Nhịp đập thị trường 28/6/2022: Nhóm ngành ngân hàng “bùng nổ” thị trường tăng điểm mạnh. Dòng tiền vẫn “ơ hờ” với nhịp hồi phục.

Thị trường lại tăng điểm ? Thanh khoản tăng trở lại nhưng tại sao dòng tiền vẫn chưa quay trở lại thị trường ?

Thị trường có đẹp như một bức tranh mùa thu hay chỉ là lời nói dối tháng tư” 

Các nhóm ngành: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép, dầu khí đang đen xen nhau kéo chỉ số tăng điểm. Sự phân hóa thấy rõ khi nhóm ngân hàng kéo thị trường là những nhóm ngành khác bị “vả” một cách thảm thiết. Thị trường thiếu sự đồng thuận, nhưng chỉ số cứ tăng đã làm tâm lý hoài nghi về đà hồi phục của thị trường. Tâm điểm phiên hôm nay đến từ nhóm ngân hàng và bất động sản với nhiều cổ phiếu tăng mạnh, trong đó vai trò nhóm này không thể phủ nhận vì trọng số nhóm này tác động trên chỉ số VNIndex đến 30%. Nhiều cổ phiếu tăng mạnh trên mức 4% như: EIB (+6.68%), BID (+5.98%), CTG (+4.3 %), … Còn ở nhóm bất động sản có một số cổ phiếu đóng tím đã lan tỏa dòng tiền đến các cổ phiếu trong cùng ngành như: CEO (+9.93%), L14 (+9.43%), DIG (+6.93%)…. Nhóm ngân hàng dậy sóng thì những nhóm như: Phân bón, cảng biển, thủy sản, hóa chất bị “vả” khá mạnh : DCM (- 4.93%), HAH (- 4.3%), ANV (-6.96%), CSV (-3.56%)…….

Thị trường kết thúc phiên đóng cửa ở mức 1218.1 điểm, tăng 15.28 điểm, tương ứng với mức tăng 1.27%. Thanh khoản thị trường đạt hơn mức 534 triệu đơn vị, cao gần bằng bình quân của 50 phiên và hơn phiên 27/6/2022. Xu hướng thị trường vẫn đang ở “XU HƯỚNG GIẢM CÓ THỂ THAY ĐỔI” ở đây XU HƯỚNG TĂNG sẽ được khôi phục khi thị trường lấy lại được MA50 ngày hoặc vượt qua vùng 1240 điểm. Thị trường đã tăng 3 phiên nhưng dòng tiền vẫn đúng ngoài thị trường quan sát thị trường tăng. Mỗi nhóm ngành đều có 1 nhịp vụ trong mỗi phiên, nếu điều này tiếp diễn thì phiên ngày mai thị trường sẽ “chững lại” khi nhóm ngân hàng, bất động sản tích lũy trở lại.

Về hành động giá trên chỉ số VNIndex là 1 phiên biến động biên độ hẹp, giá đóng cửa cao nhất phiên, thị trường đang tiến gần kháng cự vùng 1250 -1260 điểm. Thị trường sẽ có rung lắc nhẹ ở vùng này để tiếp tục hành trình tăng từ 6- 8 tuần như đã đề cập : Nhịp đập thị trường 23/6/2022: Thị trường hồi phục trong sự hoài nghi của nhà đầu tư, nhiều cổ phiếu chìm trong sắc tím.. Thị trường hồi phục chủ yếu dựa trên sức của những nhóm ngành giảm điểm mạnh trong thời gian vừa qua, giá cổ phiếu đã chiết khấu 50% thậm chí đến 70% như: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép…. Tuy nhiên nguồn cung của những nhóm này vẫn còn treo lơ lửng trên đầu khá nhiều, những nhóm này phù hợp với phong cách trading ngắn ngày dạng Swing trade sẽ hợp lý hơn là đánh theo trend.

Cổ phiếu BID phiên hôm nay bật tăng mạnh 5.98%, tăng 1.9 điểm. Khối lượng đạt mức cao gần gấp đôi bình quân 50 phiên, phiên tăng hôm nay của BID khá đồng nhịp với nhóm ngành ngân hàng. Mẫu hình của cổ phiếu BID đã được đề cập ở bài viết trước đó, xem chi tiết: Nhịp đập thị trường ngày 24/6/2022: Thanh khoản thị trường tăng lên trong ngày giảm, dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường.

Xem cuốn sách: Phân tích mẫu hình biểu đồ để biết thêm chi tiết về mẫu hình.

Nhóm ngành: Dầu khí, bán lẻ  vẫn là 2 nhóm ngành chúng tôi đánh giá cao ở đợt hồi phục này.  Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu.

Room zalo cộng đồng: https://zalo.me/g/lfbfuw492

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

fifteen − 7 =