Đánh giá nhanh cổ phiếu VIB: Vùng giá quanh 19 -20.x hấp dẫn đầu tư với mục tiêu 24.x -25.x. Cập nhật 14/2/2023

Cập nhật dữ liệu cổ phiếu VIB sáng ngày 14/02/2023.

Một số luận điểm của Chúng Tôi về VIB vẫn duy trì được đà tăng trưởng trong quý 1 năm 2023 :
+ Lợi nhuận năm 2022 tăng trưởng 

+ Key chính ở mảng: Dẫn đầu xu hướng sáng tạo về sản phẩm và dịch vụ
– MyVIB 2.0 là Ngân hàng số đầu tiên cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) và là ứng dụng Mobile Banking Cloud Native đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm những dịch vụ chia nhỏ (microservice) được triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây. Đây là hai trong nhiều dấu ấn tích cực của VIB trong vai trò là một trong những nhà băng dẫn dắt xu hướng chuyển đổi số tại Việt Nam. Là công cụ tài chính được thiết kế trên nền tảng điện thoại di động vốn đã, đang và sẽ tiếp tục được ưa chuộng bởi người dùng Việt, ứng dụng MyVIB 2.0 hội tụ các công nghệ mới nhất, đáp ứng hầu hết nhu cầu giao dịch với tính bảo mật cao và mang đến trải nghiệm sinh động, thú vị cho hàng triệu khách hàng.
– Tính đến 31/12/2022, VIB đã phát hành hơn 2,4 triệu thẻ, trong đó riêng thẻ tín dụng đạt hơn 600.000 thẻ. Thị phần chi tiêu thẻ của VIB chiếm 35% MasterCard Việt Nam, cao nhất thị trường. Kết quả này đạt được nhờ các chương trình ưu đãi vượt trội dành cho khách hàng sử dụng thẻ, qua đó thúc đẩy tổng chi tiêu thẻ hơn 3,1 tỷ đô la trong cả năm 2022.
– Mô hình 3-first gồm Mobile-first, Cloud-first và AI-first được VIB ứng dụng hiệu quả khi xây dựng thành công không gian trải nghiệm tương tác số thu hút hơn 93% tổng lượng giao dịch, đưa Ngân hàng vào top đầu ngành về tỷ trọng hoạt động trên các nền tảng trực tuyến.
+ Đánh giá hiệu quả ROE% nhóm ngành ngân hàng so với nhóm ngành trên thị trường thì nhóm ngành ngân hàng đạt mức ROE% ở mức 21.5% Mức này cao hơn trung bình ROE% của thị trường là 15.4%. Với mức ROE% trên 20% được đánh giá là cao.

+ Đánh giá nhanh tài sản của nhóm ngành ngân hàng so với các nhóm ngành trên thị trường vẫn đang nằm ở mức thấp hơm mức trung bình của toàn ngành là 1.3 lần. Hiện tại P/B trung bình các nhóm ngành đang ở mức 1.4 lần.


+ Hiệu suất đầu tư ROE% các cổ phiếu ngân hàng sau năm 2022 thì ROE% đang có mức ROE% cao nhất ở mức 29.7%, theo sau là cổ phiếu ACB ở mức 26.5%.

+ P/B của VIB đang ở mức 1.34 lần , mức này đang ở mức trung bình của nhóm ngành ngân hàng là 1.3 lần. Giai  đoạn này nhiều cổ phiếu ngân hàng cũng đã trải qua 1 đợt hồi phục nên mặt bằng chung nhiều cổ phiếu đã có sự thay đổi về P/B. Còn 1 số cổ phiếu liên quan đến trái phiếu thì hầu như không thay đổi nhiều.

+ Cổ đông mua vào cổ phiếu và trả cổ tức bằng tiền: Đối với nhóm tài chính việc trả cổ tức bằng tiền chất xúc tác mạnh khi các cổ đông lớn đã trông ngóng mấy năm vừa qua.

+ Đồ thị kỹ thuật của VIB:
– Đang tạo điểm cân bằng khi kéo ngược đường xu hướng tăng: Thanh khoản dường như đang mất hút trên cổ phiếu VIB khi kéo ngược đường xu hướng là 1 trong những tín hiệu cho thấy lực bán cân bằng với lực mua.
– Vùng hấp thu cổ phiếu kéo dài 1-2 phiên sau đó bật tăng trở lại sẽ điểm xác nhận VIB đã tạo điểm cân bằng ở vùng 19-20 ngàn đồng/cp. Vùng bật tăng của cổ phiếu vào cuối tháng 12/2022 cũng tương tự như vậy.
– Cổ phiếu VIB đang là cổ phiếu mạnh hơn thị trường chung khi chưa gãy đường xu hướng tăng.
– Giai đoạn mua cổ phiếu thấp trong thị trường hoảng loạn đã qua. Sau khi có kết quả kinh doanh năm 2022 thì dòng tiền sẽ có sự dịch chuyển sang những cổ phiếu có đà tăng trưởng trong kết quả kinh doanh.

Đánh giá nhanh với VIB: Với vùng giá kéo ngược đường xu hướng tăng vùng 19-20 ngàn đồng/cp, theo quan điểm của Chúng Tôi về VIB là điểm hấp dẫn để đầu tư với mục tiêu quanh vùng 24-25 ngàn đồng/cp. Điều này có thể nhìn vào kết quả kinh doanh và P/B của doanh nghiệp hiện tại. Khi giá đã chiết khấu 50% từ thời điểm tháng 6 năm 2021 quanh 4x về 2x thời điểm hiện tại, trong khi kết quả kinh doanh tăng trưởng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

twelve − three =