Nhịp đập thị trường 16/8/2022: Dòng tiền tiếp tục phân hóa trong một nhóm ngành, thị trường vẫn tiếp tục tăng điểm hướng đến vùng 1300 điểm

Thị trường tiếp tục có 1 phiên tăng giá 0.48 điểm (+0.03%), đóng cửa ở mức 1274.69 điểm. Thanh khoản chỉ số VNIndex đạt hơn 569 triệu đơn vị, mức thanh khoản này cao hơn bình quân 50 phiên . Lực tăng của thị trường phiên hôm nay đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như: HPG (+ 2.25%), NVL (+1.45%), PLX (+2.73%)…. Nhiều cổ phiếu trong cùng 1 nhóm ngành đang có sự phân hóa khi thị trường tiệm cận vùng 1300 điểm, dòng tiền sau khi chốt lãi vẫn đứng ngoài quan sát. Sự phân hóa thể hiện trong 1 nhóm, ví dụ nhóm chứng khoán, những cổ phiếu đã tăng giá mạnh đợt hồi phục trước như: HCM,VCI, FTS…. đang có áp lực chốt lãi. Còn những cổ phiếu ở kênh dưới chưa chạy như: VDS, CTS,… lại bật tăng giá.

Về xu hướng thị trường vẫn đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” và chỉ có mới 1 phiên phân phối, thị trường duy trì được đà tăng điểm. Dòng tiền của những cổ phiếu bật tăng mạnh phiên hôm nay phân hóa trải đều các nhóm ngành: Dệt may, xây dựng, bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản. Nhìn chung đoạn này cổ phiếu trong cùng 1 nhóm ngành đang bị phân hóa khá mạnh, tăng giảm trái chiều. Với diễn biến dòng tiền hiện tại rất khó để thị trường bùng nổ về nhịp tăng “đồng loạt” mà đang có sự “đỡ” trụ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, cụ thể là nhóm cổ phiếu trong rỗ VN30 như: PLX, NVL, BVH,  SAB….

 


Với lực tăng giá liên tục và chuỗi ngày “rung lắc” nhẹ đã vượt 1260 điểm. Thị trường sẽ tiến đến vùng 1300 +/-10 điểm trong thời gian tới và chưa có bình luận nào mới về thị trường.  Tôi vẫn giữ quan điểm thị trường tiến về vùng 1312 -1328 điểm đầu tháng 9 để hoàn tất việc kiểm tra AR của pha A, xem bài viết trước:  Nhịp đập thị trường 25/7/2022: Thị trường tiếp tục “lỡ hẹn” trước ngưỡng tâm lý 1200 điểm – Tâm điểm HCM


Cổ phiếu VFS là cổ phiếu hiếm hoi vượt đỉnh 52 tuần trong phiên giao hôm nay, tuy nhiên giá đóng cửa không phải ở mức cao nhất. Khối lượng tăng gấp hơn 5 lần bình quân của 50 phiên. Cổ phiếu đã thoát ra điểm break của mẫu hình VCP với 3 lần thu hẹp -34%, -28%, -5%. Ở giai đoạn này Tôi vẫn đánh giá cao các cổ phiếu có mẫu hình đảo chiều hơn là mua theo trường phái Break đỉnh. Tỷ suất sinh lợi của mẫu hình đảo chiều đã được mua và nắm giữ đa phần trên 15% như: HCM,FTS, HTN hay gần nhất là cổ phiếu CII. 


Cổ phiếu VDS thoát khỏi mẫu hình Vai – đầu – vai với khối lượng gấp 5 lần bình quân 50 phiên, giá đóng cửa cao nhất phiên ở vùng 14.05 (+6.84%), tăng 0.9 ngàn đồng/cp. Xem vài điểm nhấn về VDS đã được đề cập vào bài viết sáng nay ở bên dưới:



Chi tiết bài viết về VDS :

VDS thoát khỏi đường kháng cự yếu nhất, làm giá cổ phiếu thay đổi thuộc tính. Đằng sau dòng tiền lớn mọi thứ còn khá mập mờ.

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088. 

Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

eighteen − one =