Số đặc biệt 27/09/2023: Định hướng thị trường nhịp tới, thị trường giảm về đầu và chiến lược.

Thị trường với dữ liệu kết phiên ngày 26/09/2023, tiếp tục giảm điểm sau khi giá phá vỡ đường xu hướng tăng ngày 25/09/2023 đã theo đổi bản chất về xu hướng thị trường trong trung hạn có thể chuyển sang xu hướng đi ngang biên vùng 1126 điểm đến 1250 điểm.
Nhóm chứng khoán đã có phiên cầm được đà giảm phiên 26/09/023, đây là tín hiệu tích cực. Nhưng có nhóm bất động sản vẫn có nhiều cổ phiếu giảm sàn. Đây là 1 tín hiệu cho thấy ở đằng sau việc giảm sàn này sẽ đã có sự thay đổi về vĩ mô trong ngắn hạn. Tính từ vùng đỉnh 1251 điểm đến hiện tại đã có nhiều cổ phiếu giảm từ 20% đến 30%, với lực rơi hiện tại nhóm bất động sản thì việc “call margin” phiên tới sẽ xuất hiện.
Thường thị trường sẽ có 3 nhịp giảm với kịch bản hiện tại thị trường đã có 2 nhịp giảm và chờ 1 nhịp hồi lên và rũ xuống lần cuối để rũ mạnh những nhà đầu tư đang cố cầm cự. Dự kiến vùng rũ về vùng có nền tảng hỗ trợ mạnh 1120 điểm đến 1135 điểm.

Tín hiệu mua của thị trường nhà đầu tư có thể quan sát bằng tín hiệu thị trường mở GAP DOWN giảm mạnh và có lực hấp thu tạo nên phiên đảo chiều đối với nhà đầu bắt đáy, còn đối với nhà đầu tư an toàn thì nên chờ phiên tăng trên 2% và có vùng xác nhận sau đó.
Hai ví dụ gần nhất về tín hiệu mua giảm GAP DOWN khi thị trường rũ nhịp cuối : Dâu hiệu đều mở gap và trong phiên hoặc sau phiên hồi phục mạnh.
Chiến lược thay đổi phù hợp với sự thay đổi xu hướng của thị trường, chiến lược đánh theo biên của cổ phiếu sẽ hợp lý hơn đánh theo trend vì biên rơi của cổ phiếu (trên 20% ) và thị trường (trên 9%) nhịp này khá lớn nên cần thời gian để hấp thu tạo nền khoảng 2 đến 3 tháng. Nhưng bên cạnh đó những cổ phiếu tăng trưởng cũng sẽ được đánh ở nhịp này khi liên tục vượt đỉnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 × 3 =