Thị trường 29/01-2/02: Cú rũ cuối cùng trước chân sóng tăng giá mạnh của thị trường, chuẩn bị nguồn lực.

Dữ liệu phân tích được cập nhật đến hết ngày 26/01/2024.

Hầu hết 95% cổ phiếu trên thị trường đang ở pha tích lũy và có dấu hiệu cạn cung nhưng dòng tiền không đổ vào. Điều này cho thấy dấu hiệu cho 1 cú rũ chuẩn bị xuất hiện để làm dòng tiền đầu cơ nhập cuộc. Nhịp hiện tại nhóm ngành ngân hàng đang bắt đầu nhịp điều chỉnh và chính điều này sẽ làm cho những cổ phiếu tích lũy kênh giữa hoặc dưới bị rũ mạnh, sau đó là quá trình tăng giá mạnh của cổ phiếu. Lưu ý sóng ngành hiện tại đang có trên nhóm ngành ngân hàng và khu công nghiệp, còn các nhóm ngành chủ lực khác như chứng khoán, bất động sản, thép… chỉ mới xuất hiện các cổ phiếu dẫn dắt khởi nguồn cho 1 con sóng ngành thôi.
Cổ phiếu BID sau nhịp trào cung đang ở giai đoạn tái tích lũy biên trên, và hầu hết các cổ phiếu ngân hàng đều có đặc điểm này. Vùng tái tích lũy cổ phiếu sẽ biến động trong biên độ hẹp với khối lượng thấp để kiến tạo cho 1 nhịp tăng giá mạnh ở phía sau. Nhưng đây cũng là nhịp tạo lập sẽ lợi dụng để rũ bỏ những cổ phiếu cạn cung nhưng không có dòng tiền nhập cuộc. Điểu quan trọng là nhà đầu tư có kiên nhẫn chờ đợi được cú rũ và nhập cuộc sau đó, nên giai đoạn này vẫn là giai đoạn nên cơ cấu danh mục đầu tư những cổ phiếu yếu để nhường chỗ cho những cổ phiếu mạnh trước 1 chân sóng tăng giá của thị trường.

Nhóm ngành bất động sản như cổ phiếu DIG mặc dù cổ phiếu đã cạn cung nhưng câu hỏi đặt ra “tại sao cổ phiếu không kéo?”. Đặt trong bối cảnh hiện tại ở nhóm bất động sản chưa có sóng ngành, nhưng các cổ phiếu mạnh trong nhóm bắt đầu đi lên như NLG, PDR, NTL báo hiệu cho con sóng ngành bất động sản. Nhưng dòng tiền mồi chỉ vào những cổ phiếu trên, còn những cổ phiếu kênh giữa như DIG hoặc kênh dưới rất dễ bị rũ bỏ khi nhóm ngân hàng kéo chân thị trường điều chỉnh.

Tương tự như cổ phiếu SSI nhóm chứng khoán vẫn đi ngang kênh giá giữa cận trên mặc dù cổ phiếu đang có dấu hiệu cạn cung nhưng dòng tiền vẫn không kéo?

Sau cổ phiếu BSI thì cổ phiếu HCM là cổ phiếu phát động khởi đầu con sóng ngành chứng khoán, cổ phiếu nằm ở kênh trên và tiếp tục đi lên trong bối cảnh thị trường chung đang ở vùng hấp thu. Điểm bùng nổi bứt kênh trên của HCM phiên 24/01/2024 có ý nghĩa khi thị trường chung điều chỉnh thì cổ phiếu đi lên. Đây mới là biểu hiện của cổ phiếu mạnh, những cổ phiếu bứt ra khỏi nền tảng tích lũy khi thị trường chung tăng điểm là những cổ phiếu mang thiên hướng “hàng thị trường”. Ở đây Huấn đánh giá cao những cổ phiếu dẫn dắt đúng nghĩa và thời điểm xuất hiện rất quan trọng.

Xem bài viết thêm về HCM:

Sau BSI đến lược HCM khởi đầu con sóng ngành chứng khoán, ngày 24/01/2024.

Tương tự cổ phiếu HCD đang có vóc dáng của một siêu cổ phiếu với 7 phiên tăng giá trên 30%, đây là những cổ phiếu hiếm hoi đi ngược thị trường chung. Cổ phiếu đã cho thấy sự nuối tiếc cho nhiều nhà đầu tư không sỡ hữu vị thế HCD. Thời điểm cổ phiếu đi lên trong bối cảnh thị trường điều chỉnh, nhiều nhà đầu tư chán nản rời bỏ thị trường nên mới lỡ nhịp HCD. Khi thị trường chung điều chỉnh thì những cổ phiếu như HCD sẽ tích lũy lại và chính những  cổ phiếu này bắt đầu điều chỉnh là dấu hiệu thị trường rũ xong.

Xem bài viết về cổ phiếu HCD:

Cổ phiếu HCD đang có dấu hiệu của một siêu cổ phiếu, 6 phiên tăng giá hơn 20%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three × 2 =