Nhóm ngành dẫn dắt sau ngành ngân hàng đang lộ diện dần, một cú rũ cần thiết cho dòng tiền nhập cuộc. Tâm điểm RAL

Chỉ số VNIndex sau phiên 10/01/2024 đã tích lũy biên trên 4 phiên biến động quanh vùng 1150 điểm đến 1167 điểm, theo quy tắc 9 phiên thì xu hướng tăng tiếp diễn của thị trường sẽ thấy rõ từ phiên thứ 5 trở đi. Đây là trường hợp thị trường mạnh và bứt, còn trường hợp tích lũy thường thì từ phiên thứ 7 trở đi. Như vậy phiên ngày 11/01 và 12/01 sẽ dễ thấy rõ hơn về sự bùng nổ về thanh khoản và giá, nhóm ngành ngân hàng vẫn đang là nhóm ngành dẫn dắt thị trường ở nhịp này. Hiện tại hầu hết các cổ phiếu đã đi vào nhịp tích lũy nên ở nhịp này nhóm ngành dẫn dắt mới sẽ xuất hiện và điểm số đoạn này dường như không quan trọng bằng việc nhà đầu tư đang nắm mã cổ phiếu nào.

Thời điểm hiện tại các doanh nghiệp chuẩn bị công bố Báo cáo tài chính quý 4 và cả năm 2023, đồng thời còn 3 tuần nữa sẽ đến tết Nguyên Đáng nên dòng tiền cũng thận trọng trong việc giải ngân mới. Thực chất nhịp tăng giá vừa qua của VNIdnex thì những nhà đầu tư nắm vị thế dòng ngân hàng mới có lợi nhuận còn đa phần các cổ phiếu nhóm ngành khác đi ngang. Nếu có thì chỉ có 1 số cổ phiếu riêng lẻ và có câu chuyện tăng điểm như: DRC, BMP, NTL, CTD…..

Nhóm ngành dẫn dắt song song với nhóm ngân hàng đang lộ diện dần qua 2 phiên vừa qua, ở đây Huấn đánh giá phần rũ bỏ và trào nguồn cung thì 2 nhóm ngành sẽ hút tiền sau nhóm ngành ngân hàng sẽ là nhóm: Chứng khoán và bất động sản. Phân tích một số đại diện các nhóm ngành sẽ thấy rõ, ở đây ngoại trừ nhóm ngân hàng:
+ Cổ phiếu nhóm ngành  bất động sản PDR đang tích lũy kênh trên khá tốt, đây là cổ phiếu hiếm hoi hiện tại tích lũy kênh trên ở nhóm bất động sản với biên hẹp. Nên quá trình rũ bỏ ở phía sau của cổ phiếu sẽ nhẹ nhàng hơn so với các cổ phiếu ở kênh dưới, nếu cổ phiếu PDR bứt lên kênh trên kèm thanh khoản trên 20 triệu sẽ xác nhận PDR vào sóng và các cổ phiếu bất động sản trong nhóm sẽ chạy theo.

+ Cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán FTS đang tích lũy nền với biên hẹp, ở đây đang có quá trình gom hàng của tạo lập với khối lượng giảm dần. Nhưng để cổ phiếu tăng được cần 1 nhịp rũ ở phía sau để ép những nhà đầu tư “cướp hàng của tạo lập” ói ra thì cổ phiếu mới tăng lên được, nhịp này khá tương đồng với nhịp tháng 9/2023. Ngoài ra ở nhóm ngành chứng khoán thì cổ phiếu TCI đã bứt kháng cự, đây là cổ phiếu leader của nhóm ngành chứng khoán báo hiệu cho sóng dòng ở phía sau.

+ Nhóm cổ phiếu dầu khí PVD nguồn cung đã trào ra khá mạnh phiên giao dịch hôm 09/01/2024, phiên hôm nay là phiên cầm máu của PVD. Nhưng với lượng cung trào ra như hiện tại thì cổ phiếu PVD nói riêng và nhóm ngành dầu khí cần thời gian tích lũy thời gian tới.

+ Nhóm cổ phiếu thép HSG nguồn cung ra mạnh 2 phiên 09/01 và 10/01 với khối lượng lớn, như vậy cổ phiếu HSG và nhóm thép nói chung cần thời gian tích lũy trong thời gian tới.

+ Cổ phiếu riêng lẻ RAL phiên hôm nay bứt vùng 113 và bước vào nhịp tăng giá mạnh, theo quy luật cung – cầu thì phiên hôm nay RAL đã xác nhận là phiên bùng nổ và chuyển trạng thái từ tích lũy sang tăng giá.

Xem bài viết về phân tích kỹ thuật RAL:

Cổ phiếu RAL chuẩn bị bước vào pha tăng giá khi bứt phá vùng 113, trước đó đã có nhịp rũ bỏ với khối lượng thấp 05/01 và 08/01

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

twenty − 14 =