Cổ phiếu theo dõi nhịp tới: FRT kháng lại đà giảm của thị trường, chờ nhịp cân bằng khi thị trường chung tạo đáy.

Dữ liệu cập nhật đến hết ngày 19.04.2024

Trên chỉ số VNIndex đang hình thành một trục giá trị kể từ vùng 1.1.2023 biến động quanh MA200 ngày, hiện giờ chỉ số VNindex đang đóng cửa ở vùng 1174 điểm tức dưới vùng giá trị  vùng 1180 điểm, hay nói cách khác nếu không có những thông tin hoặc sự kiện trọng yếu thị trường sẽ có điểm cân bằng quanh đây. Tuy nhiên bản chất tâm lý nhà đầu tư “rất điên khùng” về hành vi, nên cũng không loại trừ thị trường có những biến động giao dịch dưới trục giá trị với các hoạt động kích hoạt như: Call margin, call chéo, thông tin đủ lớn về nhân sự, vĩ mô…. làm thị trường giao dịch dưới trục giá trị.

Vùng biên dưới của thị trường quanh vùng 1100 điểm đây được xem là vùng thị trường có thể hồi phục chữ V hướng về vùng trục giá trị. Đây sẽ là vùng nhà đầu tư sẽ có khoản lãi nhanh từ 15% đến 40% trong 10 phiên với nhiều cổ phiếu hồi phục nhanh vì yếu tố tâm lý trước đó muốn thoát ra thị trường bằng mọi giá. Ở phiên bùng nổ này thị trường sẽ có 1 phiên bùng nổ về thanh khoản và các cổ phiếu các nhóm ngành sẽ đua nhau “tím hàng loạt”


Những cổ phiếu mạnh đoạn này sẽ có thiên hướng kháng lại đà giảm thị trường, có nghĩa ở mức độ giảm giá thì những cổ phiếu này sẽ giảm ít hơn thị trường chung. Hiện tại cổ phiếu FRT vẫn đang trong vùng tái tích lũy sau 1 nhịp cổ phiếu chạy đà tăng 50%, dường như cổ phiếu này đã có nhịp rũ bỏ trước thị trường chung.

Hành vi tái tích lũy trên cổ phiếu thấy khá rõ khi khối lượng cổ phiếu có thiên hướng “kiệt thanh khoản” ờ vùng tích lũy. Khi yếu tố thị trường chung cân bằng lại nếu cổ phiếu FRT hướng về quanh vùng 160 và có dòng tiền lớn đổ vào thì đây là những cổ phiếu mạnh của thị trường trong thời gian tới. Mô típ của FRT ở vùng tái tích lũy: Rũ – kiệt thanh khoản – dòng tiền. Dấu hiệu kiệt thanh khoản sau nhịp rũ đang báo hiệu sắp tới cổ phiếu chuẩn bị thay đổi trạng thái từ tích lũy có thể sang tăng giá hoặc giảm giá. Điều này tùy thuộc vào vận động của cổ phiếu trong thời gian tới theo chiều hướng đi lên hoặc đi xuống. Nhưng khả năng cao FRT sẽ tiếp tục xu hướng tăng trước đó, vì nhu cầu thu gom trước đó cổ phiếu rất lớn và chưa có dấu hiệu dòng tiền thoát ra.

Sau những cú thị trường chung điều chỉnh mạnh trên 15% thì nhóm ngành dẫn dắt mới sẽ xuất hiện, trong một số trường hợp những cổ phiếu mạnh ở giai đoạn trước sau khi bước vào nhịp tái tích lũy xong thì những cổ phiếu này có thể quay trở lại dẫn dắt thị trường đi lên. Thị trường chung giảm điểm hầu hết các nhà đầu tư chán nản, rời bỏ thị trường đây là lúc các cổ phiếu mạnh tăng giá.

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

five × two =