Nhịp đập thị trường 23/6/2022: Thị trường hồi phục trong sự hoài nghi của nhà đầu tư, nhiều cổ phiếu chìm trong sắc tím.

Thị trường có 1 phiên tăng điểm với thanh khoản thấp, nhiều cổ phiếu chìm trong sắc tím và trắng bên bán. Đây là phiên thứ 2 nỗ lực hồi phục. Tâm lý nhà đầu tư vẫn hoài nghi về nhịp hồi phục của thị trường. Xu hướng thị trường hiện tại vẫn đang ở XU HƯỚNG GIẢM, trong 2 phiên vừa qua dòng tiền đổ mạnh vào những cổ phiếu đã có mức chiết khấu mạnh trong thời gian vừa qua như: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản. Nhóm cổ phiếu VIN đóng góp vào đà giảm thị trường như: VIC (-1.09%), VHM (-2.49%). Cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng đóng góp phần lớn vào đà tăng của thị trường như: CTG (+ 6.94%), TCB (+ 3.3%), BID (+1.63%)…..

Về sức khỏe thị trường vẫn đang còn yếu khi số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không có cổ phiếu nào vượt đỉnh trong phiên hôm nay và cũng chưa có bình luận nào mới.

Mẫu hình 2 đáy trên chỉ số VNIndex khá rõ, khi thị trường chạm hỗ trợ vùng 1160 điểm và bật tăng. Phiên hôm nay là 1 phiên “test cung”, thanh khoản thị trường ở mức thấp khi dòng tiền dịch chuyển vào 1 số cổ phiếu ở kênh dưới. Hành động giá hôm nay, tăng hơn 19 điểm  cao hơn 3 phiên gần nhất đã giải tỏa tâm lý của nhà đầu tư.  Chúng Tôi vẫn cho rằng thị trường đang đứng trước cơ hội tăng giá 6 đến 8 tuần trong thời gian tới. Xem bài viết trước để hiểu rõ hơn: Phân tích kỹ thuật chỉ số VNIndex ngày 22/6/2022: Sóng Elliot và chu kỳ vẫn ủng hộ kịch bản tăng giá, nhưng sự hào hứng của nhà đầu tư với thị trường không còn mặn mà.

Xét trong dài hạn thị trường vẫn đang ở XU HƯỚNG GIẢM, khi thị trường đã giảm hơn 20 % và có giao cắt của MA50 ngày xuống MA200 ngày. Lưu ý trong ngắn hạn đây chỉ là nhịp hồi phục mở ra cơ hội tăng giá từ 20% -30% của cổ phiếu. 

Mẫu hình 2 đáy, vùng giá mục tiêu 1 trên chỉ số VNIndex đang ở vùng 1301 +/-20 điểm. Sau đó điều chỉnh tích lũy và tăng lên mục tiêu 2 vùng 1400 +/- 20 điểm. Xem chi tiết mẫu hình 2 đáy bên dưới:

Nhóm ngành: Dầu khí, bán lẻ, hóa chất vẫn là 3 nhóm ngành chúng tôi đánh giá cao ở đợt hồi phục này.  Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS và tài sản trên 300 triệu.

Miễn trừ trách nhiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 + 1 =