Dòng tiền đang âm thầm rút khỏi thị trường và những cú giảm đột ngột trong ngắn hạn sẽ sớm xuất hiện

Dữ liệu được cập nhật đến hết ngày 21.06.2024.

Dòng tiền đang âm thầm rút ra khỏi thị trường và dòng tiền đầu cơ tham chiến mạnh ở những cổ phiếu vốn hóa nhỏ đặc biệt ở sàn upcom, HNX là chủ đạo. Điều này làm điểm số thị trường không tăng điểm nhưng nhiều cổ phiếu “bứt tốc” như vũ bão. Một số mã cổ phiếu tăng giá mạnh ở sàn Upcom và HNX sau phiên 21.06.2024 bên dưới:

Tầng dòng tiền không tăng lên sau khi thị trường có phiên mở biên rơi và bán tháo ngày 14.06.2024 làm cho thị trường đi ngang, nhưng đây cũng là lý do thị trường sẽ tìm về những vùng đúng với phân tầng dòng tiền. Bản chất thị trường về xu hướng là “không xu hướng” khi ba nhóm ngành gồm: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản về cấu trúc các cổ phiếu phần lớn đang ở nhịp giảm giá. Đồ thị nhiều cổ phiếu đã mất MA50 ngày thậm chí MA200 ngày như VCB, BID, HDB, EVF, PDR, HDC, DXG,NVL,NLG,VND, AGR, FTS, VCI, BSI, VIX..… ngoài ra thêm nhiều cổ phiếu ở các nhóm ngành thủy sản, dầu khí , khu công nghiệp.

Xu hướng đi ngang hàm chứ nhiều rủi ro đặc biệt những cú rũ bỏ có thể “đột ngột” xuất hiện khi nhóm “Công nghệ” đang có dấu hiệu dòng tiền thoát ra. Khi nhóm ngành này kích hoạt “bán tháo” thì thị trường chung sẽ gắn liền với thời điểm này, dòng tiền đeo bám của các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ bị rũ bỏ thông qua những vùng “biên dưới”.

Nhiều cổ phiếu có mẫu hình đeo bám của nhà đầu tư nhỏ lẻ cần những cú rũ và nhiều điểm test thất bại đang báo hiệu thị trường sẽ có rủi ro trong ngắn hạn. Nhóm dòng “dẫn dắt” chưa xuất hiện là yếu tố làm cho thị trường vẫn chưa lên được và điều này cần thời gian để cấu trúc cổ phiếu “set up” xong. Dòng tiền tạo lập đang tạo “lối mòn” cho nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ở những cổ phiếu sàn Upcom, nhà nước, nhưng lưu ý dòng tiền nóng này vào nhanh cũng sẽ ra nhanh và người sau cùng nắm “cục than nóng” sẽ lại 1 lớp nhà đầu tư rời bỏ thị trường.

Chiến lược hợp lý đoạn này là phòng thủ hơn là tấn công, nếu tấn công thì cần thận trọng khi nhóm “công nghệ” đổ đèo khi nhiều cổ phiếu đã x3, x4 lần và P/E đã trên 30 trong khi tăng trưởng mỗi năm của cổ phiếu chỉ nằm quanh 20% đến 25%. Đề cập như trên không phải thị trường không có cơ hội nhưng cần lựa chọn những  cổ phiếu có câu chuyện riêng đủ lớn để kháng lại nhưng đợt giảm “đột ngột” của thị trường.
Hướng dẫn mở tài khoản ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four × 4 =