Nhịp đập thị trường 20/7/2022: Thị trường xuất hiện ngày bùng nổ theo đà, dòng tiền lan tỏa ra nhiều nhóm ngành. Tâm điểm FRT

“THỜI GIAN KHÔNG PHẢI LÀ TIỀN VÌ CÓ NHỮNG THỜI ĐIỂM CỔ PHIẾU SẼ ĐI THEO HƯỚNG BẤT LỢI VÀ LÀM BẠN MẤT TIỀN. HÃY NHỚ RẰNG THỜI GIAN LÀ THỜI GIAN VÀ TIỀN LÀ TIỀN, TIỀN CHỈ CÓ THỂ ĐƯỢC TẠO RA KHI BẠN ĐƯA CHÚNG VÀO THỊ TRƯỜNG ĐÚNG THỜI ĐIỂM VÀ TÌNH HUỐNG. HÃY LUÔN NHỚ RĂNG KIÊN NHẪN – KIÊN NHẪN – KIÊN NHẪN LÀ CHÌA KHÓA ĐỂ THÀNH CÔNG. ĐỪNG QUÁ NÓNG VỘI HAY KHAO KHÁT”.


Tổng quan thị trường sau phiên 20/7/2022:

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/7/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1194.14 điểm, tăng 15.81điểm (+ 1.34%). Thanh khoản thị trường đạt triệu đơn 601  vị, mức thanh khoản này co hơn bình quân 50 phiên và cao hơn phiên ngày 19/7/2022. Thị trường đã xuất hiện ngày bùng nổ theo đà, áp lực chốt lãi có diễn ra trong phiên chiều đó là tín hiệu tích cực trong 1 quá trình hồi phục.

Xu hướng thị trường vẫn đã thay đổi từ “Xu hướng giảm” sang ” Xu hướng tăng” khi thị trường xuất hiện ngày bùng nổ theo đà. Nhóm ngân hàng hàng và chứng khoán vẫn đang nâng đỡ thị trường với nhiều cổ phiếu tăng điểm giữ nhịp tăng của thị trường: VCB (+ 1.66%), BID (+2.1%), CTG (+1.88 %), HCM (+4 %), VCI ( + 4.18 %) , FTS ( + 6.97%)……  Nhóm bất động sản giao dịch hưng phấn từ đầu phiên với nhiều cổ phiếu tăng điểm như: DIG (+ 3.06 %), CEO ( + 8.33 %), HUT (+ 5.31 %)….  Dòng tiền đang lan tỏa ra các nhóm ngành.

Các mẫu hình đảo chiều đang là xu hướng để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong thời gian này như: Hai đáy, ba đáy, cái nêm….. Chi tiết bên dưới:

Một số thông tin nổi bật: 

Theo báo cáo mới nhất của VinaCapital, kinh tế Việt Nam quý II tăng trưởng 7,7% so với cùng kỳ năm trước. Đơn vị đánh giá đây là tốc độ tăng trưởng hàng quý nhanh nhất trong hơn một thập kỷ nhờ tiêu dùng nội địa gia tăng mạnh mẽ.

Theo đó, VinaCapital nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2022 từ 6,5% lên 7,5%, mặc dù có khả năng GDP của Việt Nam sẽ tăng hơn 7,5% trong năm nay. Hơn nữa, tăng trưởng GDP quý III có khả năng vượt 10% do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong quý III/2021 dẫn tới mức nền GDP thấp khi so sánh với hoạt động của quý III năm nay.

VinaCapital đánh giá GDP quý III tăng 10% sẽ là một chất xúc tác quan trọng để các nhà đầu tư đổ tiền vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, triển vọng trên đối mặt với thách thức từ việc GDP của Mỹ đang chậm lại.

Sự suy thoái của nền kinh tế Mỹ đang đè nặng lên nhu cầu của các sản phẩm “made in Việt Nam” như ti vi, đồ nội thất và điện thoại thông minh. Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam song tăng trưởng xuất khẩu sang Mỹ đã chậm lại, từ khoảng 50% trong 6 tháng đầu năm 2021 xuống còn khoảng 23% trong 6 tháng đầu năm 2022. VinaCapital kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ sẽ giảm xuống khoảng 10% vào cuối năm do nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng chậm lại.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng GDP Việt Nam đạt mức 6,4%, tăng từ mức 5,6% cùng kỳ năm trước. Mặc dù việc Chính phủ Việt Nam tăng thặng dư ngân sách hơn gấp đôi từ 2,2% GDP lên 5% GDP là một yếu tố làm chậm mức độ tăng trưởng nền kinh  tế, song sự gia tăng của doanh thu bán lẻ thực từ 1,9% lên 7,9% đã bù đắp lại.

Những doanh nghiệp hưởng lợi từ tăng trưởng mạnh mẽ của tiêu dùng và GDP

Tiêu dùng nội địa tăng trưởng đã thúc đẩy tăng trưởng GDP của Việt Nam trong nửa đầu năm và cũng đẩy mạnh tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp tiêu dùng không thiết yếu niêm yết trên sàn chứng khoán. Ví dụ Digiworld (HoSE:DGW), nhà bán lẻ chuyên về điện tử tiêu dùng/điện thoại di động và Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE:PNJ) ước đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 50-60% trong 6 tháng đầu năm 2022. Lợi nhuận của FPT Retail (HoSE:FRT) ước tăng gấp 5 lần nhờ sự tăng trưởng doanh thu từ bán lẻ không thiết yếu như điện thoại iPhone và các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác, và đồng thời từ doanh thu của chuỗi nhà thuốc Long Châu do các bệnh nhân quay trở lại với thói quen phòng chữa bệnh như trước Covid-19.

VinaCapital nhìn nhận, Covid-19 tại Việt Nam đã về cơ bản đã kết thúc, du lịch nội địa đã hoàn toàn phục hồi – vượt mức trước Covid-19. Lợi nhuận của Tổng Công ty Cảng Hàng Không Việt Nam (UPCoM:ACV) đã tăng hơn gấp đôi; còn “doanh thu ký bán” để mua các sản phẩm nhà ở mới được xây dựng của các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu như Tập Đoàn Nam Long (HoSE:NLG) và Vinhomes (HoSE:VHM) tăng hơn 100% trong nửa đầu năm.

Góc nhìn phân tích kỹ thuật:  Chúng Tôi vẫn chưa có bình luận nào mới, thị trường cũng sẽ tăng lên vùng 1250 điểm, sớm muộn là thời gian. Xem bài phân tích trước: Nhịp đập thị trường 19/7/2022: Nhịp rũ bỏ cuối cùng những nhà đầu tư còn xót lại trên tàu. Hành trình 1250 điểm chỉ còn vấn đề là thời gian.

Thị trường đã chuyển sang pha D khi thị trường xuất hiện ngày bủng nổ theo đã với phiên tăng 1.34% (tạm chấp nhận), thanh khoản thị trường tăng mạnh lên mức 601 triệu đơn vị cho thấy dòng tiền đã quay trở thị trường. Và Chúng Tôi vẫn quan điểm thị trường sẽ tiến về vùng 1250 điểm -1300 điểm trong thời gian tới.

Tâm điểm thị trường  FRT – Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE)

Nhóm ngành bán lẻ phiên hôm nay với nhiều cổ phiếu tăng điểm manh ngay từ phiên sáng như: MWG ( 2 +%), PNJ ( 2.79%), … FRT cũng không ngoại lệ khi cổ phiếu chất trần hơn 1.2 triệu cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay FRT đóng cửa ở mức 75.5 ngàn đồng/cp, tăng 4.9 điểm (+7%). Thanh khoản phiên hôm nay thấp hơn bình quân 50 phiên ( Cổ phiếu chất trần sớm). Cổ phiếu thoát ra khỏi mẫu hình cái nêm khi break vùng 75 ngàn đông/cp.

Cổ phiếu FRT ước quý 2 lợi nhuận sau thuế đạt 230 tỷ đồng tăng 660% so với cùng kỳ và 6 tháng tăng 550% (nguôn Agriseco Research)

Nhiều cổ phiếu trong danh mục vẫn hoạt động tốt như: IDC,KBC,HCM, FRT, FTS ….. tiếp tục nắm giữ. Một số cổ phiếu đang có mức lãi trên 8% cho thấy thị trường đang trong quá trình hồi phục.

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu. Ngoài ra khách hàng sẽ được tham gia khóa học thực chiến 5 buổi miễn phí về thị trường chứng khoán, cách nhận dạng mẫu hình, điểm mua- bán, tìm kiếm các các cổ phiếu. Xem chi tiết khóa học: Tại đây

Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 × 4 =