng như: Khu công nghiệp, dầu khí, thép, chứng khoán, bất động sản…. khác với những lần trước đây là dòng tiền nhập cuộc của tổ chức.

Thị trường nhịp này trong 3 tháng tới sẽ hướng tới vùng 1200 điểm (trước tết âm) là xu hướng chủ đạo, thị trường đi ngang là cơ hội để mua gom cổ phiếu. Nhịp này vẫn chưa phải là vùng tạo ra lợi nhuận khi nắm giữ cổ phiếu, chỉ cần có 1 phiên dòng tiền vào mạnh trên 20 ngàn tỷ. Thì % lợi nhuận những cổ phiếu nắm giữ sẽ tăng thêm từ 6% đến 9% là điều khả thi. Các nhóm dòng: Chứng khoán, bất động sản, thép, dầu khí, thép đang có mẫu hình tích lũy như VNIndex. Nhiều cổ phiếu đã có nền giá tích lũy hơn 3 tuần đủ để bứt phá.

Hai nhóm ngành Huấn đánh sẽ sẽ trở thành nhóm ngành dẫn dắt của thị trường ở nhịp này là dầu khí và thép. Vận động giá các cổ phiếu trên 2 nhóm này đang cho thấy sự đồng thuận. Tâm điểm PVD và HSG.

Cổ phiếu HSG đang tiệm cận điểm Pivot của mẫu hình chiếc cốc có tay cầm vùng 22.4. Với việc giá thép đang hồi phục khá tốt và thị trường bất động sản bắt đầu ấm dần lên đang là kỳ vọng để nhóm thép nói chung hay cổ phiếu HSG bứt phá. Trong nhóm ngành thép có 2 cổ phiếu nhạy với sự thay đổi của giá bán là NKG và HSG, nên giá cổ phiếu sẽ nhạy hơn so với các cổ phiếu còn lại.

Cổ phiếu PVD nhóm ngành dầu khí thấy rõ hơn về mẫu hình “cốc tay cầm”, đây là mẫu hình được lớn được hình thành trong 2 năm vừa qua. Phần tay cầm đã có sự rũ bỏ rõ ràng nên việc bứt phá cổ phiếu vùng 30 trong thời gian tới là điều có thể kỳ vọng. Chất xúc tác của PVD và nhóm ngành dầu khí nói chung thời gian tới chủ đạo vẫn là dự án Lô B Ô Môn. Còn riêng PVD hiện tại việc các giàn khoan đang gần như full công suất và giá cho thuê tăng so với năm 2022 đang là chất xúc tác mạnh làm kết quả kinh doanh hồi phục.

Ngoài ra về sự dịch chuyển của dòng tiền trước 1 đại sóng tăng giá 2 năm thì ở giai đoạn hiện tại ngoài nhóm chứng khoán, thép, bất động sản, dầu khí thì nhà đầu tư có thể quan sát đến những nhóm ngành như Khu công nghiệp, năng lượng, cảng biển cho nhịp xoay tua dòng tiền sắp tới vào thời điểm cuối tháng 1/2024.


Xem bài phân tích chi tiết về PVD:

Nhóm dầu khí PVD, PVD, PVB, PVC dẫn dắt thị trường năm 2024. Tâm điểm cổ phiếu PVD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

seventeen − five =