Cổ phiếu ACB hấp thu nguồn cung tốt, báo hiệu nhóm nhà vua sẽ trở lại dẫn dắt thị trường trong tương lai gần.

Dữ liệu được Huấn cập nhật đến hết ngày 10.05.2024

Thị trường đã có đáy và nhóm ngành dẫn dắt xuất hiện. Đây chính là môi trường thuận lợi để các cổ phiếu dẫn dắt xuất hiện, xem chi tiết về thị trường ở bài viết:

Sóng ngành dẫn dắt xuất hiện thị trường xác nhận đáy ngày 19.04.2024. Đánh dấu sự thay đổi then chốt về xu hướng

Trong nhóm nhà vua thời điểm hiện tại gần như 90% các cổ phiếu đang ở giai đoạn “tái tích lũy” rất khó để các cổ phiếu hồi phục chữ V, vì sau phiên mở biên rơi 15.04.2024 thì lực đánh của cổ phiếu đã bị “bẻ gãy”. Để 1 nhóm dòng tăng giá thường có những cổ phiếu “leader” chạy trước để mồi tiền, sau đó sẽ kéo cả nhóm dòng lên. Trước đó nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có nhịp chạy đà và đang ở nhịp kế thừa dòng tiền nhưng khác ở chỗ là ở giai đoạn tích lũy.

Nhóm ngân hàng hiện tại các cổ phiếu đang ở nhịp tăng gồm LPB, BVB, VAB. Còn cổ phiếu ACB vẫn đang ở giai đoạn tích lũy nhưng đang ở cuối chu kỳ. Cổ phiếu có nền tích lũy hơn 3 tháng nhưng quan trọng cổ phiếu không có yếu tố mở biên rơi và bị bán mạnh trong phiên 15.04.2024 như MBB, CTG… Nên ACB sẽ hồi phục trước, vùng cân bằng của ACB có yếu tố kiệt thanh khoản và có đáy ngang bằng với đáy trước. Trong khi đó chỉ số VNIndex có đáy sau thấp hơn, nhưng dấu hiệu cho thấy cổ phiếu tích lũy là yếu tố “kiệt thanh khoản” mới có ý nghĩa.

Cổ phiếu ACB đang tiệm cận lại điểm vượt kháng cự vùng 28.4, trong ngắn hạn đáy sau của ACB đang cao hơn. Giờ chỉ cần cây bùng nổ đi lên để xác nhận cổ phiếu vào sóng. Điều này không có nghĩa là cả nhóm ngân hàng sẽ tăng giá vì cấu trúc nhóm ngân hàng Huấn đề cập ở trên phần lớn là tích lũy. Nổ lên ở đây manh nha “tín hiệu” cho thấy trong tương lai gần cổ phiếu nhà vua sẽ trở lại.

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

9 + 6 =