Nhịp đập thị trường 25/2/2022: Mẫu hình Vai-Đầu-Vai đang thấy rõ hơn trên chỉ số VNIndex, cần thận trọng với thị trường ở giai đoạn hiện tại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/2/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,498.89 điểm, tăng 4.04 điểm. Tương ứng với mức tăng 0.27 %, thanh khoản thị trường đạt hơn 736 triệu đơn vị. Thị trường đang cho thấy sự yếu dần về xu hướng tăng khi nữa phiên  sáng tăng giá mạnh và yếu dần vào cuối phiên. Trong những phiên gần đây nhóm ngành ngân hàng, VIN đang cho thấy sự yếu ớt khi nhiều cổ phiếu đã đóng cửa dưới đường EMA50 ngày như: TCB, STB, SHB, VHM,VIC……  Sự phân hóa thấy rõ trong nhóm ngành ngân hàng đang cho thấy nhóm này chưa đồng thuận. Thêm vào đó là nhóm dầu khí biến động theo giá dầu khi kết quả kinh doanh nhóm này chưa cải thiện.


Nguồn thống kê: Vietstock
Sức khỏe của thị trường  vẫn chưa được cải thiện điều này thấy rõ khi số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn có xu hướng đi ngang quanh 34 cổ phiếu trong 3 phiên gần nhất. Ngoài ra số lượng cổ phiếu quanh đỉnh 52 tuần +/-5% chưa có dấu hiệu tăng mạnh cho thấy nhiều cổ phiếu vẫn chưa hồi phục lại đỉnh cũ trong khi thị trường đã 4 lần kiểm tra kháng cự vùng 1510 điểm.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần gồm 34 cổ phiếu tập trung ở các nhóm: Bán lẻ, bất động sản, vật liệu xây dựng và dầu khi là chủ yếu. Việc số lượng cổ phiếu các nhóm: Ngân hàng, bất động sản, chứng khoán đang không có nhiều cái tên cũng là dấu hiệu cho thấy sự thiếu đồng thuận khi các nhóm còn lại tỷ trọng ảnh hưởng không lớn đến chỉ số VNIndex.

Biến động nhóm ngành thì có nhóm: Bán lẻ, chứng khoán, cao su, công nghiệp, hàng không, nông nghiệp đang là các nhóm có đà tăng mạnh hơn thị trường chung. Trong đó nhóm chứng khoán phiên hôm nay có nhiều cổ phiếu bật tăng mạnh như: VDS,VND,BSI,AAS,TVC… đang thu hút dòng tiền trở lại.

Về hành động giá trên chỉ số VNIndex đã có 1 phiên giá biến động hẹp với giá đóng cửa gần thấp nhất cây nến cho thấy thị trường đuối sức vào cuối phiên. Mẫu hình Vai – Đầu – Vai đang dần được kích hoạt nếu thị trường thủng vùng EMA50 ngày vùng 1483 điểm. Nếu vượt vùng 1510 điểm thì mẫu hình này trở thành mẫu hình củng cố , tuy nhiên với những luận điểm về nhóm ngành dẫn dắt, số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần ở bên trên thì cần cẩn trọng đối với thị trường chung. Để an toàn hơn cần giảm tỷ trọng cổ phiếu và chưa dùng margin hoặc có thể thực hiện hóa lợi nhuận đối với những cổ phiếu tăng trên 12% và bóp chặt điểm dừng lỗ lại dưới 4%.


Xem thêm bài viết về góc độ chu kỳ để có góc nhìn tổng quan hơn về thị trường:

Sự giao hội giữa Hỏa Tinh với Diêm Viên Tinh ngày 3/3/2022 sẽ khiến thị trường biến động mạnh. Cập nhật chu kỳ VNIndex 26/2/2022

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu
Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

2 × two =