Điều cần thấy sau phiên bùng nổ của thị trường, sự kế thừa mới là điều quan trọng.

Dữ liệu được Huấn cập nhật đến hết ngày 19.08.2024

Sau phiên bùng nổ của thị trường ngày 16.08.2024 thị trường đã xác nhận vùng 1185 điểm vừa qua là đáy của thị trường sau 3 nhịp giảm. Phiên này có ý nghĩa khá quan trọng khi giá phá vỡ đường xu hướng giảm vùng 1233 điểm, đi kèm với khối lượng lớn và giá bùng nổ tăng hơn 28 điểm (+2.34%). Nhưng đây chỉ là điều kiện cần để thị trường có đáy, còn điều kiện đủ sau phiên bùng nổ là thị trường không được phép thủng đáy ngày bùng nổ tương ứng vùng 1228 điểm.

Chính phiên bùng nổ về thanh khoản và giá ngày 16.08.2024 đã đánh dấu sự sang tay, thay máu nhà đầu tư. Đồng nghĩa sau phiên này thị trường sẽ đi vào vùng test để kiểm tra cung cầu. Vùng này có thể vài phiên hoặc vài tuần, tháng để hấp thu một lượng cung đã được thay máu. Nếu nhóm hút tiền ở đoạn này ngoài bộ ba là bất động sản, chứng khoán hoặc ngân hàng thì gần như điểm số thị trường sẽ không tăng quá mạnh hay nói cách khác là câu chuyện của những nhóm cổ phiếu riêng lẻ như dệt may, bán lẻ….

Điều quan trọng sau phiên bùng nổ cần thấy dòng tiền có sự kế thừa trong 3 đến 5 phiên tới đối với các nhóm ngành ngoài 3 nhóm trên. Còn trường hợp vùng này tích lũy lâu trên vài tuần, vài tháng sau phiên bùng nổ để chờ bộ ba cấu trúc các cổ phiếu bên trong ba nhóm ngành này đủ thời gian “setup” mẫu hình để vào sòng thì mới kỳ vọng thị trường có nhịp tăng giá mạnh.

Giai đoạn này những cổ phiếu kênh trên vẫn sẽ là sự ưu tiên của dòng tiền vì bản chất đây là những  cổ phiếu kéo thị trường đi lên và có sự lan tỏa dòng tiền. Ví dụ điển hình cổ phiếu MWG bên dưới là 1 trong những cổ phiếu kênh trên bứt phá mạnh mẽ thời gian qua như TNG, PLX, PNJ, NTP…… Thị trường chung cũng đang tạo ra những vùng test nâng dần đáy đây chính là cấu trúc của những cổ phiếu thị trường như FTS, BSI, CTS,HCM. 

Xem chi tiết cách đọc hành vi cổ phiếu MWG đã đề cập trước khi bùng nổ, bản chất những cổ phiếu mạnh sẽ đi lên trước thị trường lúc nhiều nhà đầu tư còn lo ngại về yếu tố thị trường chung.

Con mồi lộ diện sau 1 quãng thời gian hấp thu nguồn cung, việc quay trở lại “đỉnh cũ” chỉ vấn đề thời gian trên cổ phiếu MWG

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

17 − 9 =