Lướt sóng cổ phiếu PVC với dư địa tăng 20% từ vùng giá quanh vùng 15.6. Cập nhật ngày 10/12/2023

Dữ liệu phân tích tính đến hết phiên giao dịch ngày thứ 6 ngày 08/12/2023.

Với hành động giá cổ phiếu PVC phiên giao dịch ngày thứ 6 ngày 08/12/2023 cho thấy quá trình mua gom – rũ bỏ- xác nhận đã hoàn thành và cổ phiếu chuẩn bị bước vào nhịp tăng giá hướng về các vùng 19-20 cùng với sóng dòng nhóm dầu khí. Cổ phiếu đã thoát ra khỏi mẫu hình chữ W tiếp diễn xu hướng tăng với 16 tuần tích lũy khi bứt phá vùng 15.5. Với nền giá hiện tại của PVC theo quan điểm của Huấn thì PVC sẽ tăng giá 20% tính từ quanh vùng 15.6 và hướng về vùng 20.

Đối với cổ phiếu PVC quan điểm của Huấn tham gia nhịp này chủ yếu dựa trên yếu tố kỹ thuật và dong tiền trên đồ thị hơn là các yếu tố cơ bản. Vì với mức giá quanh 15.6 theo Huấn là mức giá họp lý của PVC, tuy nhiên với chất xúc tác là sóng dòng dầu khí và dự án Lô B Ô Môn đang triển khai sẽ giúp giá cổ phiếu chạy theo sóng dòng. Với kỳ vọng như Huấn đã đề cập ở phía bên trên, còn về kết quả kinh doanh của PVC vẫn chưa hồi phục như cổ phiếu PVD hoặc PVS, chi tiết bên dưới:

Hiện tại ở nhóm ngành dầu khí đang có mức định giá P/ B trung bình ngành đang quanh 1,6 lần, như vậy với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ 6 ngày 08/12/2023 đang là mức giá hợp lý của PVC.

Kết luận: Với dòng tiền đang đổ vào nhóm ngành dầu khí ở nhóm dẫn dắt như PVD, PVS thì những cổ phiếu theo sau như PVB, PVC cũng sẽ tăng giá. Đặc biệt những cổ phiếu dạng như PVC sẽ nhạy hơn so với PVD và PVS về % tăng giá cổ phiếu vì cổ phiếu này nhẹ mông hơn. Dưới góc nhìn kỹ thuật theo quan điểm của Huấn về PVC quanh vùng 15.6 vẫn là vùng mua đẹp với PVC, kỳ vọng ngắn hạn vùng 19-20.

Xem thêm về bài viết Huấn đưa ra quan điểm nhóm ngành dầu khí sẽ trở thành nhóm ngành dẫn dắt thị trường giai đoạn tới:

Nhóm dầu khí PVD, PVD, PVB, PVC dẫn dắt thị trường năm 2024. Tâm điểm cổ phiếu PVD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fifteen + thirteen =