Nhịp đập thị trường 11/7/2022: Thị trường vẫn chưa có phiên bùng nổ để thoát khỏi xu hướng giảm. Tâm điểm dòng tiền ở nhóm họ “VIN”

“Khi bạn không làm gì và các nhà đầu cơ khác đang giao dịch hàng ngày, điều đó đặt nền tảng cho sự mạo hiểm tiếp theo của họ, rất có thể dẫn đến những sai lầm. Và đó là lúc bạn gặt hái được lợi ích từ những sai lầm của họ”.

Hầu như phần đông nhà đầu cơ chọn sai xu hướng thị trường khi chúng đang diễn ra. Những nhà đầu cơ luôn cố gắng kiếm lợi từ những chuyển động nhỏ hàng ngày sẽ không bao giờ có thể tận dụng được những xu hướng lớn và quan trọng khi chúng đang xảy ra trên thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/7/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1155.29 điểm, giảm 16.03 điểm, tương ứng với mức giảm 1.37%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 488  triệu đơn vị. Thị trường tiếp tục 1 phiên giảm điểm đã có lúc trong phiên chỉ số VNIndex cham mức 1144 điểm gần mức thấp hơn phiên 7/7/2022 là 1142 điểm.

Nhóm chứng khoán, ngân hàng, nhóm họ VIN giảm điểm đã khiến thị trường giảm điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm đã kéo thị trường giảm điểm  như: TCB (-5.19%), TPB (- 4.06%), VPB (-3.85%)…. Nhóm VIN đảo chiều kéo gần tham chiếu đã giảm bớt đà giảm của thị trường như: VHM ( – 0.82%). VRE (-3.71%).  Nhóm ngân hàng trở thành tội đồ của thị trường chứ không phải nhóm VIN trong những phút ATC. Thị trường đang “nín thở” chờ phản ứng của bộ ba của VIN gồm: VHM, VIC, VRE trước những tin đồn chưa được kiểm chứng.

Về xu hướng thị trường vẫn đang ở “XU HƯỚNG GIẢM” và chưa có bình luận nào mới. Tương tự về hành động giá kỹ thuật khi giá chưa vượt được đường kháng cự của mẫu hình tam giác, mặc dù đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ dương với chỉ báo RSI. Tuy nhiên thị trường cần 1 phiên bật tăng để xác nhận thị trường thoát khỏi xu hướng giảm, xem bài viết trước: Nhịp đập thị trường 8/7/2022: Thị trường có phiên nỗ lực hồi phục thứ 2, nhà đầu tư đang chờ đợi 1 ngày bùng nổ theo đà để tham gia.

Ở giai đoạn này, chúng tôi quan tâm đến những mẫu hình đảo chiều khi thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm. Chủ yếu tập trung vào các mẫu hình: Vai – đầu – Vai đảo ngược, hai đáy, ba đáy hay cái nêm là chủ yếu. 
Mẫu hình cái nêm đảo chiều xu hướng là 1 trong những mẫu hình đang mang lại lợi nhuận cao trong giai đoạn vừa qua như: BID, HAG, DIG,CEO…. Hay gần đây nhất là mẫu hình 2 đáy trên VNM. Trong bối cảnh thị trường vẫn chưa có cổ phiếu có mẫu hình tăng giá tiếp diễn.

Xem bài viết về mẫu hình VNM:

Nhịp đập thị trường 7/7/2022: Thị trường kéo điểm hồi phục mạnh cuối phiên – vùng 1156 điểm vẫn trụ vững. Danh sách theo dõi: HCM, VNM,BID

Cổ phiếu IDC tiếp tục tăng 4.99% trong phiên giao dịch thị trường chung giảm 1.37%. Thanh khoản phiên hôm nay của IDC đạt hơn 2.7 triệu đơn vị, mức thanh khoản nay cao hơn bình quân 50 phiên. Đây là phiên thứ 2 cổ phiếu duy trì được đà tăng cả về giá và khối lượng. Phiên giao dịch hôm nay IDC cũng xuất hiện điểm mua Pocket pivot tiếp diễn, đồng thời khi giá cổ phiếu vượt vùng 52.5 ngàn đồng/ cp cho thấy thuộc tín xu hướng trong ngắn hạn của IDC đã thay đổi từ tích lũy sang xu hướng tăng trong ngăn hạn. Kháng cự theo đường xu hướng giảm ở vùng 65 ngàn đồng/ cp, mạnh hơn đường kháng cự trên 75 ngàn đồng/ cp.

Xem bài viết trước về IDC :

Nhịp đập thị trường 8/7/2022: Thị trường có phiên nỗ lực hồi phục thứ 2, nhà đầu tư đang chờ đợi 1 ngày bùng nổ theo đà để tham gia.

Cổ phiếu VNM cũng đang tiếp tục xu hướng tăng sau khi thoát khỏi mẫu hình 2 đáy, tiếp tục nắm giữ.

Miễn trừ trách nhiệm.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2 − 2 =