Test lại khoảng trống gap vùng 1138 điểm với thanh khoản thấp sẽ mở ra cơ hội mua cho những nhà đầu tư chưa lên tàu.

Thị trường 10/10/2023 tăng điểm mở gap nhưng bị bán ngược cuối phiên khiến thị trường giữ được mức tăng 6.33 điểm. Điểm mấu chốt là giá đóng cửa của chỉ số VNIndex vẫn không phải là mức thấp nhất và giữ được khoảng trống gap. Với khoản trống gap này những phiên tới thị trường sẽ có thiên hướng lấp lại khoảng trống này quanh vùng 1138 điểm, nếu thị trường có tăng lên thì cũng quay lại lấp khoảng trống này. Hay nói cách khác lấp càng sớm thị trường sẽ sớm đi lên và sẽ mở ra điểm mua cho nhà đầu tư chưa tham gia khi thị trường tạo đáy ở vùng 1106 điểm. Nhưng có 1 lưu ý thị trường test lại khoảng trống gap này với thanh khoản thấp mới là điểm tin cậy để giải ngân.

Nhịp này ngắn hạn đang hút về các cổ phiếu Penny sau đó mới dịch chuyển sang nhóm Micap, thanh khoản thị trường ở mức thấp là điều sẽ làm thị trường phân hóa và tập trung vào một số cổ phiếu. Còn những cổ phiếu quanh vùng đỉnh 52 tuần và tích lũy nền giá 3 tuần với biên độ giao động hẹp sẽ tiếp tục tạo nhịp tích lũy chờ thị trường tăng điểm thì nhóm này sẽ bứt phá. Các cổ phiếu gợi ý cho nhịp tới: PVT, PVS, QNS, VHM, HAH, DGC.

Thị trường ở vùng đáy luôn xuất hiện nhiều tin tích cực, vấn đề lớn tác động đến dòng tiền là tỷ giá đang có thiên hướng bớt căng cứng khi chỉ số DXY đã có tín hiệu phân kỳ âm với chỉ báo RSI và giá đóng cửa dưới đường xu hướng tăng, nên trong ngắn hạn chỉ số DXY sẽ đi vào xu hướng tích lũy lại. Điều này sẽ làm vấn đề tỷ giá trong ngắn hạn tạm thời ổn định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fourteen + 7 =