Cấu trúc nhóm cổ phiếu Penny đang báo hiệu cho 1 nhịp tăng giá mạnh mẽ thời gian tới.

Dữ liệu được Huấn cập nhật đến hết ngày 15.03.2024.

Giọt nước tràn ly đang gần đến thời điểm khi SBV đã hút ròng 45 nghìn tỷ từ thị trường tín phiếu, trong ngắn hạn lực tăng của VNIndex sẽ có thiên hướng chững lại. Xem chi tiết ở bài viết trước Huấn chia sẽ rõ về đợt hút tiền của SBV : Giọt nước tràn ly, công thủ toàn diện để thích nghi với thị trường đầy rẫy sự lươn lẹo. Nhưng đây sẽ môi trường thuận lợi để nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh vì bản chất dòng tiền trên thị trường không rút ra nhưng cũng không thêm mới. Khi nhóm cổ phiếu Blue đang bị chốt lãi ngắn hạn và gần như đã làm xong giai đoạn huy động dòng tiền cho thị trường , sau nhịp này các cổ phiếu đa phần sẽ tích lũy lại.

Hành động giá trên chỉ số VNIndex vẫn duy trì trong kênh giá sẽ môi trường thuận lợi để các cổ phiếu, tạo lập thực hiện được ý định đã ấp ủ hơn 1 năm qua. Đây được xem là vùng tạo lập gom hàng và set up những trận đánh lớn ở phía sau, giai đoạn này chính là giai đoạn để tạo lập đẩy giá cổ phiếu lên.

Nhóm cổ phiếu penny trong tuần vừa qua đã có dòng tiền nhập cuộc và cấu trúc tích lũy hướng lên / kênh giá song song cho thấy các cổ phiếu đã hoàn thành phần lấy đà và chuẩn bị bước vào nhịp tăng tốc. Vậy dòng tiền nhập cuộc nhóm penny từ đâu? Ở đây bản chất vẫn là dòng tiền đầu cơ đẩy giá cổ phiếu dịch chuyển từ việc chốt lãi ở những cổ phiếu đã tăng giá mạnh. Còn dòng tiền gom cổ phiếu penny thì tạo lập đã gom đủ hàng chỉ chờ thời điểm. Và đây chính là thời điểm chính mùi cho trận đánh penny về thời điểm.

Chủ đề về cổ phiếu Penny thường được ít nhắc đến vì những cổ phiếu penny thường mang thiên hướng biến động lớn kèm rủi ro lớn. Để đánh và ôm trọn được 1 nhịp tăng giá penny Huấn đã chứng kiến nhiều nhà đầu tư sẵn sàng chờ đợi trong 3 tháng đến 6 tháng để ăn 1 nhịp tăng trên 40%. Đây cũng chính là thời điểm tạo lập gom hàng, còn thời điểm khi cổ hiếu xác nhận bứt lên chính là thời điểm xác nhận cuộc chơi bắt đầu.

Bên dưới trên đồ thị tuần 1 số cổ phiếu Huấn đã thấy cấu trúc gom hàng của tạo lập đã đủ và đồng bộ trên nhiều cổ phiếu. Điều này báo hiệu 1 con sóng penny đang đến gần. Cấu trúc tích lũy các cổ phiếu penny thường có là tích lũy hướng lên hoặc kênh giá song song, trận này tạo lập đã set up 1 năm và bây giờ là thời điểm để gặt hái thành công.

Cổ phiếu XXX tích lũy hướng lên phiên 15.03.2024 đã kích hoạt nhịp tăng giá mới của cổ phiếu khi bứt vùng 10.5.

Cổ phiếu YYY đang chuẩn bị bứt thoát kênh giá trên của mẫu hình tích lũy hướng lên, với 3 tuần giao dịch hấp thu tốt. Cổ phiếu đang chờ 1 phiên bứt thoát vùng 7.4 để bước vào nhịp tăng giá.

Cổ phiếu ZZZ đã bứt thoát mô hình tích lũy hướng lên vùng giá 8, cổ phiếu đang ở pha đẩy giá tăng tốc về đích. Giá tăng kèm khối lượng tăng cho thấy lực đánh của cổ phiếu khá mạnh.

Cổ phiếu MMM thấy rõ hơn về hành vi gom hàng và đẩy giá cổ phiếu 1 cách có quy luật, cổ phiếu đã có 7 tuần tích lũy ở phía kênh giá trên của đường xu hướng. Hiện tại cổ phiếu đang ở giai đoạn tăng giá, đây là cổ phiếu có lực đánh khá mạnh ở tuần bứt thoát.

Hiện tại có rất nhiều cổ phiếu có mô hình tích lũy hơn 1 năm như những ví dụ trên, điều này cho thấy sự đồng thuận về dòng tiền để kích hoạt 1 trận đánh penny. Những cổ phiếu penny có câu chuyện phát hành sẽ ít rủi ro hơn so với những cổ phiếu xuất phát khi có sóng dòng penny.

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

16 + 4 =