Cú rũ cực mạnh của thị trường đã và đang đến gần, cơ hội cho nhà đầu tư cầm tiền.

Dữ liệu được cập nhật đến hết ngày 29.03.2024.

Với 2 phiên thị trường trào cung và mở biên rơi 23.02.2024, 18.03.2024 đã làm 1 lượng cung trào ra khá lớn ở trên thị trường. Đây là những hành vi quan trọng cho thấy việc thị trường sắp tới  có những nhịp rũ bỏ là điều đã được các nhà đầu tư tổ chức “set up” hay nói cách khác những cú rũ là lúc nhà đầu tư tổ chức cướp hàng lại từ tay nhỏ lẻ.

Chỉ số VNIndex đang di chuyển ở bên trong kênh giá song song và chưa có dòng tiền “siêu to siêu không lồ” tham chiến để giúp chỉ số VNIndex bứt qua vùng 1300 điểm. Với dạng cấu trúc này của thị trường và lực cầu yếu ớt của thị trường thì biên dưới đang là vùng hỗ trợ cho thị trường quanh 1260 điểm., vùng hỗ trợ mạnh quanh 1220 điểm khi đây là vùng có nguồn cung mạnh của thị trường.


Dòng tiền trên thị trường chưa có dòng tiền mới tham chiến, đồng thời vụ hacker tấn công 1 công ty chứng khoán lớn vẫn chưa rõ ngày được giao dịch trở lại đã làm thanh khoản thị trường yếu dần. Đồng thời đây là thời điểm các quỹ chốt NAV và chuẩn bị có báo cáo tài chính quý 1 năm 2024. Đây là thời điểm giao thoa giữa 2 pha và yếu tố rung lắc trên thị trường vẫn sẽ tiếp diễn, nhưng là cơ hội cho những cổ phiếu có mẫu hình mạnh hơn thị trường. Những cổ phiếu đã bứt thoát kênh giá trên của mẫu hình song song và có nhịp test lại với thanh khoản thấp, theo sau đó là có dòng tiền đổ vào thì đây là cơ hôi.

Cổ phiếu TCB nhóm ngành ngân hàng cho thấy rõ lực đánh mạnh và cổ phiếu đã bứt ra khỏi kênh giá trên. Đồng thời có nhịp test lại với thanh khoản thấp và bùng nổ mạnh đi lên sau đó.

Cổ phiếu HCD là ví dụ điển hình khi cổ phiếu bứt thoát nền giá tích lũy ở phía trên kênh giá song song vùng 10.65 đã xác nhận cổ phiếu bước vào nhịp tăng tốc.

Hay điển hình cổ phiếu PNJ tạo ra những vùng bứt lên kênh giá trên và hấp thu lại với thanh khoản thấp, theo sau đó là những phiên bùng nổ. Tuy giá phiên 29.03.2024 chưa tăng giá mạnh do yếu tố thị trường chung, nhưng cổ phiếu cho thấy năng lượng cổ phiếu mạnh, nếu cổ phiếu tiếp tục đi lên với thanh khoản tăng dần thì PNJ sẽ điểm đến của dòng tiền trong thời gian tới.

Những cú rũ thị trường ở nhịp giao thoa sẽ làm nhiều nhóm dòng dẫn dắt mới xuất hiện, nhịp rũ nhanh 1 chặng trong tuần tới sẽ làm dòng tiền đảo dòng và nơi nhiều siêu cổ phiếu xuất hiện, đặc biệt những cổ phiếu kênh giá trên đang tích lũy chặt như: DRC, TCB, VIB, FPT, HCD, PVD, PNJ…. sẽ là cơ hội. Đồng thời vùng này vẫn sẽ tiếp tục làm những cổ phiếu đang tích lũy vốn đã yếu sẽ tiếp tục yếu như: MSN, VHM, BCM, EIB, VPB…. Những phiên trào cung của thị trường sẽ cần thời gian hấp thu, việc nhà đầu tư lưu ý đoạn này sẽ có 2 vấn đề: Cơ cấu danh mục và lượng margin đang nắm giữ. Để tránh những biến động nhanh và mạnh của thị trường trong thời gian tới.
Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 × five =