Tình tiết mới trên đồ thị tuần VNIndex cho thấy phe cầm tiền sẽ “nôn nao”, vùng 1106 điểm tạm thời đáy nhịp này. Tiêu điểm PVT

Dữ liệu đến hết phiên giao dịch ngày 11/10/2023 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1150.81 điểm, trên đồ thị tuần của chỉ số ngoài việc chỉ số thoát khỏi đường xu hướng giảm còn có thêm 1 tình tiết khá quan trọng vào 2 phiên giao dịch của tuần. Nếu tuần này chỉ số VNIndex đóng cửa ở trên vùng 1156 điểm sẽ tạo bộ nến nhấn chìm đảo chiều tăng.

Vấn đề thanh khoản vẫn là vấn đề của phe cầm tiền ở nhịp này, sự nghi ngờ gần 2 tuần nay cũng điều dễ hiểu khi phần đông nhà đầu tư đang chờ phiên bùng nổ theo đà để tham gia. Với mức hồi phục của thị trường như hiện tại đủ thời gian để nhà đầu tư trading và sẽ có lợi nhuận ít nhất là hết tuần sau.

Trên đồ thị ngày thấy rõ hơn phiên giao dịch ngày 11/10/2023 tạo thân nến quét 2 đầu và lấp khoảng trống gap, thêm vào đó là giá đóng cửa cao nhất phiên cho thấy thị trường sẽ sớm chinh phục lại vùng kháng cự 1161 điểm, như cách thị trường đã giảm điểm trước đó. Rung rắc nhẹ sẽ diễn ra khi thị trường tiệm cận vùng này nhưng sẽ không mạnh vì nguồn cung tạo ra vùng này khá yếu ớt, nhìn thân nên giảm phiên 29/9 và 2/10 sẽ thấy rõ điều này.

Nhịp này nhà đầu tư tham khảo các cổ phiếu gần đỉnh 52 tuần sẽ ít rủi ro hơn, mặc dù nhóm penny và micap nhịp tới sẽ có đợt sóng hồi phục mạnh (ngắn hạn tuần tới). Những cổ phiếu gợi ý nhà đầu tư tham khảo vẫn: PVT, PVS, QNS, HAH, DGC, VHM. Điển hình PVT là ví dụ :

PVT Tổng CTCP Vận tải Dầu khí 

Xét trên đồ thị ngày cổ phiếu đang ở phần tay cầm của mẫu hình cốc – tay cầm, phần tay cầm cổ phiếu được hình thành trong quá trình thị trường giảm điểm. Nền giá 3 tuần theo quan điểm của Huấn khá ổn ở nhịp này, điều quan trọng hơn trong nền giá 3 tuần trước phiên 11/10/2023 cổ phiếu PVT đã có 5 phiên test cung, thấy rõ thanh khoản cạn kiệt ở 5 phiên này.

Phiên giao dịch ngày 11/10/2023 cổ phiếu đã  có dòng tiền tham gia và hành động gía tiệm cận điểm break out vùng giá 29, trong bối cảnh hiện tại nếu thị trường chung tiến về kháng cự 1161 điểm thì PVT sẽ bứt đỉnh rất khả quan. Cách nhìn nhanh về chỉ báo MACD histogram đang chuẩn bị cắt lên 0 cho thấy PVT nhịp này xác suất cao sẽ bứt đỉnh 29

Với mức giá kết phiên ngày 11/10/2023 ở 28.9 thì P/E của cổ phiếu 9.7 lần trong khi P/E của thị trường vùng 11 thì PVT có giá quanh 33. Lưu ý mức quy đổi này được  quy về giá hiện tại. Với diễn biến giá cước vận tải tăng, thị phần, cũng như khấu hao của PVT sẽ làm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 3 cũng như 9 tháng đầu năm tăng trưởng sẽ làm thay đổi định giá của PVT. Theo quan điểm của Huấn mức giá hợp lý của PVT mức 35 đến mức 38 về mặt ngắn hạn  khi kết hợp giữa kỹ thuật và cơ bản.

Trên đây minh họa về PVT, ngoài ra những cổ phiếu Huấn đã đề cập bên trên cũng khá tương đồng như HAH, QNS, PVS, DGC về cách thức cổ phiếu mạnh hoạt động ở nhịp này khi dòng tiền có sự xoay chuyển và phân hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

3 × 3 =