Thị trường tuần 27/11-1/12: Dòng tiền chuyển dịch hướng đến 2 nhóm ngành dầu khí và thép. Tâm điểm: PVD, PVS, NKG, HSG

Ý chí của tạo lập khá rõ trong 2 phiên giao dịch cuối tuần qua, phương thức ATC “cướp hàng” trắng trợn. Phiên 23/11/2023 bán mạnh ATC khiến thị trường giảm hơn 25 điểm (-2.27%), trong khi phiên 24/11/2023 mua mạnh ATC làm thị trường tăng 7.12 điểm (+0.65%). Qua 2 phiên nay thấy khá rõ ý đồ của tạo lập, khi các yếu tố bên ngoài như: tỷ giá, trái phiếu, … chưa có những diễn biến tiếp tục tác động xấu đến thị trường.

Về hành động giá thấy rõ thị trường đang cố giữ được đáy phiên bùng nổ 8/11/2023 khi giá thoát khỏi đường xu hướng giảm, đây cũng là phần nền giá 3 tuần của VNIndex nhịp vừa qua. ĐIều này đã làm các cổ phiếu bên trong các nhóm ngành không gãy nền, điều này kỳ vọng các cổ phiếu sẽ còn 1 nhịp kéo. Thêm vào đó ở thời điểm này có nhiều cổ phiếu bứt đỉnh hoặc chuẩn bị bứt đỉnh  52 tuần/ đỉnh 2 năm như: SZC, FRT, HSG, NKG, PVD, PVS….  Như vậy vùng đáy 2 của thị trường đang được hình thành và nhịp điều chỉnh này sẽ làm chỉ số VNindex hướng về các vùng 1150 điểm trong ngắn hạn và trung hạn 1250 điểm (trước tết âm) là điều có thể.

Nhưng nhịp đi lên của thị trường ở thời gian tới trọng tâm thị trường sẽ còn nằm quá nhiều ở nhóm bất động sản và chứng khoán, lý do phiên ATC bán 23/11/2023 đã làm dòng tiền chuyển dịch. Đồng thời thị trường đã tăng 4 tuần và chủ lực tăng trên 2 nhóm này, thường lực tăng sẽ suy yếu dần và bị chốt lãi từ tuần thứ 6. Nên ở đây Huấn thấy dòng tiền sẽ dịch chuyển sang 2 nhóm ngành trong thời gian tới là dầu khí và thép, các cổ phiếu Huấn chọn tiêu điểm ở 2 nhóm này nhà đầu tư tham khảo: PVS, PVD ở nhóm dấu khí và NKG, HSG ở nhóm thép.

Ở đây luận điểm Huấn đưa ra dẫn chứng nhóm dầu khí sắp tới sẽ dẫn dắt thị trường ở bên dưới, tương tự như nhóm ngành thép. Tuy nhiên ở nhóm ngành thép mang tính chu kỳ nên việc kỳ vọng giá cổ phiếu tăng thì Huấn sẽ tập trung vào giá bán hơn, hiện tại giá bán thép đang ở xu hướng tăng lên và 2 cổ phiếu nhạy với giá bán sẽ có sức bật mạnh hơn các cổ phiếu trong cùng nhóm là NKG và HSG.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

16 − two =