Nhịp đập thị trường 15/4/2022: Ngân hàng, bất động sản vỡ trận kéo thị trường giảm điểm. Tâm điểm dòng tiền: Thủy sản, dệt may, hóa chất, phân bón, bán lẻ, bảo hiểm, KCN hạ tầng BĐS.

Bản Nhịp đập thị trường phiên ngày 15/4/2022 được trích 1 phần từ bản báo cáo về thị trường. Để nhận thông tin chi tiết về chiến lược tư vấn cổ phiếu, thị trường. Vui lòng liên hệ Mr. Huấn, điện thoại/ zalo : 0962.083.088, yêu cầu có tài khoản chứng khoán VPS (nếu chưa có sẽ được hướng dẫn mở tài khoản)  và tài sản trên 300 triệu.

TÂM ĐIỂM DÒNG TIỀN

NHÓM NGÀNH NGÂN HÀNG VỠ TRẬN ĐA SỐ CÁC CỔ PHIẾU ĐÃ THỦNG EMA 50 NGÀY. THỊ TRƯỜNG KHÓ TĂNG MẠNH TRONG THỜI GIAN TỚI.

THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM NHƯNG SỐ LƯỢNG CỔ PHIẾU VƯỢT ĐỈNH 52 TUẦN TĂNG MẠNH SAU PHIÊN 15/4/2022

MỘT SỐ CỔ PHIẾU ĐANG QUANH ĐIỂM MUA ĐƯỢC ĐỀ CẬP TRƯỚC ĐÓ

CMX – Công ty Cổ phần Camimex Group (HOSE)
Phiên ngày 15/4/2022 cổ phiếu tiến đền gần điểm Pivot mẫu hình chiếc cốc có tay cầm, phiên hôm nay cổ phiếu xuất hiện tín hiệu mua Pocket. Khối lượng đạt hơn 5.6 triệu đơn vị gấp đôi bình quân khối lượng của 50 phiên. Nhóm thủy sản đang có sóng ngành khá mạnh với nhiều cổ phiếu tăng mạnh như: VHC, ASM, ANV, FMC…. đang là tâm điểm của dòng tiền. Hiện tại CMX vẫn đang quanh điểm mua tại điểm pivot quanh 25-26, giá hiện tại 24.8


LHG – Công ty Cổ phần Long Hậu (HOSE)

Cổ phiếu LHG phiên 15/4/2022 cũng xuất hiện tín hiệu mua pocket, hành động giá vượt vùng 58.9. Khối lượng phiên hôm nay đạt 2.1 triệu đơn vị gấp 3 lần bình quân trung bình 50 phiên. Điều này cho thấy điểm bứt phá này có độ tin cậy cao, trước đó LHG đã có 2 phiên giảm điểm rũ bỏ những nhà đầu yếu bắt buộc phải cắt lỗ.
Cổ phiếu LHG thiết lập đỉnh giá mới trong khi thị trường chung giảm hơn 13 điểm, đồng thời nhóm ngành khu công nghiệp hạ tầng bất động sản cũng đang có sóng ngành khá rõ ràng với nhiều cổ phiếu thiết lập đỉnh giá mới như: PHR,DPR,LHG… sẽ là chất xúc tác giúp nhóm ngành này nói chung và LHG nói riêng sẽ tiếp tục tăng mạnh.


Trước đó khi thị trường chuẩn bị tạo đáy ngắn hạn thì cả CMX và LHG đã có trong danh sách theo dõi, trong khi thị trường chung chưa khôi phục lại xu hướng tăng thì nhóm cổ phiếu này đã thiết lập đỉnh giá mới. Xem bài viết chi tiết:

Thị trường đang có tín hiệu đảo chiều tăng sau phiên sáng ngày 13/4/2022. Những tiếng súng bắt đầu nổ ra từ nhóm: Thủy sản, dệt may, hóa chất….

LUÔN LUÔN THEO DÕI CỔ PHIẾU DẪN DẮT TRONG MỌI ĐIỀU KIỆN THỊ TRƯỜNG

Vấn đề hầu hết các nhà đầu tư là họ thất bại nhận ra những sắc thái và manh mối quan trọng tức các cổ phiếu dẫn dắt khi đến điểm đảo chiều, và đó là lý do tại sao họ không có tầm nhìn tổng quát. Tại sao thế ? Các nhà đầu tư thường trở thành những chú cho săn sợ tiếng súng sau khi thị trường chung cứ giảm giá đều đặn. Ngay lúc thị trường sắp sửa chạm đáy hầu hết các nhà đầu tư đã thua lỗ nặng vì họ không cắt lỗ sớm. Sau một đợt điều chỉnh của thị trường, nhiều nhà đầu tư chỉ hy vọng trở về điểm hòa vốn cho các vị thế thua lỗ còn đang mở, hoặc họ trở nên tin rằng ngày tận thế đang tới vì tài khoản của họ bị tổn thất lớn trong đợt sụt giảm trước đó và không chịu tìm hiểu các tín hiệu mua từ một số cổ phiếu dẫn dắt phát ra.
Hơn 90% siêu cổ phiếu sớm thoát ra khỏi nền giá và thiết lập đỉnh cao mới trong khi thị trường chung vẫn điều chỉnh. Mấu chốt là bạn phải thường xuyên nghiên cứu, lập kế hoạch giao dịch ngay cả khi thị trường đang giảm giá, và đó là cách bạn sẵn sàng kiếm lợi nhuận lớn khi thị trường tăng giá.
Đây cũng là cách phù thủy Mark Minervini tìm ra các cổ phiếu dẫn dắt, xem chi tiết ở sách:

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

MWG – Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HOSE)

Cổ phiếu đang tiến về vùng kháng cự nhỏ 160  được tạo ra trước đó ngày 7/4/2022. Nhóm ngành bán lẻ vẫn đang là nhóm mạnh nhất thị trường khi nhiều cổ phiếu liên tiếp thiết lập đỉnh giá mới: FRT, MWG, DGW, PNJ … trong thời gian vừa qua. Cổ phiếu đang cho điểm mua bổ sung vị thế.


Bản phân tích sơ lược về MWG được đề cập ở bài viết: 

Cổ phiếu MWG đang kháng lại đà giảm so với chỉ số VNIndex, nếu MWG vượt vùng 160 sẽ lên được vùng 230. Cập nhật 12/4/2022

Khóa học đầu tư thực chiến sẽ được khai giảng vào 15/5/2022, chi tiết:

Khóa học đầu tư chứng khoán – thực chiến

Miễn trừ trách nhiệm 

Cuốn sách sắp phát hành: Dự kiến 20/4/2022 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

two − 1 =