Top 3 cổ phiếu Penny chuẩn bị tăng giá mạnh: ITA, HCD, TIG

Dữ liệu phân tích hết ngày 14/12/2023.

Thị trường chung vẫn đang ở nhịp tích lũy để hướng về vùng 1250 điểm với thời điểm Huấn dự kiến quanh Q1/2024, tại thời điểm hiện tại biến số cản trở thị trường tăng điểm đến từ: Khối ngoại liên tục bán ròng và đây cũng là thời điểm các quỹ cơ cấu, dự kiến thị trường sẽ cần thêm 1 tuần hơn mới đạt vị thế cân bằng và đi lên.

Xét về yếu tố kỹ thuật chỉ số VNindex đang ở vùng hợp lưu nhiều yếu tố cho 1 vùng hỗ trợ cứng quanh 1100 điểm như: Nền giá thiết lập 1 tháng, vùng đường xu hướng tăng và hỗ trợ 1 tháng. Đặc biệt ở nhịp tích lũy này bên trong dòng tiền các nhóm ngành thay nhau dẫn dắt như: Khu công nghiệp, dầu khí, thép, chứng khoán, bất động sản…. Cấu trúc bên trong các nhóm này cũng ở xu hướng tích lũy lại sau nhịp tăng giá vừa qua.


Định hướng dòng tiền tham chiến tuần tới vẫn tập trung ở nhóm micap và penny, khi nhóm cổ phiếu blue còn bị kiềm chân bởi khối ngoại. Nên ở đây sẽ có 1 số cổ phiếu nổi bật về dòng tiền và đồ thị sẽ bứt phá trong tuần tới. Cụ thể ba cổ phiếu ITA, HCD, TIG cả 3 cổ phiếu này có điểm chung về đồ thị:
+ Giá đã bứt phá ra mẫu hình nền giá chồng nền giá trước đó, và đang kéo ngược về đường MA10 ngày;
+ Chiến lược tham chiến nhịp này vẫn canh giải ngân khi cổ phiếu thỏa mãn 2 điều kiện sau:
– Thứ nhất: Khối lượng siết lại, tức một đến ba phiên tới khối lượng thấp dưới bình quân giao dịch 20 phiên cho thấy nguồn cung không còn nhiều để lực cầu mạnh vào để giá.
– Thứ hai: Giá kéo về MA10 ngày nhưng không bị bán mạnh với khối lượng lớn.
==> Yếu tố quyết định giá cổ phiếu có chạy hay không cần 1 phiên giá tăng mạnh trên 4% và bật tăng với khối lượng lớn trên bình quân 20 phiên. Đương nhiên phiên xác nhận sẽ xuất hiện sau 1 đến 3 phiên cổ phiếu siết giá quanh MA10 ngày.

Cổ phiếu ITA : Cổ phiếu sau 5 phiên tích lũy đã có 1 phiên siết cung hôm 14/12/2023 với khối lượng thấp quanh MA10 ngày. Đây là vùng giải ngân của cổ phiếu ITA như đã đề cập bên trên, điểm mua chia làm 2 điểm. Điểm thứ nhất giải ngân quanh giá hiện tại 10% tỷ trọng và chờ cây cổ phiếu tăng giá trên 4% đi kèm với khối lượng trên bình quân 9 triệu thì giải ngân thêm 10% đến 15% tỷ trọng. Điểm dừng lỗ dưới khoảng trống gap vùng 6.6 và mục tiêu 20% từ vùng 7 tức quanh vùng giá 9.


Cổ phiếu HCD: Giá đang kéo về MA10 ngày nhưng 3 phiên vừa qua nhưng khối lượng chưa siết lại, đây là điểm cho thấy nguồn cung trên HCD còn nhiều nên cổ phiếu cần thời gian tích lũy. Chiến lược chờ cổ phiếu siết cung và giá quanh MA10 ngày quanh vùng 7.8, điểm dừng lỗ vùng 7.6 nếu xuất hiện việc siết cùng và sau đó có phiên xác nhận tăng giá trên 4% đi kèm khối lượng trên 700 ngàn, điểm chốt lãi 20% quanh vùng giá 10.


Cổ phiếu TIG: Giá chưa kéo về MA10 ngày và không lap gap, tuy nhiên nguồn cung vùng 14 của TIG đang xuất hiện khi trước đó cổ phiếu biến động lõng với khối lượng lớn. Nên chiến lược tương tự như HCD, chờ cổ phiếu kéo ngược MA10 ngày và lấp khoảng trống gap vùng quanh 12 với khối lượng siết lại sẽ là vùng mua. Điểm dừng lỗ HCD nếu có vùng siết khối lượng và bật tăng quanh vùng 11.5, chốt lãi 20% quanh 15.2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

five × two =