Thị trường bò tót ở giai đoạn huy động dòng tiền, kháng cự sinh ra để chinh phục. Độ biến động lớn cũng sớm xuất hiện.

Dữ liệu phân tích được cập nhật hết ngày 01.03.2024.

Thị trường đang ở giai đoạn đầu của 1 quá trình tăng giá mạnh mẽ ở phía sau của chỉ số VNIndex ở đây có 2 dấu hiệu thấy khá rõ về xung lực của thị trường:
+ Cấu trúc chạy nước rút: Kênh giá song song và nền giá chồng nền giá. Đặc biệt các nền ở phía sau càng ngày càng ngắn, thêm vào đó là độ dốc của chỉ số VNIndex.
+ Dòng tiền: Khối lượng trên chỉ số VNIndex đang có dấu hiệu nâng tầm khối lượng, ở giai đoạn huy động dòng tiền yếu tố này rất quan trọng.

Tuy nhiên nhà đầu tư cần lưu ý về chiến lược ở giai đoạn hiện tại khi thị trường ở pha huy động dòng tiền. Tiền vẫn tiếp tục đổ mạnh vào thị trường hiện tại , nhưng ở pha này độ biến động của thị trường sẽ tăng lên và chứng kiến những phiên tăng thóc hoặc giảm thóc sẽ xuất hiện. Và đây cũng là môi trường thuận lợi để Siêu cổ phiếu xuất hiện đặc biệt những cổ phiếu có mô hình chạy nước rút (Xem mô hình này ở bài viết: Mô hình cổ phiếu chạy nước rút thời gian tới, đặc điểm nhận dạng các cổ phiếu mạnh.)

Một tín hiệu khác là số lượng cổ phiếu đang ở quanh vùng đỉnh 52 tuần đang có dấu hiệu tăng lên 1 cách mạnh mẽ và xu hướng lan tỏa trên diện rộng. Nhưng có 1 điểm cần chú ý dòng tiền đoạn này chỉ tìm đến cổ phiếu đầu ngành của từng nhóm ngành, chứ không lan tỏa cả nhóm ngành trừ những cổ phiếu đã có sóng ngành: Ngân hàng, khu công nghiệp, hóa chất. Quan điểm của Huấn cho rằng dòng tiền đang đi trước đón đầu sóng nâng hạng của thị trường và câu chuyện KRX vận hàng.

Câu chuyện KRX khi vận hành thực tế cần chú ý với sự phản ánh vào giá, cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ của nhóm ngành chứng khoán là BSI đang ở nền giá số 5 với tín hiệu chạy cao trào. Sau nhịp chạy cao trào thường cổ phiếu sẽ bước vào nhịp tái tích lũy lại, với khối lượng đang giảm dần ở mạn phải và chưa có dấu hiệu hấp thu tốt nguồn cung ở nền giá số 3. Thông thường khi một nền giá đi lên ở nền 4 và nền 5 nên thận trọng với cổ phiếu, bối cảnh hiện tại trường đang tăng giá nên những cổ phiếu BSI sẽ tăng giá theo yếu tố thị trường chung. Nhưng có 1 điểm cần lưu ý thị trường đang ở pha huy động dòng tiền, trong khi BSI đang ở giai đoạn chạy nước rút nên khi thị trường rung lắc thì trạng thái của BSI cần thận trọng.

Chiến lược đánh cổ phiếu chạy nước rút ở đoạn pha huy động dòng tiền của thị trường để tránh những rung lắc trong ngắn hạn của cổ phiếu là chiến lược Huấn đang theo đuổi, vì tấm biên lợi nhuận của cổ phiếu sẽ giúp nhà đầu tư nắm giữ qua những đợt rung lắc.

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Xem thêm về chiến lược về góc nhìn lớn về tư duy giao dịch ở thời điểm hiện tại, vì tư duy chính là rào cản đối với nhà đầu tư về cách chọn cổ phiếu. Đoạn này nên lựa chọn mua cổ phiếu bứt phá thoát lên mạnh mẽ hơn là mua cổ phiếu tích lũy được Huấn chia sẽ vào cuối tuần:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

19 − 6 =