Thời điểm mua cổ phiếu rất quan trọng, yếu tố thay đổi trạng thái tích lũy cổ phiếu PVD là dòng tiền.

Dữ liệu phân tích PVD Huấn cập nhật đến hết ngày 22/02/2024

Về kết quả kinh doanh của PVD năm 2023 và dự kiến năm 2024 vẫn tăng trưởng, yếu tố mua và nắm giữ cổ phiếu đúng thời điểm rất quan trọng. Khi PVD là cổ phiếu dầu khí ít bị ảnh hưởng bởi giá dầu trên thế giới, hiện tại 5 giàn khoan của PVD đang hoạt động gần như full công suất năm 2024. Còn đánh giá về một số rui ro hiện thời đang tác động đến con số lợi nhuận của PVD nhà đầu tư nên xem xét :
+ Biến động tỷ giá vì các khoản vay của PVD đa phần là USD, hiện tại tỷ giá đang có thiên hướng tăng lên vùng 24,600 đồng. Nên ngắn hạn chi phí tài chính Q1/2024 của PVD sẽ  tiếp tục tăng, nếu xét triển vọng dài hơi hơn về lộ trình của FED thì năm 2024 sẽ có nhịp giảm lãi suất từ đó tỷ giá bớt căng cứng.
+ Chi phí quản lý doanh nghiệp của PVD khá cao, ngoài tỷ giá thì đây là khoản đang ăn mòn lợi nhuận khá lớn của PVD. Nhưng tín hiệu tốt đến từ việc giá giàn khoan đang cho thuê ở mức cao trên mức 80 USD sẽ bù đắp được chi phí quản lý doanh nghiệp.

Đồ thị kỹ thuật của PVD đang tiệm cận lại vùng đỉnh cũ tháng 10/2023 và tháng 12/2023, đây là lần thứ 3 cổ phiếu quay lại và bất quá tam. Quan sát yếu tố thị trường chung và cổ phiếu PVD, Huấn kỳ vọng nhịp này cổ phiếu PVD sẽ bứt phá thành công vùng 29.9 để thay đổi trạng thái của cổ phiếu từ tích lũy sang tăng giá.

Cấu trúc nền giá trước điểm bứt phá của PVD đang cho thấy nhiều dấu hiệu mạnh như: Nền chồng nền, khối lượng đổ vào và % tăng giá tăng dần. Đặc biệt thị trường đang chuẩn bị vào đại sóng sau cú rũ, đây cũng là lúc những cổ phiếu mạnh tăng giá. Xét tổng thể nhóm ngành dầu khí, hiện tại PVD đang tiệm cận kênh trên còn các cổ phiếu PVS, PVC, PVB vẫn chưa tăng lên kênh trên. Nên nhóm dầu khí chưa có sóng ngành, nếu bứt phá vùng 29.9 khả năng PVD sẽ khởi tạo con sóng ngành dầu khí.

Để PVD vào sóng tăng mạnh cần thấy những phiên tới dòng tiền đổ vào liên tiếp cổ phiếu PVD để bứt qua vùng 29.9, thông thường ít nhất 3 phiên tăng giá và khối lượng đạt trên 6 triệu. Cản 29.9 có thể cần hấp thu nhưng không được quá lâu để thể hiện dòng tiền đánh lên dứt khoát, PVD ít biến động mạnh nên phù hợp với nhà đầu tư ưa thích an toàn và mua nắm giữ.

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2 × 4 =