Thị trường tuần 13-17/11/2023: Bữa tiệc mới bắt đầu, đừng vội rời đi sớm. Tâm điểm: PDR, CII,DXG, VIX, VCI

Với những dữ liệu đầu vào có động trọng số đến chỉ số VNIndex như: Giá dầu, DXY, US10Y, VN10y, USD/VNĐ, lãi suất tiền gửi đều có xu hướng giảm điểm. Thì dòng tiền vẫn đang đổ vào kênh chứng khoán là chủ yếu, còn kênh bất động sản cần thời gian hơn vì yếu tố thanh khoản.

Trên đồ thị kỹ thuật chỉ số VNIndex còn quá sớm để rời bữa tiệc sớm, trước đó thị trường đã có 3 phiên dòng tiền lớn vào thị trường 1/11, 2/11 và 8/11. Và chỉ số VNIndex đã hình thành đường xu hướng tăng trong ngắn hạn, phiên giảm điểm ngày 10/11 là điều dễ hiểu khi lực chốt lãi trên thị trường sau nhịp tăng giá từ 20% – 25% trong 2 tuần vừa qua.

Điểm số kết phiên ngày 10/11 không quan trọng hơn quá trình chỉ số VNIndex đã lấp được khoảng trống gap mở ra vào buổi sáng, điều này cho thấy bên chờ mua ở ngoài thị trường vẫn đang chờ trực mỗi khi thị trường điều chỉnh là có dòng tiền nhập cuộc. Nếu chưa kịp đến bữa tiệc thì đây là sẽ cơ hội hơn rủi ro cho đại tiệc ở phía sau, ít nhất sẽ giữ đến trước khi Fed quyết định mức lãi suất vào 13/12. Trên một số cổ phiếu đã xuất hiện dòng tiền lớn của nhà đầu tư tổ chức khá mạnh như: PDR, VIX, NVL… cho thấy nhịp tăng chỉ mới bắt đầu. Nếu cảm thấy khó giữ cổ phiếu nhà đầu tư có thể sử dụng đường xu hướng tăng nối 2 đáy gần nhất trên cổ phiếu như chỉ số VNINdex.

Thị trường tích lũy để đi lên, thị trường đã tăng giá được 1 tuần trong 3 tuần dự kiến. Nếu thị trường tạo nhịp tích lũy 1 vài tuần sau sẽ là cơ hội để lên tàu đối với nhà đầu tư chưa có vị thế. Trong 3 tuần tăng giá đầu của thị trường vẫn nên tập trung vào 2 nhóm: Bất động sản và chứng khoán. Đây là 2 nhóm ngành  hưởng lợi từ việc chính sách tiền tệ thay đổi trong thời gian, tâm điểm các cổ phiếu: PDR, CII,DXG, VIX, VCI.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fourteen + twenty =