Tư duy về thị trường sẽ mở ra cơ hội mới hoặc đóng lại cơ hội, vùng đặt cược thị trường để đổi đời.

Dữ liệu được Huấn cập nhật hết ngày 05/04/2024.

Ở bài viết trước Huấn đã gửi đến nhà đầu tư (NĐT) về diễn biến thị trường liên quan đến những phiên rũ. Ở bài viết này Huấn gửi đến NĐT tư duy về thị trường thời gian tới để có chiến lược rõ ràng hơn, xem bài viết trước:

Cú rũ cực mạnh của thị trường đã và đang đến gần, cơ hội cho nhà đầu tư cầm tiền.

Với dữ liệu kết phiên 05/04/2024 thị trường đã đóng cửa dưới vùng 1260 điểm, như vậy với 3 phiên giảm trước đó thì thị trường sẽ có 1-2 phiên hồi phục sau đó sẽ kiểm tra các vùng Huấn đánh giá ở đây mới có lực cầu đủ lớn để hấp thu và thay đổi cục diện rũ ngắn hạn như  MA50 ngày 1234 điểm  hoặc vùng 1220 điểm  -1211 điểm. Đây là những vùng quan trọng, để thảo luận về xu hướng thị trường có vào “downtrend thì NĐT cần đặt cược, có nghĩa nếu xác định đây là “downtrend” thì xác định thị trường về 1000 điểm rồi tham chiến. Còn xác định đây là vùng giao thoa sóng thì cần xác định mục tiêu hướng đến của VNindex trong thời gian tới quanh vùng 1400 điểm.


Để giải quyết vấn đề thị trường có vào “downtrend” hay không ? rất đơn giản, chỉ cần quan sát nhóm ngành dẫn dắt hiện tại là nhóm ngân hàng có bị phân phối hay không. Nếu thị trường có phiên bán tháo cực mạnh với khối lượng lớn thì sẽ xác nhận vùng quanh 1280 điểm là vùng đỉnh của thị trường, còn không đây là vùng giao thoa sóng.

Nếu thị trường xuất hiện tín hiệu bán tháo hoặc sự kiện thiên nga đen NĐT nên thu hồi vốn, vì lúc đó hầu hết các mẫu hình các cổ phiếu sẽ thủng nền và về thời kỳ đồ đá. Còn hiện tại quan điểm Huấn về thị trường và cổ phiếu vẫn đang là vùng giao thoa sóng, nếu không có tín hiệu trên. Cấu trúc các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng đang đi về biên dưới, quanh vùng MA50 ngày với khối lượng vừa phải. Đây cũng chính là vùng có lực cầu mạnh của NĐT tổ chức.

Ví dụ cổ phiếu MBB đang tiệm cận lại vùng biên dưới dưới của mẫu hình tái tích lũy quanh vùng 23, đây là vùng có hành vi gom hàng của các NĐT tổ chức trước đó. Vì ở nền 3 các NĐT nhỏ lẻ đu bám nhiều nên những cú rũ loại bỏ NĐT rất cần thiết để trả hàng lại cho NĐT cá nhân. Để nhóm ngân hàng ở đoạn này vào sóng lại cần thấy 1 yếu tố là vùng kiệt thanh khoản, nếu có vùng này thì thị trường sẽ vào sóng.


Đặc điểm vùng giao thoa sóng rất hay, những cổ phiếu mạnh sẽ tiếp tục mạnh, những cổ phiếu yếu sẽ tiếp tục yếu. Hay nói cách khác những cổ phiếu đã thoát mẫu hình thị trường sẽ tiếp tục đi lên, còn những cổ phiếu thất bại sẽ cần tích lại biên dưới. Như LCG là 1 ví dụ điển hình về việc tạo lập lợi dụng thị trường chung để rũ nhà đầu tư đeo bám khi cổ phiếu thất bại không vượt được kênh giá trên vùng 14.5 và quay lại vùng MA50 ngày (đường màu xanh nước biển).

Huấn quan sát thấy nhiều cổ phiếu đã về MA50 ngày và sẽ có nhịp hồi phục ngắn hạn vì đây là cấu trúc của thị trường. Đường MA50 ngày của thị trường đang ở vùng 1234 điểm đây cũng là vùng mà các cấu trúc các cổ phiếu bên trong đã cho thấy thị trường đang có hỗ trợ mạnh ở vùng này.


Đồng thời đây sẽ là thời điểm nhiều cổ phiếu mạnh tích lũy xong và đi lên trước thị trường chung, ví dụ siêu cổ phiếu FRT ở giai đoạn chạy đà cổ phiếu đã có mức tăng hơn 50% và đang trong quá trình tái tích lũy, đây là những siêu cổ phiếu. Nếu cổ phiếu có vùng kiệt về thanh khoản và bật tăng lại sẽ những cơ hội cho NĐT hơn là rủi ro.

Câu chuyện năm 2024 còn rất dài như: Nâng hạng, KRX, phát hành, dự án Lô B Ô Môn…. nên để thị trường về thời kỳ đồ đá ngoài yếu tố thiên nga đen và bán tháo sẽ rất khó diễn ra. Huấn cho rằng thị trường sẽ có nhịp rũ 1 chặng ở tuần này và nhanh chóng quay lại trạng thái cân bằng đi lên. Khi nhóm ngành ngân hàng vẫn đang là kim chỉ nam cho xu hướng của VNIndex. Ở giai đoạn này khi thị trường rũ bỏ NĐT nên tranh thủ cơ cấu danh mục, tỉa cỏ trồng hoa để có thể X2 tài khoản ở chu kỳ tăng giá mạnh mẽ của thị trường, vì đây là lúc những cổ phiếu có giai đoạn chạy đà trước đó vào form tích lũy và sau đó là quá trình tăng tốc. Đừng chọn những cổ phiếu chưa tăng mạnh mà nên chọn những cổ phiếu ở vùng cao tích lũy sẽ điểm đến của dòng tiền đầu cơ.
Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

two + fourteen =