Nhịp đập thị trường 12/9/2022: Tiền đề để thị trường tiến về vùng 1300 điểm, dữ liệu 9/2018 cho thấy thị trường tăng hết tháng 9.

Thị trường vẫn đang trong quá trình phát triển sóng hồi phục lên vùng quanh 1300 +/-10 điểm, dữ liệu quan sát ở vùng hiện tại khá tương đồng với thời điểm tháng 9 năm 2018. Tuy nhiên đoạn tăng giá này sẽ phân hóa rõ trong từng 1 nhóm ngành. Thị trường đã tăng giá từ tháng 7 năm 2022 hầu hết các cổ phiếu hồi phục kỹ thuật cùng thị trường chung. Nhưng thời điểm này sẽ khác những doanh nghiệp làm ăn tốt sẽ thu hút dòng tiền. Lượng tiền tham gia trên thị trường quanh mức 12- 13 ngàn tỷ / phiên bản chất đã khác với thị trường thời điểm 20-25 ngàn tỷ/ phiên. Những trận đánh thanh khoản lớn đi kèm giá trị lớn sẽ khó tái hiện trên: SHB, BSR, FLC….. Thay vào đó là những cổ phiếu có giá trị giao dịch vừa phải tầm trung từ 200 -300 tỷ / phiên.

Dữ liệu đợt hồi phục của chỉ số VNIndex đầu tháng 7 năm 2018 khá tương đồng với chỉ số VNIndex ở giai đoạn hiện tại. Thị trường bối cảnh lúc đó giảm từ vùng 120x điểm xuống 85x điểm tương ứng giảm hơn 26%. Sau đó hồi phục 3 tháng từ tháng 7 lên đến cuối tháng 9 và sau đó thủng đường xu hướng và giảm điểm. Chỉ số VNidex giai đoạn hiện tại tương tự rơi từ vùng 150x điểm về quanh 110x điểm tương ứng giảm 24% và đang vào giai đoạn hồi phục từ tháng 7 đến nữa đầu tháng 9.


Tháng 9 thu đến hạ đi cũng nhiều sự kiện quan trọng sắp diễn ra. Trong đó tối ngày thứ 3 ngày 13/9/2022 Mỹ sẽ công bố CPI tháng 8, các chuyên gia đang dự báo mức CPI tháng 8 sẽ giảm 0.1%. Điều này sẽ kỳ vọng để việc Fed sẽ nâng lãi suất bao nhiêu % vào ngày 22/9 tới. Từ đầu  năm đến giờ Fed đã 4 lần nâng lãi suất với mức 2.25 %. Trong năm nay Fed dự tính nâng mức quanh 3 đến 3.25%, đây được xem mức trung tính. Từ giờ đến cuối năm Fed còn 3 lần nâng lãi suất vào tháng 9, tháng 11 và tháng 12. Với chiến lược ” đập chuột nhưng không muốn vỡ bình” khi nền kinh tế của Mỹ đang được xem suy thoát kinh tế kỹ thuật. Trong 3 yếu tố đánh giá nền kinh tế có bị suy thoái hay không hiện yếu tố lạm phát đang là ẩn số, trong khi GDP và tỷ lệ thất nghiệp khá rõ ràng.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần hiện tại 10 cổ phiếu chủ yếu ở nhóm điện, nhưng điều này hàm ý các cổ phiếu đang có xu hướng tăng giá trở lại. Đây là manh mối cho thấy giai đoạn này dòng tiền sẽ chuyển dần sang nhóm tăng trưởng và phong cách chọn cổ phiếu đoạn này sẽ không nằm ở mẫu hình đảo chiều thay vào đó là các cổ phiếu có mẫu hình tiếp diễn. Đặc biệt kéo về đỉnh 52 tuần như: FRT, DGW, NT2, CHP…..


Các mẫu hình tiếp diễn ở giai đoạn đang xuất hiện trên những cổ phiếu tăng trưởng cần chú ý: Tam giác (vcp), nền giá phẳng, cốc tay cầm, kênh giá song song…

Theo quan điểm của Tôi về thị trường hiện có 2 nhóm ngành: Bán lẻ và bất động sản sẽ thu hút dòng tiền mạnh. Cấu trúc từng cổ phiếu trong nhóm ngành đang là cơ sở cho thấy 2 nhóm này sẽ luân phiên nhau tăng điểm.
Nhóm bất động sản đa phần các cổ phiếu đang có mẫu hình kênh giá song song như: DIG, CEO, CII, ITC, TTB, VC7, NTL, DPG…. Trong đó NTL và DPG đã thoát khỏi mẫu hình kênh giá song song. Ở đây mẫu hình kênh giá song song sẽ tiếp diễn xu hướng tăng trướng đó ( xét trong khung ngắn). Xét trong tổng thể nhóm bất động sản thì đây là cổ phiếu dẫn dắt của nhóm này thời điểm hiện tại, được xem như người dẫn dắt. Khi những cổ phiếu dẫn dắt tăng giá mạnh thì đồng thời nhóm bất động sản cùng ” form mẫu” sẽ chạy. Đương nhiên sẽ tập trung vào những cổ phiếu dẫn dắt.


Nhóm bán lẻ form mẫu đoạn này sẽ mẫu hình tam giác hay còn gọi mẫu hình độ biến động thu hẹp (vcp). Ngoài ra quan sát trên cổ phiếu DGW cũng có mẫu hình tương tự. Nhóm này khác với nhóm bất động sản ở điểm là giá đang hút về đỉnh 52 tuần, phiên hôm nay nhiều cổ phiếu trong nhóm này thoát khỏi điểm kháng cự của mẫu hình đi kèm với khối lượng lớn. Đây là manh mối cho thấy dòng tiền đang đổ về những cổ phiếu của nhóm này như: FRT, DGW, MWG, PET…. Đương nhiên cổ phiếu dẫn dắt sẽ FRT.

Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088. Room zalo cộng đồnghttps://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

14 + 16 =