Nhịp đập thị trường 13/1/2022: Mang tiền về cho Mẹ đừng mang cổ phiếu về cho Mẹ. Thị trường sớm cân bằng trong những phiên tới

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/1/2022 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1496.05 điểm, giảm 14.46 điểm, tương ứng với mức giảm 0.96%. Thanh khoản thị trường đạt mức 977 triệu đơn vị, mức thanh khoản này cao hơn bình quân 50 phiên. Đà giảm của thị trường đang đến từ nhóm bất động sản, xây dựng,các cổ phiếu penny. Đặc biệt là nhóm liên quan đến các cổ phiếu: FLC,ROS,ART,CII…. xung quanh việc Tân Hoàng Minh bỏ cọc 600 ty đất thủ khiêm và việc ông Trịnh Văn Quyết bán chui 74.8 triệu cổ phiếu đã gây ra hiệu ứng sàn đồng loạt liên quan đến những dòng cổ phiếu bất động sản, xây dựng. Nhóm ngân hàng không đủ sức để níu kéo thị trường, tâm lý đặt nặng lên nhà đầu tư khi nhiều cổ phiếu trắng bên mua đã làm thị trường có hiệu úng “Domino”.

” Hiệu ứng Domino khẳng định rằng khi bạn thay đổi một hành vi bất kỳ thì nó sẽ kích hoạt một chuỗi các phản ứng khác, đồng thời tạo ra một sự chuyển đổi trong các hành vi liên quan“.


Lực tăng của thị trường chỉ tập trung ở nhóm ngành ngân hàng, thép là chủ yếu phiên ngày 13/1/2021. Theo thống kê của Tinh Hoa Tài Chính hiện tại sức khỏe thị trường đang rất yếu khi số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần  ở mức thấp nhất trong 7 ngày vừa qua. Các tin hiệu mua Pocket, gap up về mặt số lượng cũng thấp nhất. Thị trường ở giai đoạn hiện tại để tăng mạnh trở lai rất khó cần thời gian để cả cổ phiếu tiến gần đỉnh 52 tuần và xây lại mẫu hình xu hướng tăng.


Về hành động giá của chỉ số VNIndex biến động mạnh trên mức trung bình với mức đóng cửa thấp nhất phiên với áp lực bán mạnh từ phiên ATC đã kéo chỉ số đóng cửa quanh vùng EMA20 ngày vùng 1496 điểm . Với cây nến Pinbar phiên ngày 12/1/2022 khả năng cao áp lực giảm mạnh của thị trường phiên ngày 14/1/2022 sẽ khó xảy ra thay vào đó là thị trường sẽ đi ngang vùng 1480-1500 điểm. Vùng MA50 ngày vẫn đang là chốt chặn của thị trường để xác xu hướng của thị trường, hiện tại xu hướng thị trường vẫn đang ở xu hướng tăng có thể thay đổi với 2 phiên phân phối ngày 10/1/2022 và 11/1/2022. Việc nhóm bất động sản, nhóm đầu cơ bán mạnh đang làm nhà đầu tư hoan mang với lệnh bán không ai mua như các trường hợp của: ROS,FLC,…. Đã khiến dòng tiền chùn tay trong giai đoạn hiện tại. Thêm vào đó  là lực tăng của thị trường chỉ nằm ở nhóm ngành ngân hàng là chủ yếu cho thấy ngắn hạn thị trường vẫn còn tích lũy.

Tia sáng của thị trường phiên hôm nay nằm ở nhóm: Bảo hiêm tăng 0.2%, thép tăng 0.3%, bán lẻ tăng 0.2%. Còn đa phần các nhóm ngành còn lại đều giảm điểm mạnh.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần gồm 19 cổ phiếu tập trung ở nhóm: Bất động sản , khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, ngân hàng, xây dựng. Tuy nhiên cần lưu ý số lượng cổ phiếu hiện tại đang thấp nhất 7 ngày qua. Điều này cho thấy nhiều cổ phiếu đang giảm điểm mạnh so với đỉnh trên 15% và đang tiến gần vùng MA50 ngày. Như vậy khả năng cao trong những phiên sắp tới thị trường sẽ có nhịp hồi phục ở những nhóm giảm điểm mạnh thời gian vừa qua như: Bất động sản, xây dựng, thép…..


Tâm điểm thị trường – FPT Công ty Cổ phần FPT (HOSE)
Cổ phiếu FPT đang cho thấy sức mạnh  khi cổ phiếu có phiên bật tăng trong khi thị trường giảm điểm. Trước đó phiên ngày 12/1/2022 cổ phiếu đã có phiên “Spring” kiểm tra nền giá phẳng được hình thành 5 tháng, đây cũng là cổ phiếu cần cho vào danh sách thoe dõi khi cổ phiếu đang tiến gần điểm Pivot vùng 98. Ngoài ra với sự dịch chuyển dòng tiền từ nhóm đầu cơ sang nhóm cơ bản như: DPM,FPT,DGC,HPG… Sẽ là những cơ hội để nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.


Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu. 
Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

two × 1 =