Nhịp đập thị trường 8/7/2022: Thị trường có phiên nỗ lực hồi phục thứ 2, nhà đầu tư đang chờ đợi 1 ngày bùng nổ theo đà để tham gia.

“KHÔNG CÓ GÌ MỚI DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI” 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/7/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1171.31 điểm, tăng 4.83 điểm, tương ứng với mức tăng 0.41%. Thanh khoản trên VNIndex đạt hơn 437 triệu đơn vị. Nhóm ngành chứng khoán và bất động sản là 2 nhóm ngành có lực tăng mạnh vào phiên hôm nay ngay từ đầu phiên và nhiều cổ phiếu đóng cửa chìm trong sắc tím hoặc tăng giá mạnh như: SSI (+6.81%), MBS (+5.75%), SHS (+4.35%), CEO (+9.36%), L14 (+7.47%), DIG (+6.95%), DXG (+6.78%)…. Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng kiềm hãm đà tăng của thị trường với một số cổ phiếu giảm điểm như: BID (-3.58%), VCB (-1.99%), CTG (-1.52%)…. Thanh khoản thị trường đạt hơn 10.4 ngàn tỷ, tiếp tục duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn đứng ngoài quan sát thị trường.

Về hành động giá trên chỉ số VNIndex vẫn chưa có bình luận nào mới, thị trường vẫn chờ 1 phiên bùng nổ để xác nhận xu hướng của thị trường thông qua ngày bùng nổ theo đà, xem bài viết sáng nay về thị trường để biết rõ hơn về kịch bản chờ thị trường xác nhận: Chỉ số VNIndex có phân kỳ dương với chỉ báo RSI. Tuy nhiên cần chờ sự xác nhận từ thị trường thông qua ngày bùng nổ theo đà. Đơn giản là chỉ số cần giữ trên mức 1156 điểm và có ngày bùng nổ theo đà xuất hiện thì nhà đầu tư sẽ trở lại thị trường. Giai đoạn này cần đưa một số cổ phiếu vào danh sách theo dõi để khi thị trường xác nhận để giải ngân.

“Bạn có thế đánh bại một con ngựa, nhưng bạn không thể đánh bại cả cuộc đua”.

Điều đó cũng đúng với thị trường chứng khoán. Có những thời điểm nên bỏ tiền vào đầu cơ cổ phiếu, nhưng không nên giao dịch liên tục hành ngày hoặc hàng tuần suốt cả năm. Sự chờ đợi và kiên nhẫn, chờ đợi thị trường xác nhận nhận định của mình. Điều này cần thị trường xác nhận ý kiến hay dự đoán của mình. Đừng dự đoán khi không có sự xác nhận của thị trường – việc giao dịch trễ một chút cũng chính là sự bảo hiểm cho bản thân bạn dù rằng bạn đúng hay sai.

“Sau khi hình thành ý kiến về một cổ phiếu nào đó, đừng quá lo âu hay vội vàng. Hãy chờ đợi và theo dõi hành động của cổ phiếu đó, chờ đợi một sự xác nhận. Và khi có một nền tảng cơ sở xác nhận nhất định với thị trường , đó là lúc hành động”.


Về hành động giá trên cổ phiếu, Chúng Tôi quan sát cổ phiếu IDC khi cổ phiếu tiến đến gần điểm Break mẫu hình tam giác ở vùng 52.1 ngàn đồng/ cp. Kết thúc phiên giao dịch IDC đóng cửa ở mức 51.9 ngàn đồng/ cp, tăng 7.23%. Điều quan trọng trong mẫu hình chính là khối lượng phiên hôm này IDC đạt 2.9 triệu cp, mức thanh khoản này cao hơn bình quân 50 phiên. Tính từ đầu tháng 5 đến thời điểm hiện tại nguồn cung của IDC đã cạn kiệt chỉ cần lực cầu nhẹ cũng đủ đẩy giá cổ phiếu tăng mạnh. Nếu thị trường có ngày bùng nổ theo đà thì IDC cũng dễ bật tăng mạnh, cần đưa IDC vào danh sách theo dõi.

Miễn trừ trách nhiệm.

Có thể Bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

4 × 4 =