Chỉ số VNIndex có phân kỳ dương với chỉ báo RSI. Tuy nhiên cần chờ sự xác nhận từ thị trường thông qua ngày bùng nổ theo đà.

“Bạn có thế đánh bại một con ngựa, nhưng bạn không thể đánh bại cả cuộc đua”.

Điều đó cũng đúng với thị trường chứng khoán. Có những thời điểm nên bỏ tiền vào đầu cơ cổ phiếu, nhưng không nên giao dịch liên tục hành ngày hoặc hàng tuần suốt cả năm. Sự chờ đợi và kiên nhẫn, chờ đợi thị trường xác nhận nhận định của mình. Điều này cần thị trường xác nhận ý kiến hay dự đoán của mình. Đừng dự đoán khi không có sự xác nhận của thị trường – việc giao dịch trễ một chút cũng chính là sự bảo hiểm cho bản thân bạn dù rằng bạn đúng hay sai.

“Sau khi hình thành ý kiến về một cổ phiếu nào đó, đừng quá lo âu hay vội vàng. Hãy chờ đợi và theo dõi hành động của cổ phiếu đó, chờ đợi một sự xác nhận. Và khi có một nền tảng cơ sở xác nhận nhất định với thị trường , đó là lúc hành động”.

Chỉ số VNIndex trong tháng 6 đến thời điểm hiện tại 8/7/2022 đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ dương báo hiệu cho việc đảo chiều xu hướng giảm, tuy nhiên hành động giá cần có 1 phiên bùng nổ theo đà để xác nhận thay vì đoán là sẽ có. Nhà đầu tư cần chờ thị trường xác nhận nhận định của mình thay vì bắt thị trường phải theo nhận định của mình vì ” Ngài thị trường luôn đúng ”

Khái niệm về phân kỳ:

Ví dụ minh họa phân kỳ âm và phân kỳ dương:


Từ ngày 16/5/2022 chỉ số VNIndex tạo đáy và bật tăng 13.4%, sau đó chỉ số giảm 11.4%  về lại hỗ trợ vùng 1156 điểm ngày 23/6/2022. Lực hồi phục của thị trường chỉ 5% kể từ cạnh dưới đáy 2 ngày 23/6/2022. Tiếp sau đó thị trường lại giảm 6.86% và bật tăng  ngày 7/7/2022. Trong khi chỉ số VNindex đang hình thành đáy sau thấp hơn nhưng chỉ bảo RSI đang có đáy sau lại cao hơn ==> Tín hiệu phân kỳ dương (xem lý thuyết hình trên).

Tuy nhiên nhà đầu tư cần chờ thị trường xác nhận bằng 1 phiên tăng giá mạnh trên 1.5 %  -2% ( ở đây do độ biến động của thị trường tăng lên, nên mức tăng giá ngày FTD cũng cần điều chỉnh hợp lý trong bối cảnh nhiều phiên thị trường giảm điểm trên 2%) đi kèm khối lượng đạt trên 500 triệu đơn vị ==> Thị trường sẽ xác nhận 1 xu hướng tăng mới và nhà đầu tư có thể tham gia vào lại thị trường.  Vùng 1156 điểm vẫn đang là ranh giới giữa xu hướng tăng và giảm trên chỉ số VNIndex.

Miễn trừ trách nhiệm.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 × three =