Nhịp đập thị trường 28/2/2022: Nhóm ngân hàng suy yếu, dòng tiền đang bị hút về nhóm ngành hưởng lợi từ căng thẳng giữa Nga-Ukraina

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/2/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,490.13 điểm, giảm 8.76 điểm, tương ứng với mức giảm 0.58%. Thanh khoản thị trường đạt mức hơn 693 triệu đơn vị và thấp hơn bình quân của 50 phiên. Thị trường giảm đang thể hiện sự yếu đi về đà tăng rõ ràng khi hầu hết trong phiên từ 10h trở đi thị trường không có sắc xanh. Các nhóm cổ phiếu hàng hóa, giá cước vận tải tăng mạnh trong khi căng thẳng Nga – UKraina vẫn chưa có  dấu hiệu hạ nhiệt. Các nhóm ngành: Phân bón, dầu khí, thép, vận tải biển…. tăng điểm khá mạnh, trong khi các cổ phiếu nhóm ngân hàng, VIN, bất động sản khiến thị trường mất điểm.


Sức khỏe thị trường đang yếu dần điều này càng thấy rõ hơn phiên hôm nay khi số lượng các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần giảm chỉ còn 18 cổ phiếu, danh sách các cổ phiếu tiến gần vùng đỉnh 52 tuần +/-5 % cũng đang giảm từ 62 cổ phiếu xuống 52 cổ phiếu. Đồng thời chất lượng của nhóm ngành dẫn dắt đang thấp xuống. Điều này đã làm Tôi hạ triển vọng của thị trường từ XU HƯỚNG GIẢM CÓ THỂ THAY ĐỔI sang XU HƯỚNG GIẢM đồng thời cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng khi thị trường mất mốc EMA50 ngày tương ứng với vùng 1483 điểm. Trong 1 xu hướng giảm thì số phiên giảm giá sẽ nhiều hơn số phiên tăng điểm và số lượng các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần thu hẹp là điều cảnh báo sớm cho thấy thị trường đang suy yếu về xu hướng tăng trước đó.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần phiên hôm nay giảm còn 18 cổ phiếu và tập trung ở nhóm: Phân bón, dầu khí là chủ yếu. Những cái tên trong nhóm ngành ngân hàng như: MBB,TPB …. đang mất hút trong phiên hôm nay cho thấy nhóm ngân hàng đang suy yếu đã ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng thị trường chung.

Danh sách những cổ phiếu tăng mạnh phiên hôm nay tập trung ở các nhóm hưởng lợi từ căng thẳng giữa Nga – Ukranai gồm: Than, phân bón, thép, dầu khí, thủy sản. Trong đó nhóm than và thép là 2 nhóm có số lượng nhiều cổ phiếu có đà tăng mạnh hơn các nhóm còn lại.

Về hành động giá trên chỉ số VNIndex vẫn chưa có bình luận nào mới, mẫu hình Vai – Đầu – Vai đang hiện rõ hơn trên chỉ số VNIndex. Xem bình luận gần nhất của Tôi về thị trường ở bài viết trước:

Nhịp đập thị trường 25/2/2022: Mẫu hình Vai-Đầu-Vai đang thấy rõ hơn trên chỉ số VNIndex, cần thận trọng với thị trường ở giai đoạn hiện tại


Khi thủng vùng EMA50 ngày vùng 1483 điểm sẽ củng cố xu hướng giảm của thị trường.


Tâm điểm thị trường – HAH Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE)
Theo BCTC hợp nhất quý 4/2021, doanh thu thuần quý 4 của HAH đạt hơn 671 tỷ đồng, tăng 86% so với cùng kỳ. Trong khi đó, giá vốn chỉ tăng 19% giúp lãi gộp tăng đột biến lên gần 337 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ. Cổ phiếu HAH đã có 3 quý liên tiếp tăng tốc  về doanh thu và EPS, mấu chốt chính là biên lợi nhuận đang được cải thiện đáng kể từ 29.4% lên 50.1%. Nguyên nhân: về đội tàu, với các tàu cho thuê, giá cho thuê tàu tăng; với các tàu khai thác, sản lượng vận tải tăng, cùng với đó là giá cước tăng dẫn tới lợi nhuận từ đội tàu kỳ này tăng mạnh so cùng kỳ. Về hoạt động cảng và depot, sản lượng hoạt động khai thác cảng và depot cũng tăng do đội tàu đem lại. Ngoài ra, HAH còn ghi nhận phần tăng lợi nhuận từ các công ty liên kết.


Đồ thị HAH sau khi thoát khỏi nền giá phẳng ở vùng 73.3 lên vùng 81, sau đó cổ phiếu đã kéo ngược EMA10 ngày và bật tăng trở lại vùng 81. Phiên hôm nay HAH bật tăng với mức đóng cửa cao nhất phiên và thiết lập đỉnh giá mới. Đặc biệt với yếu tố cơ bản đang làm chất hỗ trợ cổ phiếu giai đoạn hiện tại sẽ làm chất xúc tác giúp cổ phiếu tăng giá mạnh.

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu
Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

14 − ten =