Nhịp đập thị trường 15/7/2022: Thị trường điều chỉnh phiên chiều và chưa có ngày bùng nổ theo đà. Tâm điểm TLG

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/7/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1179.25 điểm, giảm 2.93 điểm (-0.25%) thanh khoản thị trường đạt hơn 543 triệu đơn vị. Mức thanh khoản này cao hơn phiên ngày 14/7/2022 và cao hơn bình quân 50 phiên. Thị trường áp lực giảm điểm đến từ phiên chiều khi nhiếu cổ phiếu bị chốt lãi ngắn hạn khi lượng hàng tham gia 12/7/2022 về tài khoản, nhiều cổ phiếu chênh lệch 5% trở lên đã bị áp lực điều chỉnh. Nhóm cổ phiếu thép là tâm điểm của thị trường với nhiều cổ phiếu bật tăng:  HPG (+4.5%), NKG (+2%), SMC ( +2.08%)….. Dòng tiền vẫn đang xoay vòng từng nhóm, tuy nhiên tâm điểm vẫn nằm ở các nhóm cổ phiếu có chất xúc tác từ kết quả kinh doanh như: Ngân hàng, chứng khoán, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, phân bón, bán lẻ.

Về xu hướng thị trường vẫn đang XU HƯỚNG GIẢM với 7 phiên nổ lực hồi phục và thị trường vẫn chưa có ngày bùng nổ theo đà (FTD). Sự sang tay cổ phiếu trong phiên 15/7/2022 thấy rõ khi nhiều cổ phiếu bị áp lực điều chỉnh phiên chiều, nhiều nhà đầu tư “đặt cược” vào xu hướng tăng của thị trường đã tham gia thay “máu” cho những nhà “đầu cơ” chốt lãi ngắn hạn. Điều này minh chứng khi thanh khoản thị trường đang quay trở lại thị trường.

Hành động giá trên chỉ số VNIndex là 1 phiên điều chỉnh tự nhiên trong quá trình hồi phục khi chỉ số VNIndex thoát khỏi kênh giảm mẫu hình tam giác ở vùng 1174 điểm.  Áp lực bán cuối phiên làm thị trường giảm 2.93 điểm, mức điều chỉnh này khi nhiều cổ phiếu nhóm: Ngân hàng, chứng khoán, bất  động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản bị chốt lãi.

Nhiều cổ phiếu đã tạo thành mẫu hình đảo chiều như: Hai đáy, ba đáy, cái nêm….. và đặc biệt đang tiến điểm G của mẫu hình. Thậm chí nhiều cổ phiếu đã vượt qua điểm then chốt và có những phiên điều chỉnh tự nhiên trong phiên giao dịch ngày 15/7/2022. Thị trường đã phản ứng về nhiều thông tin xấu và mọi thứ đã “xấu đến mức không thể xấu hơn” hay nói cách khác thông tin xấu đã được hấp thu. Cuối tháng 7 sẽ họp của FOMC về mức lãi suất trong thời gian tới. Với kỳ vọng lạm phát đã đạt đỉnh khi giá dầu và giá cả hàng hóa đã hạ nhiệt.

Kết thúc tuần qua chứng khoán Mỹ tăng khá mạnh: US30 (+2.15%), US500 (+1.92%), ….. Thông tin CPI đã được giá hấp thu và bật tăng ngược trở lại. Nhiều

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic lên tiếng không ủng hộ phương án tăng lãi suất cao hơn 0,75%. Ông cho rằng việc tăng lãi suất quá nhanh có thể “ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều lĩnh vực đang vận hành tốt trong nền kinh tế”. 

“Thị trường đón nhận những thông tin trên với tâm thế lạc quan, dù doanh số bán lẻ cao hơn dự báo có thể là tiền đề để Fed thực hiện nhiều đợt tăng lãi suất trong thời gian tới nhằm hạ nhiệt nền kinh tế, qua đó kéo giảm lạm phát”, theo Mike Loewengart, Giám đốc chiến lược đầu tư tại E-Trade Capital Management, trực thuộc Morgan Stanley. 

Trong ngày hôm qua, tất cả các lĩnh vực kinh tế chính trong chỉ số S&P 500 đều tăng điểm. Lĩnh vực tài chính tăng 3,5% nhờ vào diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong khi đó, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tăng 2,5% sau khi UnitedHealth công bố báo cáo lợi nhuận tốt hơn dự báo. Tuy nhiên, chỉ duy nhất nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tăng điểm trong tuần này. 

Một số mã cổ phiếu công nghệ tăng mạnh. Giá cổ phiếu của Meta Platforms (công ty mẹ của Facebook), Salesforce và Amazon tăng lần lượt 4,2%, 3,9% và 2,6%. UnitedHealth, JPMorgan Chase và American Express là những trụ cột kéo tăng chỉ số Dow Jones với mức tăng lần lượt đạt 5,4%, 4,6% và 4,4%.

Dưới góc nhìn Wyckoff chỉ số VNIndex đang ở pha C, thị trường sẽ kiểm tra vùng 1160 điểm +/ -15 điểm và sẽ chuyển sang pha D. Áp lực điều chỉnh ngắn hạn sẽ không mạnh. Vùng 1220 điểm sẽ là kháng cự đầu trong quá trình đi lên của chỉ số VNIndex, vùng kháng cự mạnh bất đầu có nguồn cung sẽ từ vùng 1250 điểm đến vùng 1302 điểm.

Chỉ số VN30F1M đang ở điểm then chốt, nếu chỉ số vượt vùng 1219 điểm sẽ thoát khỏi mẫu hình tam giác và hướng lên các vùng 1290 điểm, mạnh hơn 1330 điểm. Còn trong trường hợp chỉ số VN30F1M thủng vùng 1199 điểm sẽ kích hoạt tín hiệu bán, kịch bản này xảy ra sẽ thấp. Khi nhiều cổ phiếu đã tạo nền và kiểm tra lại hơn 8 tuần.


Tâm điểm thị trường – TLG Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (HOSE)

Cổ phiếu TLG có 1 phiên giao dịch tăng hơn 4.08%, tăng 2 điểm. Hành động giá vượt vùng đỉnh 52 tuần khi vượt vùng 50 ngàn đồng/ cổ phiếu, đi kèm với khối lượng tăng gấp 6 lần bình quân 50 phiên. Tuy nhiên nếu xét mức khối lượng bình quân 50 phiên quanh 50 ngàn đơn vị thì thanh khoản của TLG khá khiên tốn. Tuy nhiên đây là 1 điểm Break out xác suất thành công khá cao khi yếu tố lực cầu vào cổ phiếu TLG khá mạnh trong khi thị trường đỏ lửa giảm 0.29%.

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu. Ngoài ra khách hàng sẽ được tham gia khóa học thực chiến 5 buổi miễn phí về thị trường chứng khoán, cách nhận dạng mẫu hình, điểm mua- bán, tìm kiếm các các cổ phiếu. Xem chi tiết khóa học: Tại đây

Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

11 + 19 =