Em vẫn chờ Anh như nắng hạn chờ mưa. Thời điểm quan trọng thay đổi cục diện của L18, điểm sáng sau BCTC quý 1/2024

Dữ liệu được Huấn cập nhất đến hết ngày 10/05/2024.

Khi thị trường chung đã ổn định trở lại thì đây sẽ môi trường để các cổ phiếu có câu chuyện và quan trọng hơn là “thời điểm” trọng yếu đang đến gần. Điều này sẽ thay đổi cục diện của L18 nói riêng và các cổ phiếu bất động sản “sạch về pháp lý” nói chung, xem chi tiết bài về yếu tố thời điểm Huấn đề cập vào ngày 01/07/2024 tới đây: Có thể có sóng bất động sản 6 tháng cuối năm 2024, khi nhóm ngân hàng đã làm xong nhiệm vụ đưa chỉ số VNIndex tiệm cận vùng 1300 điểm.

Còn về thị trường chung, xem chi tiết ở bài viết: Sóng ngành dẫn dắt xuất hiện thị trường xác nhận đáy ngày 19.04.2024. Đánh dấu sự thay đổi then chốt về xu hướng

Quay lại chủ đề cổ phiếu L18, để biết câu chuyện kỳ vọng L18 thế nào thì nhà đầu tư (NĐT) xem lại bài viết trước Huấn đã đề cập: Cổ phiếu L18 khởi tạo con sóng ngành bất động sản, siêu cổ phiếu sẽ đi lên trước theo sau là cổ phiếu trong cùng ngành.

Điểm sáng trên BCTC Q1/2024 của L18 đã có lợi nhuận từ chuyển nhượng dự án bất động sản đã làm cho lợi nhuận của công ty tăng. Quan trọng hơn là dự án Bắc Cầu Hàn (BCH) đang đứng trước thời điểm luật sửa đổi đất đai có hiệu lực từ ngày 01/07/2024, với vị trí đắc địa và pháp lý rõ ràng. Điểm then chốt là dự án thuộc dạng phân lô bán nền, trong kinh doanh bất động sản (BĐS) đây là phân khúc kiếm tiền nhiều và nhanh. Đương nhiên vấn đề về pháp lý, giải phóng mặt bằng, nộp thuế đất … để có sổ là những điều sống còn để các sản phẩm dự án bán chạy.

Dự án BCH giai đoạn 2 đã được doanh nghiệp (DN) nộp thuế trong quý 1 hơn 669 tỷ đồng và quyết tâm đóng hết thuế đất vào thời điểm cuối quý 2/2024. Mặt bằng dự án và hạ tầng đã xong, công tác nộp thuế còn 254 tỷ. Cho thấy DN đang đẩy nhanh tiến độ dự án dể có thế chủ động trong tay và đón chờ thời khắc quan trọng.

Số tiền nộp thuế đất của dự án BCH được công ty xúc tiến rất nhanh từ 1.140 tỷ đồng còn 253 tỷ đồng. Đồng thời công tác cấp sổ đỏ ra sổ cũng được triển khai song song.

Về công tác bán hàng vẫn duy trì giá bán so với thời điểm năm 2023, công ty đã bán được 252 lô trên tổng số 468 lô với giá bán trung bình mỗi lô rơi vào 1.9 tỷ đến hơn 2 tỷ. Hiện tại sau thời điểm quý 1/2024 công ty còn 116 lô chưa hạch toán, lý giải tại sao ở giai đoạn hiện tại công ty chấp nhận bán với giá sỉ tức là giá cho đại lý và 1 phần trong năm 2023 bán dạng “ngoại giao” để thu tiền về phục vụ cho việc đóng thuế đất như Huấn đề cập ở trên. Điều này trong thời gian tới khi L18 đóng hết thuế đất dự án BCH thì bán dần dần dự án với giá cao hơn và book lợi nhuận trong 1-2 năm tới.


Sự cố phải trích lập dự phòng 66 tỷ liên quan đến tập đoàn Phúc Sơn đã làm cho diễn biến giá của cổ phiếu có sự biến động mạnh mẽ. Tuy nhiên theo góc nhìn của Huấn dự án này sẽ được tỉnh thu hồi lại và khoản mục này sẽ được hoàn nhập trở lại thời gian tới, vì đây là công trình thi công hạ tầng cấp tỉnh . Đây cũng chính là nguyên nhân khiến L18 rơi vào “diện bị cảnh báo”, điều này đồng nghĩa L18 chưa được cấp margin thời gian tới.


Mọi thứ đã sẵn sàng và chờ cơn mưa rào. Trên đồ thị kỹ thuật của L18 đang khá đông pha với thị trường chung khi tạo đáy 2 thấp hơn và cổ phiếu đã cân bằng, siết nền lại với yếu tố siết khối lượng.

Sự cố liên quan đến tập đoàn 66 tỷ phải trích lập nợ xấu đã làm cho cổ phiếu có 1 nhịp rũ 25% từ vùng 47 xuống quanh vùng 38. Trước khi rơi cổ phiếu có hành vi siết nền và cân bằng lại cũng với yếu tố siết nền. Đây là hành vi thu gom của các nhà đầu tư hơn là quá trình phân phối, trong thời gian tới khi cổ phiếu bứt phá đi lên sẽ còn 2 vùng cổ phiếu kiểm tra lại nguồn cung là 44 và 47. Bản chất siết nền trước đó thì những vùng kháng cự này không có ý nghĩa nhiều vì đó là vùng thu gom.

Kiệt thanh khoản là môi trường ít rủi ro khi tham gia vào cổ phiếu nhưng cần phải chờ yếu tố xác nhận của dòng tiền, trong ngắn hạn cổ phiếu đã nâng nền và tạo đáy số 2 thành công. Điểm rơi lợi nhuận của DN và yếu tố thời điểm luật sử đổi đất đai có hiệu lực đang đến gần sẽ kỳ vọng thay đổi cục diện của L18 trong tương lai gần.

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS . Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

six + 15 =