Thị trường 25/10/2022: Phiên nỗ lực hồi phục chất lượng thứ nhất sau chuỗi ngày giảm điểm. Những cổ phiếu cần chú ý: FRT, DCM, CSV, CTG

Thị trường vẫn biến động quanh vùng 1000 +/-15 điểm và sau chuỗi ngày bị “vả” thị trường đã có phiên nỗ lực hồi phục chất lượng thứ 1. Tại sao chất lượng ?

– Thị trường kết phiên tăng 11.54 điểm (+1.17%).
– Thanh khoản trên chỉ số VNIndex cao hơn bình quân 50 phiên và cao hơn 2 phiên giảm điểm mạnh gần nhất. Thanh khoản đạt hơn 670 triệu đơn vị.
– Quan trọng dòng tiền: Đang có sự thay máu “chất lượng” và một số cổ phiếu đang tạo đáy cao hơn. Hiểu nôn na là nhiều cổ phiếu kháng lại đà giảm của thị trường.

Vui được ngày nào hay ngày đó? Nếu có ngày bùng nổ theo đà thì lại tham chiến. Thị trường cũng phát đi nhiều tín hiệu tích cực trong đó tín hiệu phân kỳ dương giưa giá và chỉ báo RSI thấy rõ, nếu thêm với chỉ báo MACD histogram nữa thì độ tin cậy càng cao. Việc làm giai đoạn này cần lọc ra những ứng viên tiềm năng khi thị trường bật tăng. Thị trường rồi đến lúc cũng sẽ tăng lại thôi, không thể giảm mãi.


Thị trường đóng cửa ở mức 998 điểm, tuy không vượt được mốc tâm lý 1000 điểm nhưng đây là mốc cho thấy thị trường đã có 1 phiên ngừng rơi và dòng tiền đang có sự  chọn lọc cổ phiếu khi nhiều doanh nghiệp đã có công bố BCTC quý 3.

Xem lại bài viết trước về những đánh giá về thị trường :
– Thị trường 24/10/2022: Thị trường tiếp tục giảm điểm, nhưng cách giảm điểm nó “lạ lắm” và ” không bình thường”. 
– Thị trường 17-21: Vùng 1000+/-15 điểm sẽ tiền đề cho thị trường hồi phục 2 tháng cuối năm 2022 trước khi bước qua năm 2023

Các leader hay nói cách khác các vị tướng quân sẽ luôn biết cách tạo ra sự khác biệt mỗi khi thị trường khó khăn. Một hiệu ứng mà Tôi đang quan sát thấy rõ trên nhóm: Phân bón, hóa chất chính là “hiệu ứng con gián” nếu bối cảnh thị trường hôi phụ thì nhóm này có thể bật tăng mạnh khi nhóm này có nhiều cổ phiếu đang kháng lại đà giảm của thị trường. Xem về hiệu ứng con gián ở bài viết bên dưới:

Hiệu ứng con gián trong đầu tư chứng khoán, sự bất ngờ về lợi nhuận sẽ giúp cổ phiếu tăng mạnh – Minh họa cổ phiếu DPM

Một số cổ phiếu chú ý khi thị trường nếu có ngày bùng nổ theo đà xác nhận dòng tiền lớn tham gia. Phần định giá theo các phương pháp P/E, P/B… Nhà đầu tư tìm hiểu để có góc nhìn thêm về mức chiết khấu cổ phiếu và đặc biệt hiểu được nội tại doanh nghiệp. Để kết hợp với đồ thị để có những góc nhìn khách quan hơn (Tranh cãi làm gì khi ngài thị trường luông đúng).

Cổ phiếu CSV và DGC là 2 cổ phiếu nhóm hóa chất mà Tôi đánh giá cao trong nhịp này. Xem chi tiết ở bài viết: CSV đang quanh vùng mua an toàn dưới vùng 40. Mục tiêu ngắn hạn 47, nếu thị trường thuận lợi lên được vung 60 -65


Cổ phiếu DCM cũng có đáy thứ 2 cao hơn sau BCTC quý 3. Còn vấn đề DCM đã đạt lợi đỉnh lợi nhuận quý 2/2022 hay chưa ? thì đây là dấu chấm hỏi để mỗi nhà đầu tư tìm câu trả lời.


Cổ phiếu CTG cũng tạo đáy cao hơn, nhóm ngân hàng nhà nước giai đoạn này sẽ sống sót tốt hơn nhóm tư nhân nên CTG, BID là những cổ phiếu có thể có sức tăng giá mạnh hơn những cổ phiếu cùng trong nhóm ngành.

Bán lẻ hiện tại thì không “điêu” nói FRT là cổ phiếu giữ được giá và có lực kháng lại đà giảm tốt trong nhóm ngành bán lẻ.

Xem thêm bài viết khác về DGC :

DGC tiếp tục đặt mục tiêu lãi ngàn tỷ quý 4, sau quý 3 lãi khủng. Kế hoạch quý 4 lãi hợp nhất 1100 tỷ đồng sau thuế.

Thị trường luôn khắc nhiệt, việc đi theo thị trường và sinh tồn những giai đoạn này sẽ giúp nhà đầu tư trưởng thành hơn và sớm thành công khi thị trường uptrend trở lại. Chúc quý nhà đầu tư an nhiên và thành công trong nhịp tăng tới của thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four × 2 =