Nhịp đập thị trường 15/8/2022: Nhóm ngân hàng đồng thuận kéo thị trường tăng điểm, thị trường đang tiến gần vùng 1300 điểm.

Thị trường tiếp tục có 1 phiên tăng giá 11.86 điểm (+0.93%), đóng cửa ở mức 1274 điểm. Thanh khoản chỉ số VNIndex đạt hơn 585 triệu đơn vị, mức thanh khoản này cao hơn bình quân 50 phiên và cao hơn ngày 12/8/2022. Lực tăng của thị trường phiên hôm nay đến chủ yếu từ nhóm ngân hàng. Hầu hết tín hiệu mua phần lớn xuất hiện trên nhóm này với nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh như: SHB (+6.71%), BID (+4.59%), HDB (+ 3.54%), LPB (+3.53%)….

Về xu hướng thị trường vẫn đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” và chỉ có mới 1 phiên phân phối, thị trường duy trì được đà tăng điểm. Dòng tiền vẫn luân phiên nhau kéo thị trường tăng điểm, trong đó có thể kể đến vai trò của nhóm ngành: Ngân hàng, chứng khoán, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản. Giai đoạn này vẫn là giai đoạn hồi phục của thị trường khi số lượng cổ phiếu quanh vùng đỉnh 52 tuần biên độ +/-5% chưa có dấu hiệu tăng lên mà chỉ đi ngang, cho thấy nhiều cổ phiếu cũng đang cách khá xa đỉnh 52 tuần.

Tâm điểm dòng tiền phiên hôm nay nằm ở 3 nhóm ngành: Ngân hàng, bán lẻ và khai thác than. Hầu hết các cổ phiếu nhóm này đang cách vùng đỉnh 52 tuần trên 25%. Nên nhà đầu tư đừng quá kỳ vọng về nhịp tăng giá dài của các cổ phiếu, quá trình đi lên và xây nền cần nhiều thời gian.


Với lực tăng giá liên tục và chuỗi ngày “rung lắc” nhẹ đã vượt 1260 điểm. Thị trường sẽ tiến đến vùng 1300 +/-10 điểm trong thời gian tới. Lực kéo của dòng tiền sẽ nằm ở nhóm cổ phiếu trong VN30 và những cổ phiếu Bluechips là chủ yếu. Đây là cách để các “smart money” chốt lãi ở những cổ phiếu đã tăng giá mạnh trong thời gian vừa qua. Đặc biệt ở nhóm micap và penny, dòng tiền đánh nhanh thắng nhanh ở penny đã rút ra trong 1-2 phiên vừa qua. Nhiều cổ phiếu đã tăng trên 15% và đang gặp kháng cự cân trên như: Bất động sản, chứng khoán, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản…..  Tôi vẫn giữ quan điểm thị trường tiến về vùng 1312 -1328 điểm đầu tháng 9 để hoàn tất việc kiểm tra AR của pha A, xem bài viết trước:  Nhịp đập thị trường 25/7/2022: Thị trường tiếp tục “lỡ hẹn” trước ngưỡng tâm lý 1200 điểm – Tâm điểm HCM


Chỉ số VN30 đang được kỳ vọng còn dư địa tăng giá mạnh hơn chỉ số VNIndex, đồng thời cho thấy sự kéo trụ trong thời gian tiếp theo là có cơ sở với các cổ phiếu vốn hóa lớn như: SAB, MSN, NVL, VRE…. Chỉ số VNIndex tiến về vùng kháng cự 1300 điểm rung lắc là có thể xảy ra, nên việc giải ngân trong những phiên tới cần cân nhắc đến những yếu tố: T+3, margin, mức độ rung lắc khi thị trường tiệm cận 1300 điểm để tránh những biến động ngắn hạn tác động đến tài khoản.

 

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 × 2 =