Thị trường tuần 11-15/12/2023: Thử thách kiên nhẫn nhà đầu tư. Tâm điểm PVD

Thị trường đang chờ thông tin để bùng nổ với nhiều thông tin quan trọng trong thời gian sắp tới, Huấn vẫn giữ nguyên quan điểm thị trường sẽ hướng về vùng 1200 điểm đến vùng 1250 điểm trong thời điểm Q1/2024 :
– 12/12/2023 Chủ Tịch Tập Cận Bình chính thức thăm Việt Nam.
– 13/12/2023: Fed công bố mức lãi suất tháng 12, dự kiến lãi suất vẫn giữ nguyên mốc 5.5%. Lộ trình của Fed sẽ đến 5/2024 mới cắt giảm lãi suất, việc khối ngoại bán ròng 1 phần do lãi suất USD đang cao hơn lãi suất VNĐ.

 + Xét về các yếu tố vĩ mô tác động đến thị trường như: Giá dầu, tỷ giá, trái phiếu, lãi suất VNĐ đang hướng về kênh chứng khoán. Ở đây chỉ cần thông tin tích cực là thị trường bùng nổ, xu hướng thị trường vẫn đang ở xu hướng tăng. + Vùng thử thách tính kiên nhẫn nhà đầu tư trước 1 nhịp tăng giá của thị trường, dòng tiền những phiên tới ở các nhóm dòng:
– Dòng chứng khoán, bất động sản: Ngắn hạn đang bị chốt lãi T+, còn trung và dài hạn dòng tiền vẫn đang nắm giữ. Đây là 2 nhóm ngành sẽ có kết quả kinh doanh tích cực ở quý 4, các cổ phiếu có dòng tiền lớn như DIG, VIX, HCM … vẫn giữ được xu hướng tăng.
– Dòng thép, dầu khí, KCN đang đang là 3 nhóm dẫn dắt rõ nét ở nhịp này. Pha này nhóm thép sẽ tích lũy lại khi nhiều cổ phiếu bị chốt ngắn làm giá giao động như HSG, NKG. NHóm dầu khí tuần sau sẽ tăng bù khi nhiều cổ phiếu đã test thành công phiên bùng nổ, nổi bật PVD. Nhóm KCN đang chững lại chờ nhịp tăng của thị trường.
– Dòng tiền luân phiên kéo từng nhóm ngành, gần đây có nhóm than, bán lẻ, …. , điều này làm cổ phiếu các nhóm dòng hồi phục. Và chứng tỏ dòng tiền thị trường đang ở chân sóng tăng giá.
+ Kịch bản tuần tới: Đầu tuần đi ngang quanh 1125 điểm +/7 điểm và bật tăng hướng về các cùng 1150 điểm vào các phiên cuối tuần. Dưới 1128 điểm vẫn là điểm mua om hàng đẹp của thị trường.
+ Chiến lược:
– Kiên nhẫn chờ nhịp tăng giá của thị trường ở phía sau, vùng chốt lãi đẹp cuối tháng 12 khi vì sau đó thị trường sẽ tiếp nhận kết quả kinh doanh quý 4/2023 và cả năm.
– Tập trung vào các nhóm chủ đạo: Dầu khí, chứng khoán, BĐS, thép và KCN.

Tâm điểm dòng tiền tuần tới vẫn sẽ nằm ở 5 nhóm ngành Huấn đề cập bên trên: Dầu khí, chứng khoán, BĐS, thép và KCN. Nhưng trọng tâm sẽ nằm ở nhóm ngành dầu khí với tiêu điểm cổ phiếu PVD. Tuần qua cổ phiếu đã hoàn thành nhịp test cung khi trước đó có quá trình mua gom – rũ bỏ. Với việc nguồn cung ở phần tay cầm đang bị triệt tiêu khá rõ, hay nói cách khác dòng tiền đang thay máu khá tốt trước khi cổ phiếu bứt phá vùng 29.8.


Với yếu tố cơ bản hồi phục trong 3 quý vừa qua và giàn khoan đang full công suất là động lực giúp cổ phiếu PVD tiếp tục duy trì đà tăng đến nữa đầu năm 2024. Với mục tiêu trung hạn từ 36 đến 40, thì vùng quanh 28.x vẫn là vùng để nhà đầu tư lên tàu, xem bài viết:

https://tinhhoataichinh.vn/2023/11/25/nhom-dau-khi-pvd-pvd-pvb-pvc-dan-dat-thi-truong-nam-2024-tam-diem-co-phieu-pvd/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

two × 5 =