Môi trường kiệt thanh khoản là nơi nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh bắt đầu 1 nhịp tăng tốc về đích sau phiên rũ 08.03.2024

Dữ liệu được Huấn cập nhật đến hết ngày 08.03.02024

Sau nhịp thị trường trào cung ngày 23.02.2024 thị trường vẫn đi lên trong điều kiện thanh khoản cao, đây được xem là vùng quá mua của thị trường. Phiên giảm điểm ngày 08.03.2024 đánh dấu một nhịp rũ bỏ của thị trường, để các cổ phiếu bước vào pha tăng giá mạnh mẽ ở đây cần thấy thị trường siết lại thanh khoản. Việc thanh khoản siết lại là biểu hiện cổ phiếu/ thị trường đã kiểm tra cung – cầu, trong nhịp tăng vừa qua của thị trường sau mỗi nhịp trào cung/ rũ bỏ thì thị trường đều siết lại thanh khoản và kết quả thị trường tiếp tục đi lên.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng top 1, ở đây Huấn minh họa cổ phiếu MBB đã xuất hiện tín hiệu gãy rũ sau 1 nhịp tăng giá. Cấu trúc ở nền giá số 3 của MBB không cho thấy sự tích lũy kiệt thanh khoản như ở nền 1 và nền 2. Với việc phiên 08.03.2024 giá giảm hơn 3% đi kèm với khối lượng lớn đã đánh dấu cổ phiếu đang rũ bỏ nguồn cung đeo bám. Để tham gia trở lại MBB ở nhịp hiện tại cần thấy được thanh khoản của MBB siết lại, biểu thị nguồn cung đã được hấp thu hết.

Lực tăng của thị trường vẫn đang được duy trì khá tốt khi số lượng cổ phiếu quanh vùng đỉnh 52 tuần về mặt số lượng vẫn tăng lên, ở giai đoạn hiện tại ngoài các nhóm ngành như ngân hàng, khu công nghiệp. Dòng tiền đang đổ khá mạnh vào nhóm chứng khoán khi nhóm này đã ở nhịp chạy nước rút, nhóm cổ phiếu Bluechip đang có sự chững lại sau nhịp tăng giá vừa qua. Dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu thoát ra, thay vào đó là sự luân chuyển để tìm kiếm lợi nhuận.

Thị trường ở nhịp tăng vừa qua rất thú vị khi thị trường rung lắc điều chỉnh là có cổ phiếu bật tăng. Cổ phiếu DGW là một trong những cổ phiếu tăng 3.97% với thanh khoán gấp 2.5 lần bình quân của 20 phiên. Hiện cổ phiếu đang cách điểm Pivot vùng 62.8, cấu trúc bên trong cổ phiếu có mô hình chạy nước rút nền chồng nền.

Xem mô hình chạy nước rút ở bài viết:

Mô hình cổ phiếu chạy nước rút thời gian tới, đặc điểm nhận dạng các cổ phiếu mạnh.

Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

16 − eight =