Thị trường 02/10/2023: Đã có phiên test cung, thanh khoản cực thấp. Đặt 1 chân lên tàu chờ phiên bùng nổ.

Phiên cân bằng thứ 4 của thị trường với thanh khoản thấp, đây được xem là phiên test cung của thị trường khi người bán không còn muốn bán, người mua còn dè chừng. Tính từ thời điểm tháng 4/2023 đến hiện tại, đây là phiên có mức thanh khoản thấp, trước 1 phiên bùng nổ của thị trường thông thường có những phiên test cung như hiện tại thì nhà đầu tư nên chú ý đến thị trường và các cổ phiếu Leader để lên kế hoạch giải ngân.

Nếu việc điều chỉnh nhịp 3 có diễn ra thì cũng không quá mạnh khi biên thị trường đã hình thành vùng 1124 điểm đến 1251 điểm. Nhịp này các cổ phiếu sẽ phân hóa, nhóm dẫn dắt đang kéo về đỉnh sẽ có nhiều cơ hội bứt đỉnh trong khi thị trường đi ngang. Thực chất chọn đúng cổ phiếu nhịp này tỷ suất sinh lời vẫn cao vì dòng tiền không có sự lựa chọn “lan tỏa” mà chỉ có 1 vài cổ phiếu trọng tâm.

Ở vùng đáy luôn vậy, thanh khoản càng thấp rủi ro càng ít. Biên rơi của thị trường đã 10% nên nếu có phiên bùng nổ về khối lượng thì cũng không cần nhất thiết phải quá lớn (nổ càng mạnh dễ bị ăn bô). Thị trường nhịp này đi lên thanh khoản thấp và nghi ngờ sẽ dễ tìm kiếm lợi nhuận hơn là việc bùng nổ khối lượng. Tàu chuẩn bị lăn bánh và nên đặt 1 chân lên tàu để đón lực kéo, lực này có thể xuất hiện phiên 03/10/2023 hoặc những phiên kế tiếp. Một số cổ phiếu Leader đang chuẩn bị bứt đỉnh có thể chú ý: PVT, QNS, PVS, GMD, HAH, DGC…..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

20 + one =