Nhịp đập thị trường 20/1/2022: Thị trường cần thời gian để hấp thu, ổn định hơn là đà tăng hồi phục trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/1/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1465.3 điểm tăng 22.52 điểm, tương ứng với mức tăng 1.56%. Tuy nhiên thanh khoản thị trường lại ở mức thấp dưới bình quân của 50 phiên đạt 762 triệu đơn vị. Thị trường tăng điểm mạnh với sự hồi phục mạnh mẽ của nhóm ngành bất động sản là chủ yếu, thêm vào đó là nhóm ngành ngân hàng vẫn đóng vai trò giữ nhịp xu hướng của thị trường. Trong đó tâm điểm BID tăng 3.93 điểm, CTG tăng 1.59 điểm, SHB tăng 0.76 điểm. Nhóm ngành ngân hàng cũng phân hóa khá mạnh chỉ được một số cái tên tăng điểm như: BID,SHB,CTG,VCB,STB….

Theo thống kê của Tinh Hoa Tài Chính về sức khỏe thị trường sau phiên 20/1/2022 đang trong tình trạng hồi phục yếu, khi nhiều tiêu chí vẫn đang ở mức thấp ==> Đặt ra câu hỏi về đợt hồi phục của thị trường hay chỉ là cú bulltrap để chuẩn bị cho đà giảm tiếp theo:
– Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần chỉ vỏn vẹn 4 cổ phiếu;
– Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trên 5% chỉ có 6 cổ phiếu;
– Số lượng cổ phiếu quanh đỉnh 52 tuần +/- 5% chỉ 11 cổ phiếu.


Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần sau phiên 20/1/2022 chỉ vỏn vẹn 4 cổ phiếu:

Đánh giá về phân tích kỹ thuật trên chỉ số VNIndex thì đây chỉ là 1 phiên hồi phục của thị trường khi thanh khoản hồi phục ở mức thấp dưới bình quân của  50 phiên. Độ biến động của thị trường đang tăng lên ở vùng này khi có nhiều cổ phiếu biến động mạnh từ sàn lên trần tức 14% ở sàn HSX và 20% ở sàn HNX. Nhiều trader đang trong tâm lý chiến thắng thị trường khi bắt đáy phiên hôm nay với mức lợi nhuận vẫn chưa nằm trong tay, nhiều cổ phiếu đã có mức chiết khấu trên 20% thậm chí nhiều cổ phiếu đã trên 30%, 40% điều này đã kích thích nhiều nhà đầu tư bắt đáy và sẵn sàng đánh đổi tài khoản khi thị trường biến động mạnh.
Mẫu hình Vai – Đầu -Vai đang được team quan sát và chú ý đến khi chỉ số VNIndex quay về đường EMA20 ngày tức 1481 điểm, sự suy yếu và những sự kiện liên tiếp xảy ra từ ngày 10/1/2022 đến thời điểm hiện tại đã làm nhiều nhà đầu tư đứng ngoài quan sát thị trường hơn là bắt đáy. Điều này đã làm thành khoản thị trường giảm sút mạnh. Về XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG vẫn đang ở  XU HƯỚNG GIẢM và team chúng tôi vẫn chưa cho rằng thị trường đã có 2 phiên nỗ lực hồi phục khi số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần đang ở mức thấp gần như không biến động nhiều, danh sách cổ phiếu các nhóm ngành dẫn dắt chủ yếu ở nhóm: Bât động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, đầu tư công, ngân hàng không có sự mở rộng về số lượng. Ở giai đoạn hiện tại Team vẫn ưu tiên nắm giữ tiền mặt cao hơn là giải ngân để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong khi lịch nghỉ tết nguyên đáng và nhiều cổ phiếu đang công bố BCTC quý 4.

“Nếu đã lỡ một chuyến tàu, thay vì cay cú hoặc hả hê. Hãy bình tĩnh, kiên nhẫn, đi dạo quanh nhà ga chờ đợi, ngắm lá vàng rơi, nghe tiếng của gió, nghe mùi của không khí hoặc có thể nhắm mắt lại, mơ về một cánh đồng xanh mướt, hay một thung lũng đầy sương mù, tưởng chừng mình đang nghe tiếng đàn tranh từ xa vọng lại. Rồi chờ chuyến tàu tiếp theo, hạnh phúc, sung sướng bước lên tàu!
Một tấm lòng rộng mở, vui sướng, chúc tụng cho người khác thành công sẽ mang lại thành công cho chính mình. Tâm càng thoáng, càng sáng suốt, minh mẫn, quyết định mới đúng đắn được. Thiên vị, định kiến, hưng phấn quá dễ dẫn đến sai lầm hơn”. Trích (Hoa ông lão – Clematic)

Quan sát chỉ báo MACD histogram trên đồ thị tuần đang cắt xuống 0 và chỉ còn 1 phiên nữa là đóng nến tuần nên nhiều khả năng chỉ báo này vẫn cắt xuống 0. Đây là chỉ báo khá tin cậy trong phân tích kỹ thuật về sức tăng của thị trường như thế nào. Bạn dễ dàng tìm kiếm được cách thức hay cấu tạo của chỉ báo này như thế nào ở website trên mạng hoặc ơ một số cuốn sách. Nhưng chi tiết và hiểu sâu về vấn đề thì Tôi khuyến khích nhà đầu tư nên xem trong cuốn sách: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống để biết rõ hơn ( hiện sách đã ngưng phân phối vì hết hàng). Ở cuốn sách này Bạn có thể xem cách dùng HỆ THỐNG ĐẨY ở trang 223 thì giai đoạn thị trường hiện tại chúng ta không nên thực hiện mua vào trên khung nhỏ hơn tức đồ thị ngày, trong khi đồ thị tuần có MACD histogram cắt xuống 0 
Thống kê biến động ngành thì hầu hết các nhóm ngành đều  hồi phục theo thị trường chung, những nhóm ngành hồi phục mạnh gồm có: Đầu tư công, năng lượng tái tạo, bất động sản, xây dựng


Danh sách những cổ phiếu có tín hiệu mua mạnh sau phiên ngày 20/1/2022 nằm ở nhóm: Bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản và xây dựng là chủ  yếu.

Về phương pháp chu kỳ, khả năng cao thị trường cần thời gian để cân bằng và hồi phục trở lại sau những đợt điều chỉnh của thị trường. Trong bản phân tích bổ sung về thời gian thị trường có khả năng bình ổn trở lại theo cá nhân Tôi khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3.
“Thời gian – về mặt tâm lý, không phải là thời gian tuyến tính – là khoảng cách giữa ý niệm và hành động. Hiển nhiên ý niệm có tính phòng vệ, đó là ý niệm về sự an toàn, chắc chắn. Còn hành động thì mang tính tức thời. Nó không thuộc về quá khứ hoặc tương lai mà ở hiện tại. Tuy nhiên, vì hành động có thể trở nên nguy hiểm, chúng ta nhất mực tuân theo cái ý niệm mà chúng ta hy vọng sẽ mang đến cho mình sự an toàn, chắc chắn”. Trích sách Tự do vượt trên sự hiểu biết


Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu
Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three × five =