Giá dầu giảm mạnh, điều chỉnh những phiên tới sẽ là cơ hội lên tàu lần 2 đối với nhà đầu tư lỡ tàu.

Dữ liệu cập nhật vào lúc 7h sáng ngày 08/11/2023.

Nguyên nhân sâu xa tác động đến lạm phát của Mỹ là giá năng lượng, với dữ liệu hiện tại giá dầu thế giới đã có phiên 7/11/2023 đã có mức giảm điểm mạnh 4.69% phá vùng 78, với đà rơi hiện tại của giá dầu sẽ sớm hường về vùng 72. Như vậy CPI của Mỹ tháng 11 này khả năng cao sẽ tiếp tục giảm, đây là tín hiệu tốt và đúng hướng chính sách của Fed trong việc kiềm chế lạm phát.

Mối quan hệ một chiều giữa Thế Giới và Việt Nam trước biến động về chính sách điều hành của NHNN. Tuy nhiên điểm Huấn lưu ý ở đây là mục tiêu của mỗi quốc gia khác nhau nên các vận hành sẽ khác nhau. Trong khi mục tiêu của Fed tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, trong khi ở Việt Nam mục tiêu giảm lãi suất để đạt mục tiêu tăng trưởng. Hay nói cách khác chỉ cần Fed phát đi tín hiệu ngưng hoặc giảm lãi suất thì dòng tiền sẽ tiếp tục được bơm mạnh ra thị trường (cung tiền M2 đang tăng mạnh giai đoạn 2021 đến 8/2023) để đạt mục tiêu tăng trưởng và chấp nhận lạm phát. Điều này sẽ làm cho dòng tiền đổ mạnh vào kênh đầu tư như: Chứng khoán, bất động sản trong thời gian tới.

Về chỉ số VNindex giai đoạn hiện tại, Huấn vẫn giữ quan điểm thị trường sớm có phiên xác nhận trong khoảng thời gian đề cập trước đó quanh 07/11/2023 +/-3 ngày giao dịch. Các dữ liệu tác động đến thị trường như DXY, US10Y, VN10Y, USD/VNĐ (Xem các bài viết trước)  đang có chiều hướng tốt cho thị trường và thêm vào đó giá dầu thế giới giảm điểm, không có lý do gì khiến chỉ số VNIndex có thể giảm sâu qua mức 1020 điểm được hình thành ngày 01/11/2023.

Với việc chính sách tiền tệ thay đổi ngắn hạn các nhóm tài sản rủi sẽ tăng giá và nhóm nhạy với thị trường là các nhóm bị ảnh hưởng bởi chính sách tiền tệ như: Chứng khoán, ngân hàng, bất động sản. Đây là 3 nhóm sẽ có mức độ hồi phục mạnh trong thời gian tới, trong đó những nhóm giảm mạnh sẽ hồi phục mạnh, đặc biệt nhóm bất động sản. Nếu như đã lỡ tàu nhịp 2/11/2023 đây sẽ là cơ hội lên tàu cho nhà đầu tư, vĩ mô đang sáng dần lên không có lý do nào để thị trường có thể giảm sâu về đáy cũ, phải chăng đây sẽ những nhịp điều chỉnh để tăng giá ở nhịp này. Những cổ phiếu nhạy với thị trường ở nhịp này nhà đầu tư tham khảo: DIG, HDC, DXG, CII, VIX, VCI.

Xem bài viết trước về kịch bản mẫu hình 2 đỉnh của DXY và mốc thời gian đảo chiều của thị trường:

Thời gian tạo đáy của thị trường diễn ra trong thời gian từ ngày 31/10 đến 10/11, vùng quan sát 1017 điểm đến 1030 điểm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fifteen − seven =