Vùng kiểm tra cung- cầu cổ phiếu TVB trước 1 nhịp tăng giá cổ phiếu là cần thiết, nhu cầu lớn ở nhịp chạy đà làm cổ phiếu hồi phục hình chữ V

Dữ liệu được Huấn cập nhật đến hết ngày 26.04.2024.

Hầu hết cấu trúc cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán đang ở giai đoạn tái tích lũy hoặc phân phối là chính, điều này tùy thuộc vào vận động của mỗi cổ phiếu ở mỗi giai đoạn.

Cấu trúc hồi phục hình chữ V rất ít xuất hiện trên cổ phiếu, vì để có cấu trúc này thì trước đó cổ phiếu cần có 1 nhu cầu thu gom đủ lớn hay nói cách khác là vùng chạy đà của cổ phiếu thông thường trên 50% và sau đó là nhịp giảm nhanh kèm biên giảm trên 20%. Đoạn giảm này cực kỳ quan trọng hay nói cách khác hành vi ở đoạn giảm sau 1 nhịp tăng giá mạnh sẽ là manh mối để biết cổ phiếu có hồi phục hình chữ V được hay không? Đối với những cổ phiếu mạnh thì nhịp rơi nhanh và thường kết thúc với nhịp tạo đáy với thanh khoản thấp, sau đó đi lên lại với khối lượng lớn dần.

Cổ phiếu TVB thuộc nhóm cổ phiếu penny của nhóm ngành chứng khoán, nhu cầu thu gom của cổ phiếu giai đoạn chạy đà rất lớn đã sinh ra mức tăng giá 65%. Tiếp sau đó là nhịp điều chỉnh của cổ phiếu và kết thúc nhịp rũ bỏ là kiệt thanh khoản ở đáy. Sau đó là nhịp tăng giá đi lên, hành vi thấy rõ khi giá tăng kèm khối lượng tăng. Đây là dấu hiệu cổ phiếu được các nhà đầu tư tổ chức/ thông minh mua mạnh cổ phiếu.

Trên đà hồi phục hình chữ V của cổ phiếu TVB sẽ có những vùng kiểm tra cung – cầu, vùng then chốt của cổ phiếu sẽ quanh vùng 9. Đây là vùng cổ phiếu sẽ kiểm tra lần cuối để bước vào nhịp tăng giá mạnh sau đó của cổ phiếu. Nhưng cần lưu ý bối cảnh thị trường chung, bản chất những cổ phiếu tăng giá mạnh trên thị trường đều được các nhà đầu tư tạo lập lợi dụng thị trường chung tăng giá, chứ không phải đi ngược thị trường chung là cổ phiếu mạnh.

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

6 + twenty =